37 ตอบกลับ

น้องบ้านนี้ก้อเปนค่ะแม่เวลาคันน้องเกาจนเห่อแดงเตมหน้าเลยค่ะพาน้องไปหาหมอมาเมื่อวาน27ต.ค.หมอบอกว่าเปนชั้นไขมันในหน้าเดกมันจะขึ้นมาเหมือนสิวแล้วจะหายไปเองหมอให้แค่น้ำเกลือมาเชดค่ะ ส่วนตัวแม่แอบกังวลเหมือนกันค่ะเพราะน้องเปนมาเดือนกว่าแล้วเปนๆหายๆค่ะพอแห้งตกสะเก็ดก้อขึ้นมาอีกยาตัวไหนที่ว่าดีๆที่คุนแม่ในแอปนี้แนะนำลองซื้อมาทาก้อเหมือนเดิมค่ะคือเปนๆหายๆปัจจุบันหน้าน้องยังเปนยุ่เลยค่ะแม่กลุ้มใจมาก

หมอบอกว่าถ้าลุกกินอาหารปกติก้อไม่เป็นไรค่ะ มันคือผื่นฮอร์โมนที่เด็กจะเป็นจากฮอร์โมนแม่ไปเป็นฮอรโมนตัวเอง ผื่นที่ขึ้นมาแล้วแต่คนจะเป็นมากเป็นน้อยแล้วก้อจะหายไปเองค่ะ ลูกก้อเป็นตอนนี้หายแล้วค่ะ

หาหมอผิวหนังเลยค่ะ เป็นเยอะแล้วอย่ารักษาเองเลย เดี๋ยวยิ่งอักเสบ บ้านนี้ตอนลูกเป็นเชื่อคนนู้นคนนี้ สุดท้าย ผิวหนังอักเสบ หมอค่าหมอค่ายาไปเกือบ 4 พัน เสียเงินไม่ว่า พาเราเสียสุขภาพจิตไปอีก

ถ้าไม่ดีขึ้นก็คงต้องพาไปหาหมอแล้วค่ะ

ลูกเราก็เปนคะ เปนมา2เดือนยังไม่หาย ไปหาหมอก็ยังไม่หายเพื่อนบ้านแนะนำมาให้ใช้ตัวนี้ แรกๆก็กลัวว่ามันดีจริงเปล่ากลัวว่าจะอันตรายต่อลูก ลองใช้ดูแล้ว หายขาดเลย. 10บาทเองคะ

VIP Member

ที่ว่าแพ้น้ำนม น้ำลายนี่คือหมอวินิจฉัยหรอครับ ถ้าไม่ใช่ไปหาหมอเถอะครับ เพราะผืนคืออาการของหลายไปโรค ไม่อยากจะคิดว่าเป็น4s ให้หมอรักษาให้ถูกทางดีกว่าครับ

ไปหาหมอผิวหนังแล้วค่ะ น้องหายแล้ว ขอบคุณนะคะ

ลองสั่งตัวนี้มาใช้ดูนะคะตอนแรกลูกเราเป็นแบบนี้ทั้งหน้าและคอเลยทาให้น้องตอนเย็นหลังอาบน้ำตื่นมาผื่นเริ่มยุบลงทาไม่ถึงสามวันหายเลยคะเราสั่งในเฟซคะ

ตอนนี้ก็กำลังทาตัวนี้อยู่ค่ะ เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ

เคยเป็นเหมือนกันค่ะ แข็งๆ แห้งๆ เราไม่ได้ใช้อะไร แต่รักษาความสะอาดมากขึ้น เช็ดนม เช็ดหน้า หลังกินนมเสร็จ สักพักก็ลอกออกเองค่ะ

VIP Member

เป็นอยู่เหมือนกันค่ะ​ หลังกินนมหรือเวลาลูกอ๊อกเราจะใช้สำลีชุดน้ำต้มสุกเช็ดทำความสะอาดทุกครั้ง แล้วทาครีมด้วยค่ะ

ทำแบบนี้เหมือนกันค่ะ น้องกำลังดีขึ้นค่ะ ขอบคุณคำแนะนำนะคะ

อย่าใช้ครีมหรือยาลดผดผื่นน่ะค่ะ ใส่แค่น้ำอุ่นชุ่บสำลีเช็ดเบาๆๆน่ะค่ะ เดียวจะหายไปเอง #บ้านนี้ก็เป้นค่ะ

แนะนำให้แม่เอาแป้งมันที่ทำขนมค่ะ ทาแล้วทิ้งทาเหมื่อนทาแป้งค่ะแต่บางๆๆๆเห็นผลเร็วค่ะ 2/3ก็หายค่ะ บ้านก็ทำค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง