8 ตอบกลับ

ก่อนหน้านี้ลูกเราก็เป็นค่ะ ลูกเรา 2 เดือนจะ 3 เดือนแล้ว หาปรึกษาคนนั้นคนนี้หลายๆแม่ แต่ก็ไม่รู้ทำยังไง แล้วรู้สึกว่าเขานอนไม่พอ พอเหนื่อยเขาก็จะงอแง แล้วจะขอกินนมตลอดเพราะอยากหลับ กลายเป็นท้องอืด แหวะเยอะมาก จนแม่เครียด บังเอิญได้อ่านหนังสือ “เลี้ยงลูกแบบผ่อนคลายสไตล์คุณแม่ฝนั่งเศส” ในนั้นพูดถึงวัฏจักรการนอนของเด็กทารก ว่าการนอนเขาก็กำลังเรียนรู้ค่ะ ช่วงที่เขาต่อวัฏจักรการนอนของเขา เขาจะมีร้องเป็นธรรมดาค่ะ หรือช่วงที่เราวางเขา เหมือนว่าเขาตื่น แต่ในหนังสือ แนะนำให้เรา หรือ พ่อๆแม่ๆ รอดูค่ะ (ต้องทนฟังลูกร้องนิดนึ่งค่ะ) แรกๆเราจะช่วยเขานิดนึ่งสังเกตว่าเขาจะขยับหรืออะไรยังไงปล่อยเขา ตบตูดเบาๆ หรือแตะอก รอดูเขาค่ะ ครั้งแรกอาจจะนาน แต่พอเขาทำได้จะหลับง่ายขึ้นค่ะ และระหว่างที่หลับแล้ว อยู่ๆร้อง ก็เหมือนกันค่ะ ให้เรารอดูเขา สัก 1-2 นาที คืออย่าอุ้มทันที ปล่อยให้เขาเรียนรู้ในการต่อวัฏจักรเองค่ะ หนังสือแนะนำแบบนั้น ซึ่งเราก็ลองทำดู ลูกเราหลับได้ยาวขึ้นค่ะ ในตอนกลางวัน กลางคืนก็เหมือนกันนะคะ แต่ลูกเราไม่มีปัญหาตื่นบ่อยกลางคืนค่ะสามารถหลับได้ยาว ผู้ใหญ่เองก็มีนะคะ การต่อวัฏจักรการนอน เช่นพลิกตัว เปลี่ยนท่านอนอะไรแบบนี้แต่มันสั้นมากเพราะเราสามารถต่อได้ทันทีเลยไม่รู้สึกตัวค่ะ ลองดูนะคะ

พอดีกำลังเจอปัญหานี้ แต่เขาไม่งอแงเท่าไหร่ แต่ตาใสๆ นอนแปบๆก็ตื่นคะ

น้องเริ่มมองเห็นแล้วคะ น้องจะเริ่มตื่นตอนกลางวันนาน ที่บ้านน้องก็ได้ 1 เดือน 24 วัน ช่วงสายๆจะหลับสักสองชั่วโมงตื่นมาทานนม อาจจะหลับต่อหรือไม่ก็ตื่นมาเล่น จะหลับอีกทีช่วงบ่ายๆ สักแปปก็ตื่น น้องจะติดมือคือให้เราอุ้มพาดบ่า น้องจะรู้สึกสบายท้องและหลับง่ายแต่พอจะวางน้องก็ตื่น ต้องให้แน่ใจว่าหลับสนิทคะค่อยวางน้องลงแล้วค่อยๆวางนะคะ น้องจะหลับไปสักพัก เดี๋ยวน้องเค้าก็ปรับตัวได้คะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ลูก1เดือนนิดๆ กลางวันไม่หลับ พออุ้มหลับวางที่นอนแปบเดียวก็ผวาตื่น ตื่นมาก็ไม่มีช่วงเล่นเลย ร้องอแงตลอด พอกลางคืนก็นอนส่งเสียงอ้อแอ้เหมือนหลับไม่สนิท คุณแม่กลุ้มใจค่ะ

เปนเหมือนกันเรยค่ะ

ปกตินะคะเพราะกลางวันหลับน้อยกลางคืนก้จะหลับเยอะค่ะ แต่อน่าลืมปลุกมากินนมทุก2-3 ชม.นะคะ วัยนี้ต้องกินนมเป็นหลักค่ะ เพราะร่างกายต้องการสารอาหารจากนมค่ะ

ไม่เป็นไรเลยค่ะ กลางวันตื่น กลางคืนนอน สบายคุณที่สุดแล้ววว ปล"ปลุกดื่มนมตามเวลาก็พอแล้วค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-31904)

เปนเหมือนกัน..เปนปกติค่ะดีแล้วกลางคืนเราจะได้พักยาวๆหน่อย

เป็นปกติคะ ไม่ต้องอุ้มเยอะนะคะให้น้องนอนเล่นบ้างคะ

คำถามยอดฮิต