42 ตอบกลับ

บ้านนี้แม่เลือดจางค่ะ เจอะครั้งแรก 26 % เป็นพาหะธาลัสซีเมีย แต่พ่อเลือดปกติ หมอให้ยามากิน 2 ตัว เช้า 1 เม็ด เย็น 1 เม็ด กินไม่เคยขาด เจอะอีกที่ตอน 8 เดือน เลือดขึ้น 27% ขึ้นมาแค่ 1% พอวันคลอดเจอะอีกทีขึ้นมาเป็น 30% แม่กินบำรุงทุกอย่างแล้วหมอบอกขึ้นไม่เยอะแต่ก้อยังดี ลูกออกมา ปกติไม่เหลืองแข็งแรงสมบูณรทุกอย่างค่ะ ลูก 3 แล้วค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลมากเกินไปค่ะ

คลอดเองทั้ง 3 คนเลยจ้า ขอโทษทีนะคะที่ตอบช้า

ค่าเลือดอยู่ที่21 เป็นปกติก่อนท้อง พอท้องได้ 6ดดือนเป็นต้ยไปอยู่ที่18 เป็นอะไรน่ากังวลมาก แต่ก็ไม่สนใจ กินอาหารที่มีประโยชน์ยัดๆๆๆ ฝืนๆๆ เข้าไปเลยค่ะ ลูกออกมา สามโลไม่ซีดใดๆเลย แข็งแรงจนตอนนี้ขวบกว่า ตอนท้องก็ไม่เคยแพ้หรือ หน้ามืด หรือเหนื่อยเลย (นี่ยังงงตัวเองอยู่มาได้ไง)

เราไม่ประมาท เราไปไล่ให้คนมาบริจาคเลือดเตรียมไว้ก่อนเลย ใช้ไม่ใช้ก็ว่ากันอีกที เพราะชีวิตนี้คิดว่าไม่น่าตั้งครรภ์ได้แบบชิลๆเหมือนคนอื่นแน่ๆ เพราะเป็นธาลัสซีเมีย แต่ปรากฏว่า9 เดือนผ่านไป ชิลมากก

เป็นค่ะ จางทั้งคู่ พอตอน34วีคตรวจเลือดแม่อีกครั้งค่าเลือดแม่แค่25%จางมากๆค่ะ คุณหมอให้ยาบำรุงมาทานเช้า2กลางวัน2เย็น 2 คือวันละ6เม็ดเลย วันที่30นี้ตรวจเลือดอีกรอบไม่รู้จะขึ้นให้ไหม ใกล้คลอดแล้วด้วย ตอนท้องแรกก็จางค่ะแต่ไม่มากเท่านี้ลูกออกมาไม่เหลืองไม่อบเเข็งแรงค่ะ

แม่กินพวกตับไก่ตับหมูบ่อยๆจะดีนะคะ บ้านนี้ก็จางเหมือนกันจางมากด้วย😂😂 แค่29% เอง กินทั้งตับเครื่องในไก่บ่อยแล้วก็ทานTriferdine ที่+ยาอื่นที่คุณหมอให้มา กว่าจะเข้มได้ตามเกณฑ์ก็ใช้เวลาพอสมควรเลยจ้าา รีบๆเพิ่มเข้าไว้จะดีจ้าแม่☺️✌️✌️

1 เลย ถ้าเรารู้ตัวว่าเป็นเลือดจาง เลือกคู่ที่ปกติ ถ้าเลือกไม่ได้ คู่ก็เป็น ก็ต้องตรวจก่อนจะมีน้อง ถ้ามีน้องแล้ว เจอว่าเป็นทั้งคู่ ก็รอดูอีกทีค่ะ แก้ปัญหาปลายทางกันไปค่ะ ทานอาหารมีประโยชน์ พักผ่อน

เราก็เลือดจางค่ะ หมอให้กินผักกับเนื้อสัตว์เยอะๆ คุณสามีพากินหมูกะทะทุกเย็นเลยค่ะ 2อาทิตย์ หายค่ะ เป็นเพราะยาที่หมอให้หรือเพราะหมูกะทะก็ไม่รู 555555555 คลอดแล้วจ้า ลูกปกติ

บ้านนี้ เลือดจางเพราะขาดธาตุเหล็ก หมอแนะนำให้กิน ตับไก่ กินไข่ต้ม ผักใบเขียว แล้วก็กินยาบำรุงห้ามขาด เน้นบำรุงเลือด เช้า-เย็น ค่ะ ลูกคลอดออกมาแข็งแรงสมบูรณ์ดีทุกอย่างค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นคะ..เจาะครั้งแรก30% เจาะครั้งที่2ตอน.32วีค.ลดเหลือ29% หมอเพิ่มยาบำรุง..จาก1เม็ด.เป็น2เม็ดคะ..รอลุ้นตอนผ่าคลอดว่าจะถึง30%ไหม..ถ้าไม่ถึงหมอบอกว่าผ่าไม่ได้คะ..

บ้านนี้เลือดจาง21%ค่ะกินยาตามที่หมอสั่ง ตั้งแต่ฝากท้องเจาะเลือดทุกครั้งที่หมอนัด พอให้เลือดแล้วตอนนี้เลือดได้30%แล้วค่ะ

ต้องดูว่าเลือดจาง จากสาเหตุอะไีรค่ะ เป็นพาหะธารัสซีเมียมั้ยคะ ถ้าไม่ อาจจะธาตุเหล็กไม่เพียงพอ ต้องเสริมธาตุเหล็กค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง