ลูกคลอดก่อนกำหนด

รู้สึกเสียใจที่ทำให้ลูกคลอดก่อนกำหนด ลูกเพิ่งเจ็ดเดือน นน.1420 ตอนนี้ต้องอยู่ตู้อบ ใส่เครื่องช่วยหายใจ รู้สึกเครียดและเสียใจมากที่อดทนไม่ได้ที่จะให้เขาออกมา ก่อนตลอด ปากมดลูกไม่เปิด หมอให้นอนเฉยๆ แต่เราปวดท้องมาก จนสุดท้ายนอนดิ้นจนปากมดลูกเปิดจรได้คลอด เพราะเราเองไม่อดทนรึป่าว ลูกถึงต้องออกมาก่อนกำหนด ตอนนี้โทษตัวเองที่ผ่านมา ตอนตั้งครรภ์ป่วย ต้องกินยา และก็ออกกำลังกายโยคะ เราทำยังไม่ดีพอรึป่าว ถามตัวเองแบบนี้ตลอด

40 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มันอยู่ที่หลายๆปัจจัยค่ะ ลูกคนแรกเราคลอดตอน34 wนน.1840 สาเหตุเพราะเราเดินทางนั่งรถบ่อย ฉีดยากัน ก้ไม่ได้ช่วยอะไรค่ะ บางทีอาจเพราะกิจกรรมที่เราทำเปนประจำ ทำให้คลอดก่อนกำหนดได้ค่ะ ยังไงก้สู้ๆนะคะ ตอนลูกเราได้นอนรพ.8วัน เหนญาตเราคลอดลูกมาแค่9ขีด ได้นอน2-3สัปดา ทุกวันนี้น้องก้แข็งแรงดีค่ะ คุณแม่พยายามปั้มนมให้น้องได้กินมากๆจะได้แข็งแรงไวๆ สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้หมอก้ต้องให้คลอดก่อนกำหนดเหมือนกันจ้าแม่ หมอจ่ะให้เราคลอด34วีคตอนนี้เรา33วีคแล้ว ของเราเป้นเพราะเรามีน้ำเดินเมื่อตอน24วีคแต่ตอนนั้นไม่สามารถคลอเได้เพราะน้องยังตัวเล็ก แต่คุนหมอบอกว่าหมอพยามให้เด็กยุ้ในท้องแม่นานที่สุด น้ำหนักน้องตอนนี้ใกล้จ่ะ2โลเเล้วจ้า

อย่าโทษตัวเองเลยค่ะคุณแม่ มันมีหลายปัจจัยที่ทำให้เราต้องคลอดลูกก่อนกำหนด ขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่และครอบครัว ให้น้องแข็งแรงไวๆนะคะ

หลานที่บ้านก็คลอด7เดือนค่ะ แม่สู้ๆนะคะ เด็ก7เดือนแกร่งๆทั้งนั้นค่ะ อยู่ที่เราดูแลค่ะแม่ เป็นกำลังใจให้แม่และน้องนะคะ

VIP Member

สู้ๆนะคะคุณแม่ อย่าโทษตัวเองเลยค่ะ ไม่มีใครอยากคลอดก่อนกำหนด สู้ๆนะคะ ขอให้แข็งแรงๆทั้งคู่เลย

VIP Member

สู้ๆนะคะแม่ คุณแม่ทำดีที่สุดแล้วค่ะ เดี๋ยวน้องก็ดีขึ้นค่ะอยู่กับคุณหมอ หมอสมัยนี้เก่งค่ะ

มันกลับไปแก้ไขไม่ได้แล้วค่ะแม่ อย่าคิดมากนะคะ โฟกัสที่ปัจจุบันค่ะ สู้ๆนะคะ✌️✌️

สู้ๆคะแม่ ไม่ใช่ความผิดแม่หรอกคะ. ลูกคนแรกก็คลอด7เดือนคะตอนนี้จะเป็นหนุ่มแล้ว

อย่าโทษตัวเองเลยค่ะคุณแม่ สู้ๆนะคะคุณแม่ เดี๋ยวน้องก็แข็งแรงขึ้นนะคะ

อดีตปล่อยไปค่ะ อย่าคิดมากนะคะ ขอให้น้องแข็งแรงปลอดภัย สู้ๆนะคะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง