แม่ท่านไหนมีหมอโรคผิวหนังของลูกเก่งๆบ้างคะ

ลูกมีผื่นแดง คันบ้างเป็นบางครั้ง ขึ้นที่ใบหน้า เป็นมาประมาน3เดือนแล้วแต่ไม่หายไปหาหมอมา3คนแล้วแต่ก็ยังไม่หาย มันจะเป็นๆหายๆตลอดหายได้3-4วันก็กลับมาเป็นใหม่อยู่แบบนี้ เคยใช่สเตียรอยด์หายไป3-4วันก็ขึ้นมาใหม่เหมือนเดิม ใช้ครีมสำหรับผิวแพ้มาหลายยี่ห้อแล้วก็ไม่หายค่ะ น้องเป็นโรคภูมิแพ้อยู่แล้วด้วย แม่ๆคนไหนมีลูกเคยเป็นขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

แม่ท่านไหนมีหมอโรคผิวหนังของลูกเก่งๆบ้างคะ
27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกสาวเป็นค่ะ​ น้องเป็นภูมิแพ้ตั้งแต่เกิด​ เกิดได้3วันกลับมาบ้านก็เป็นเลยค่ะ​ ถ้าตรงไหนฝุ่นเยอะหรือมีขนแมวขนหมาก็จะเป็นผื่นแดงแบบนี้เลยค่ะ​ คุณแม่พยายาม​ อย่าให้ที่บ้านมีฝุ่นเยอะทำความสะอาดบ่อยๆค่ะ​ และถ้าอากาศเปลี่ยนหนาวหรือร้อนมากเกินไปก็เป็นได้นะค่ะ​ หาหมอเฉพาะ​ทาง​อีกทีนะคะคุณแม่

ลูกเป็นอยู่ค่ะ แพ้นมแม่ จากอาหารที่แม่กินค่ะ ลองสังเกตค่ะว่าแม่กินอะไรเข้าไปแล้วลูกขึ้น สงสารเลยค่ะลูกคันมา ลูกบ้านนี้แพ้แป้งสาลี ยิ่งปรุงยิ่งกินขนมปัง อะไรที่มีส่วนผสมแป้งสาลีขึ้นหมดค่ะ แม่ลองหยุดทานดูค่ะ กินอาหารที่ทำเอง ปรุงให้น้อยที่สุดค่ะ

แนะนำให้ตรวจเลือดค่ะ ลูกสาวกว่าจะหาสาเหตุได้ผ่านไป 5 ปี แพ้ไรฝุ่นที่อยู่ในเตียง ผ้าห่ม ค่า300+ เสียเวลาหาหมอที่ให้แต่ยาแก้ปลายเหตุ คาดเดาว่าแพ้นมวัว แพ้ถั่ว ลูกเลยไม่มีโอกาสได้ทานเลย ตอนนี้อาการดีขึ้นมากแล้วค่ะเมื่อรู้ว่าแพ้อะไรจริงๆ

ลองไปสถาบันผิวหนังแห่งชาติที่อนุเสาวรีย์ชัยในกรุงเทพนะคะ...ลูกเราก็เคยเป็นรักษาหลายที่ไม่หาย...ไปที่นี้ลูกเราหายคะ..ลองไปดูนะคะค่าใช้จ่ายไม่แพงคะเป็น ร.พ.รัฐ https://m.facebook.com/pages/category/Hospital/%E0%B8%AA%E0%B8%96%E0%B8%B2%E0%B8%9A%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87-1780376898856896/?locale2=th_TH

อ่านเพิ่มเติม

คล้าย ๆ ผื่นแพ้นะคะ คุณแม่ลองสังเกตตัวเองว่าทานอะไรเจ้าไปแล้วน้องมีผื่นขึ้น หรือถ้าให้ชัวร์ พาไปโรงพยาบาลหรือคลินิกที่มีตรวจว่าน้องแพ้อะไรบ้าง และงดใช้สเตียรอยด์นะคะ อันตรายมาก

แพ้อะไรหรือเปล่า....เหมือนลูกสาวเวลาเราดื่มนมโคทีไร น้องกินนมแม่แล้วน้องแพ้ จะมีผื่นขึ้นหน้าแบบนี้เลยค่ะ

ลูกแม่ก็แพ้เหมือนกันค่ะแต่แม่ช้ครีมตัวนี้นะคะแล้วก็งดกินไก่กับปลาทูค่ะเพื่อที่ลดอาการคันของน้องค่ะ

Post reply image
4y ago

ยืนยันเหมือนกันค่ะใช้สองวันหาย ลูกก็ใช้ลูกสาวเป็นหนักมากผื่นแดงแข็งเป็นดานเต็มแก้มเต็มหน้าผากเลย

ตอนเด็กๆลูกคนแรกก็เป็นผื่นแดงๆค่ะ​ น้องแพ้น้ำ​ ต้องซื้อน้ำดื่มมาอาบให้จนน้องได้3เดือน

บ้านนี้รักษาทุกสิ่งอย่างที่รามาค่ะ​ หมอเก่ง​ ละเอียด​ ใส่ใจทุกสิ่งอย่างค่ะแม่

VIP Member

น้องมีอาการแพ้แล้วแหละค่ะ คงแพ้อะไรซักอย่าง พาไปตรวจดูนะคะได้ระวังได้ถูกจุด

คำถามที่เกี่ยวข้อง