แม่แฟนจะป้อนกล้วยลูก3เดือน

ลูก3เดือนเองค่ะแต่แม่แฟนบอกเราจะป้อนกล้วยให้แก่ตัวใหญ่กลัวแกไม่อิ่มแต่เรากลัวลูกท้องผูกกลัวจะไม่กินนมเราหรือกินน้อยลงนมเราก็เยอะอยุ่นะคะลุกกินอิ่มนอนหลับอยุ่อยากถามแม่ๆว่าจะให้ป้อนดีไหมค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ห้ามเด็ดขาดเลยค่ะแม่​ แม่ต้องใจแข็งเพื่อลูกตัวเองนะคะ​ ลำไส้ยังทำงานไม่เต็มที่​ สิ่งที่เหมาะกับลูกช่วง6เดือนแรกของชีวิตเค้าคือนมแม่ค่ะ​ นมแม่เท่านั้น​ ไม่ควรป้อนน้ำด้วยเพราะคนสมัยก่อนบอกน้ำจะทำให้ไม่ตัวเหลือง​ ซึ่งในนมแม่ก็มีน้ำและมีสารอาหารที่เพียงพอกับลูกวัยนี้อยู่แล้วค่ะ​ ถ้าคุณแม่ยังฝืนให้แม่แฟนทำแบบนี้​ ถ้าน้องลำไส้อักเสบหรือลำไส้เน่า​ อันนี้คุณแม่จะมานั่งร้องไห้เสียใจภายหลังก็สายไปนะคะ​ เพราะเคสนี้เกิดมาแล้วจริงๆค่ะ​ และมีทารกต้องเสียชีวิตกับเคสนี้ด้วย​ เพราะฉนั้นอย่าเลยค่ะ​ ลูกเราไม่ใช่เด็กทดลองที่ผู้ใหญ่มักบอกว่าก็กินแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไร​ รุ่นแม่เค้าก็กินแบบนี้​ ใช่ค่ะเค้าอาจจะรอด​ แต่เค้าจะรู้หรือเปล่าที่ไม่รอดก็มีเยอะ​ ซึ่งท่านไม่รู้แน่นอน เพราะสมัยนั้นไม่ได้มีโซเชียลเหมือนสมัยนี้​

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ควรค่ะ เราเคยแล้วเชื่อคนแก่ตอนลูกคนแรกเพราะเรามีลูกคนแรกตอนอายุ17ไม่มีความรู้อะไร พอป้อนปุ๊บน้องไม่กินนม งอแง ร้องกวนทั้งคืน คนแก่ก็ด่าว่าไม่ป้อนกล้วยจะได้อิ่มไม่ร้อง ยิ่งป้อนยิ่งร้อง ยิ่งไม่กินนม ท้องอืด ซึม นอนแป๊บๆตื่น อึแข็ง ลูกอึทีแม่นั่งร้องไห้น้ำหนักไม่ขึ้นแถวลดลงอีก จากปกติน้องเลี้ยงง่าย นอนหลับยาว กลายเป็นร้องงอแงตลอดเวลา กินยาก นอนยาก

อ่านเพิ่มเติม

อย่าเพิ่งนะค่ะ อันตรายมากตัวอย่างมีให้เห็นเยอะแล้ว อาหารการกินสมัยนี้ การปลูก การใช้ยาเร่งโต ไม่เหมือนสมัยก่อน ที่ไม่มีพิษมีภัยมากนัก อีกอย่างระบบการย่อยของน้องลำไส้ยังย่อยได้ไม่เต็มที่ อย่าเพิ่งให้กินของย่อยยากนะค่ะ เด็กจะยิ่งท้องอืด ถ้าไม่อิ่มก็กินนมนั่นแหละค่ะ อดทนอีก 3 เดือน ค่อยเริ่มป้อนนะค่ะ

อย่าให้ป้อนนะค่ะเด็ดสมัยนี้กับเมื่อก่อนแตกต่างกันค่ะคุณแม่รอน้อง6เดือนค่อยป้อนค่ะไม่งั้นกะเพราะและลำใส้น้องจะยังไม่รับอาหารดีค่ะจะทำใก้ลำใส้และกะเพราะเป็นแผลใด้ค่ะรอ6เดือนค่อยป้อนดีกว่าค่ะ

ไม่ควรอย่างยิ่งค่ะ คู่มือคุณแม่สมุดฝากครรภ์เล่มสีชมพูมีข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับการให้อาหารลูกบอกอยู่นะคะ เด็กแรกเกิดถึง6เดือนควรให้นมแม่ดีที่สุดค่ะ เพราะนมแม่มีสารอาหารครบถ้วนอยู่แล้วค่ะ

ระวังไส้เน่าครับ ก่อน 6 ดือาถ้านมแม่ไม่อิ่ม เพิ่มได้แค่นมผงครับ ห้ามอาหารอย่างอื่น

อย่างน้อยก็สักสี่เดือนนะแม่ ป้อนข้วบดราดนมแม่ดีกว่ากล้วยมันย่อยยาก ลองคุยกันดู

ไม่ควรป้อนค่ะคุณแม่เพราะว่า กล้วยควรป้อนตอนอายุน้องได้ 6 เดือนไปแล้วค่ะ

Super Mum

6 เดือนแรกกินนมอย่างเดียวค่ะ มีเคสป้อนกล้วยเด็ก 3 เดือนแล้วเสียชีวิตนะคะ

ลำไส้ยังทำงานไม่ดีเลยค่ะ...อย่าเพิ่งรีบป้อนดีกว่าค่ะแม่