แม่ๆแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ

ลูกชายถ้าหน้าตาเหมือนพ่อไม่ดีหรอค่ะ แล้วมีวิธีแก้เคล็ดยังไงบ้าง ทำแล้วได้ผลไหม แม่ๆแชร์หน่อยค่ะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มันอยู่ที่การใช้ชีวิต การเลี้ยงดูมากกว่าค่ะ และที่สำคัญคำพูดของคนรอบข้างนี่แหละค่ะ ที่มันส่งผลกระทบ ยิ่งอยู่กับสังคมที่คอยพูดแต่สิ่งที่บั่นทอนจิตใจคนอื่น ยิ่งแย่ค่ะ บ้านนี้ ลูกสาวหน้าเหมือนพ่อมาก แม่กับพ่อน้องเลิกกัน ตอนนี้แม่มีสามีใหม่ สามีใหม่เลี้ยงลูกสาวสองคนมาตั้งแต่เด็ก และครอบครัวที่บ้านสามีก็รักและดีกับลูกเรามาก เขามองลูกเราเป็นลูกหลานแท้ๆ จนบางครั้งเราก็ลืมไปว่าเขาไม่ใช่พ่อแท้ๆ แต่มีความสุขมาก สุขกว่าตอนที่อยู่กับพ่อแท้ๆด้วยซ้ำ #เพราะฉะนั้น อย่าใส่ใจกับคำพูดของคนอื่นค่ะ ทุกสิ่งอย่างขึ้นอยู่กับตัวเรา ครอบครัวเราค่ะ ✌️😊

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

มันเป็นความเชื่อคะ ลูกชายเราหน้าเหมือนพ่อ ที่บ้านปู่ย่าเค้ามีความเชื่อ เลยให้พ่ออุ้มลูก ขึ้นไปบนยุ้งเก็บข้าว เเล้วโดดลงมา3 รอบคะ กันคนใดคนนึงตายคะ ก็เป็นความเชื่อคะ ลูกพี่สาวเราก็หน้าเหมือนพ่อมาก ตอนนี้อาพับคะ พ่อเค้าเสียชีวิต เเล้วเเต่บ้านไหนมีความเชื่อเเตกต่างกันออกไปคะ บ้านเราอยู่อีสาน ปู่ย่าเค้าเคร่ง กลัวหลานอาพับ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ไม่ดีตรงไหนค่ะ ดีสะอีกลูกหน้าตาเหมือนพ่อหรือเเม่ ดีกว่าลูกหน้าตาเหมือนคนอื่นนะคะ ลูกจะดีหรือไม่ดี ขึ้นอยู่กับพ่อเเม่การเลี้ยงดูมากกว่าค่ะ อย่าเชื่อแบบนี้เลยค่ะ เด็กเกิดมามีความโชคดีทุกคนนะคะ อย่าไปเชื่ออะไรแบบผิดๆเลยค่ะ

VIP Member

ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ ลูกเราผู้ชายหน้าเหมือนพ่อเค้ามากๆ เราคิดในใจไม่ให้เหมือนพ่อเหมือนแม่จะให้เหมือนใคร จนใครๆก็ทักว่าจะอาภัพ คลอดมาได้20วัน เลิกกับพ่อเค้าแต่ก็แวะมาหาลูกตลอด เวลาผ่านมา10ปี พ่อเค้าเสียชีวิตค่ะ แล้วแต่ความเชื่อนะคะ

TapFluencer

บ้านนี้ลูกชายคนแรกก็หน้าตาเหมือนพ่อค่ะคนแก่บอกว่าให้แก้เคล็ดโดยการอุ้มลูกก้าวลงบันไดและแกล้งว่าสะดุดค่ะ แต่แฟนไม่เสี่ยงกลัวว่าจะพาลูกหัวคะมำจริงๆจนตอนนี้มีลูกคนที่ 3 แล้วค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ลูกขานหน้าตาเหมือนพ่อ ได้สีผิวของแม่ไป ตาโตขนตายาวงอนจมูกโด่งผิวขาวใส หล่อเชียวคะ แอบปลื้มลูกชายอยู่ ไม่ต้องแก้เคล็ดอะไรหรอกคะ เค้าเกิดมาพร้อมกับบุญของเค้าอยู่แล้วคะ

คนแก่ชอบบอกว่าถ้าลูกผญ.หน้าเหมือนพ่อจะไม่อาภัพ ลูกผช.หน้าเหมือนแม่จะไม่อาภัพค่ะ มันก็แล้วแต่คนเชื่อนะคะ ส่วนตัวเราไม่เชื่อค่ะ ลูกเราหน้าเหมือนพ่อหรือแม่ก็โอเคแล้วค่ะ

ลูกเกิดมาเลือกไม่ได้ มันอยู่ที่ยีนส์ของพ่อกับแม่ ถ้าไม่เหมือนสิแปลก เราก็เกิดมาหน้าเหมือนพ่อค่ะ ไม่เห็นจะไม่ดีตรงไหนเลยค่ะ

มันเป็นความเชื่อค่ะ ถ้าคุณแม่เชื่อลูกก็อาพับ ถ้าไม่เชื่อก็ปกติค่ะเพราะเหมือนไม่เหมือนเกี่ยวกับยีนส์ DNA ของพ่อกับแม่

2y ago

ลูกจะอาพับรึไม่อาพับอยู่ที่การดูแลใส่ใจของเราค่ะ

คำคนโบราณใช่ไหมคะ เคยได้ยินเหมือนกันถ้าผู้ชายเหมือนพ่อ จะอาพับ คงเป็นความเชื่อมากกว่าค่ะ ไม่มีใครตอบได้

คำถามที่เกี่ยวข้อง