ลูกกรี๊ดดด

ลูก 1 เดือน 5 วัน ชอบร้องกรี๊ด กรี๊ดแบบดังแสบแก้วหูเลยค่ะ จะร้องไห้แล้วกรี๊ดเฉพาะเวลาเปลี่ยนผ้าอ้อม เปลี่ยนแพมเพิส ร้องไห้หนักแถมกรี๊ดๆจนน่ากลัว พอเปลี่ยนเส็ดจับขึ้นมาอุ้มก็จะหยุดร้องทันที ดูก้นก็ไม่ได้แดงนะคะ จะว่าแสบก้นก็ไม่น่าใช่ค่ะ แต่สังเกตุ ทุกครั้งที่จะเปลี่ยนผ้าอ้อมเค้าจะเริ่มร้องทันที มีบ้านไหนเป็นแบบนี้บ้างมั้ยคะ แบบนี้จะมีวิธีแก้ไขยังไงดี ...

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เค้าคงกลัวค่ะ เลยร้องกรี๊ด แสดงว่าฝังใจอะไรสักอย่าง ลองเปลี่ยนวิธีเป็นคุยเล่นให้ลูกอารมณ์ดี แล้วค่อยๆ บอกเค้าว่าเรากำลังจะทำอะไร บ้านเราตอนเปลี่ยนเพิส ลูกอารมณ์ดีมาก ถอดปุ๊ป ยิ้มแป้น ชอบเปลี่ยนเพิส ชอบอาบน้ำค่ะ เพราะเราทำให้เค้าหัวเราะ สบายใจตลอด คุยเสียงหวานๆ ตลอดนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นค่ะ เวลาเปลี่ยนก็จะยืดแพมเพิสให้เค้าดูบอก เปลี่ยนแปมเปิสน้า เปลี่ยนๆฉี่ๆเหม็นออกไป พอเปลี่ยนเสร็จพูดเสร็จแล้วคับ ละรีบอุ้มมากอด บอกเสร็จแล้ว ไม่เหม็นฉี่ ไม่ตุงๆแล้วน้า ทำทุกวันเลยค่ะแบบนี้

เป็นเหมือนกันคะ​ วิธีที่แม่ใช้คือลองคุยกะลูกระหว่างที่เปลี่ยนผ้าอ้อมนะคะ​ บอกเค้าว่าเรากำลังทำอะไร​ บอกเค้าว่าจะเสร็จเมื่อไร​ บอกเค้าใจเย็นๆ​ แล้วอาการจะค่อยๆดีขึ้น​ในครั้งถัดๆไป

ค่อยๆฝึกค่ะ บอกเค้าว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ ใช้เสียงนุ่มๆหวานๆเสียง2เสียง3 ใช้ให้หมด เล่นเบียงเบนความสนใจบ้างเค้าจะดีขึ้นเองค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ยิ่งตอนกินนมนะคะ หนักสุดเลย กินไปร้องไห้ไป จนถึงขั้นสำลักนมเลยค่ะ ไม่รู้จะทำยังไงให้กินแบบดีๆได้เลยค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ บ้านใช้วิธีพูดกับลูกค่ะ “แม่เปลี่ยนผ้าอ้อมให้น๊า,ไหนแม่ขอดูเพิสหน่อย”เสร็จแล้วก้อรีบอุ้มมาปลอบค่ะ

เปนตลอดค่ะ..เวลาเปลี่ยนเสื้อผ้าหลังอาบน้ำ..เปลี่ยนแพมเพิท..กรี๊ดซะลั่นบ้านเรยเหมือนเจบปวดทรมาร..เอาแม่เหนื่อยเสียค่ะ

VIP Member

บ้านนี้เป็นค่ะ หิวร้อง ฉี่ร้อง อึร้อง อาบน้ำร้อง ร้องทุกเวลาที่ทำกิจกรรม

ที่บ้านเป็นตอนใส่เสื้อค่ะ จะร้องตลอด ตอนนี้หายแล้วค่ะ โตขึ้นน่าจะหายเองนะคะ

VIP Member

ของเรากรี๊ดเป็นประจำ หรี๊ดเรื่อยเปื่อย กรี๊ดหนักสุดเวลานมหมดแล้วจะกินต่อ 😑

คำถามที่เกี่ยวข้อง