ไห้ลูกทานข้าว​ได้รึยัง​คะ​

ลูก​หนูได้4เดือน​5วัน​ค่ะทานซีรีเเล็คหรือ​ข้าว​บดหรือ​กล้วย​บดได้รึป้าวค่ะ เพราะ​ว่าผู้​ใหญ่​ที่บ้านบอกว่า4เดือน​ก็ทานได้เเล้วค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ลูกคนแรก #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บอกผู้ใหญ่ที่บ้านเลยค่ะว่าสมัยนี้กับเมื่อก่อนมันต่างกัน เข้าใจว่าตอนพ่อแม่เลี้ยงเรามาป้อนกล้วยบดตั้งแต่เกิด แต่ตอนนี้โรคมันเยอะ ถ้าน้องป่วยขึ้นมาภูมิต้านทานโรคน้องยังน้อย 6เดือนตามที่คุณหมอบอกจะดีกว่าค่ะ ตอนลูกคนแรกให้คุณยายเลี้ยงป้อนกล้วยตั้งแต่ออกจาก ร.พ ตอนนี้น้อง12ปีแล้วยังมีปัญหาเกี่ยวกับลำใส้อยู่เลยค่ะ เป็นลำใส่อักเสบตั้งแต่2เดือนถ่ายเป็นเลือด จนตอนนี้ลูกคนที่2 ได้2เดือน10วันแล้ว คุณยาย ไม่เคยคิดจะป้อนอีกเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้โดนแม่ผัวจับให้ลูกกินกล้วยบดตั้งแต่2เดือนบอกเด้วลูกจะกินยากเพราะเขาให้ลูกกินตอน4เดือนคือเลือกกินมาก ซึ่งเราไม่เชื่อเรื่องพวกนี้ ส่วนแม่ผัวเองก้ไม่เชื่อเรื่องของคนยุคใหม่เหมือนกันที่บอกให้กินหลัง6เดือน ชอบเลี้ยงลูกแบบโบราณบอกจะได้แข็งแรง เราเคยคุยแบบเเนะนำเขานะเขาบอกอย่าไปเชื่อหมอพยาบาลเขาก็พูดไปงั้น เราไม่อยากจะมีปัญหาแบบแม่ผัวลูกสะใภ้ด้วย

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ช่ายคือเขาจะเลี้ยงแบบโบราณทุกอย่าง แล้วเขาก้บังคับให้เราทำตามด้วย สามีเราเองก้บอกให้ทำตามที่แม่บอก รู้สึกอึดอัดมากป

6เดือนขึ้นไปนะคะ หาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตก็ได้ค่ะเรื่องนี้ มีคนพูดถึงเรื่องนี้เยอะ ป้อนอาหารไว ช่วยเรื่องอะไรคะ ตอบคำถามตัวเองก่อนนะคะ ผู้ใหญ่ก็ควรจะหาความรู้ใหม่ๆใส่หัวบ้างนะคะ เอาจริงๆคือมีคนโพสถามเรื่องนี้เยอะมาก เป็นห่วงเด็กค่ะ กระเพราะยังไม่ตอบสนอง แต่ต้องทำงานแล้ว

ซีรีแล็คอย่าให้ทานเลยคะ มีน้ำตาล และไม่สารอาหารอะไรเลย แนะนำว่า6 เดือนก่อนดีกว่าคะ หรือเมื่อกมอบอกว่าเริ่มได้คะ

ซีลีแลคเหมือนมาม่าไม่มีประโยชน์แนะนำบดข้าวให้น้องกินเองดีกว่าคะแต่แนะนำ6เดือนก่อนนะ

หลัง 17 สัปดาห์แต่ก่อน 6 เดือนให้หมอประเมินค่ะ ถ้าไม่ได้ไปให้หมอประเมิน รอ 6 เดือนค่ะ

อย่าพึ่งให้ลูกทานดีกว่าค่ะ รอให้6เดือนก่อนและก็ปรึกษาหมอดีที่สุดค่ะ

นมจนถึง6เดือนดีกว่าค่ะแม่..ถ้าก่อน6เดือนให้คุณหมอประเมินนะคะ

ให้คุณหมอประเมินค่ะ แต่เราว่าอย่างน้อยๆก็ห้าเดือนจะดีกว่า

VIP Member

ให้คุณหมอประเมินก่อนจ้า ลูกบ้านนี้หมอประเมินถึงป้อนค่ะ