ลูกบ้านไหนเคยป่วยเป็นRSVบ้างคร้

ลูกบ้านไหนเคยป่วยเป็นRSVบ้างคร้ ใช่เวลากี่วันถึงจะหาย อาการเป็นยังไงบ้าน ถ่ายท้องไหมคร้?ลูกบ้านนี้ป่วยเป็นRSVหมอพึ่งให้ออกจากโรงพยาบาลมะวานนี้คร้ แต่น้องยังถ่ายอยู่7-8ครั้งต่อวัน ยังหายใจครืดคราดยุ่เลย เสียงปอดก็ยังไม่ดี เป็นกังวลมากคร้

ลูกบ้านไหนเคยป่วยเป็นRSVบ้างคร้
12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของผมใช้เวลาเกือบ 1 เดือน คือหายแบบไม่ไอเลยนะครับ แต่ถ้าหายไข้ของผมประมาณ 1-2 อาทิตย์ แต่ไอเรื้อรัง ต้องใช้การพยาบาลของพ่อและแม่เป็นหลัก คุณหมอรพ.รัฐบาลไม่ได้แอดมิด เพราะเราไม่ได้ทำประกันไว้ ถ้าเราพยาบาลดีก็ไม่ต่างกับหมอเพราะ rsv ไม่มียารักษา ต้องรักษาตามอาการ ที่ช่วยพยาบาลลูกคือ เช็ดตัว กินยาลดไข้ จนไข้ลง แต่กลางคืนก็จะขึ้นอีก ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ แล้วก็ ล้างจมูก เพราะ rsv จะผลิตน้ำมูกมากกว่าปกติ เคาะปอด เพิ่มความชื้นในอากาศโดยเครื่องพ่นไอน้ำ หรือเคร่องทำน้ำอุ่นในห้องน้ำ ยาแก้ไอทานบ้างแต่ไม่มาก เรื่องการกิน กินไม่ได้ เบื่ออาหาร ท้องเสีย ยังดีที่ลูกผมทานนมแม่ได้ ทานนมแม่อย่างเดียวเลยตอนเป็น rsv ปล.ลูกผมเป็นตอน 1 ขวบพอดี ตอนนี้ 1 ขวบ 1 เดือน 18 วัน ครับ สู้สู้นะครับคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้น้องกินนมผงได้อาทิตไม่มีไข้แต่น้องไอ ไอจนน่าสงสารก็ไปหาหมอล้ะก็ตรวจเจอRSVน้องพ้นยา3วันกินยาแก้ไอตอนนั้นน้องอายุ22วันเองค่ะ พอไห้กินนมแม่ แม่ก็กินยาแก้ไข้ด้วยเพราะน้องกินนม 2อาทิตหายไอเลยค่ะ บ้านนี้ไออย่างหนักไม่มีถ่ายท้อง

5y ago

น้องไอมีสะเลดค่ะแต่ไม่มีไข้หมอบอกจะไข้ขึ้นไข้ลงแต่ดีน้องไม่เป็นเพราะแม่กินยาแก้ไข้น้องก็กินนมแม่เลยไม่เป็นแค่ตัวอุ่นๆ

อยากทราบอาการตอนน้องจะเป็น มีอะไรบ้างค่ะ บ้านนี้น้องหายใจครืดคราดแต่หมอบอกน้องปกติค่ะแม่

VIP Member

น้องน่ารักมากๆค่ะ

กี่เดือนแล้วคะแม่

น้องน่ารักมากๆค่ะ

หายไวไวน่ะคร้า

หายไวๆนะลูก

หายไวๆนะคะ

หายไวๆนะคะ