จะไปต่อดีไหม

รู้สึกลำบากใจ ตอนนี้น้องอายุ 7 เดือน เรามีสต็อคเต็มตู้ 6.9 คิวแล้ว และในตู้เย็นก็แทบจะไม่มีที่เก็บ ตอนกลางคืนเข้าเต้า ปั้มวันละ 3 รอบ กะให้กินวันต่อวันไม่อยากสต็อคเยอะ พอตู้เต็มเลยตัดสินใจไม่ถูก ว่าจะหยุดปั้มดีไหม สามีก็บอกว่าน่าจะพอถึงขวบเพราะน้องทานข้าววันละสองมื้อแล้ว จะพอก็ได้ แต่เราก็ยังรู้สึกดีมากๆ กับการที่มีเด็กน้อยเข้าเต้าและมองหน้าอยู่เลย แม่ๆ ทำอย่างไรกันคะ

จะไปต่อดีไหม
35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าทำได้ ปั้มต่อเถอะค่ะแม่ เด็กทานได้จนโต ส่วนตัวลูกคนแรกยังเสียดายที่ปั้มได้แค่ 6 เดือน เพราะงานยุ่งมาก แต่ลูกกินนมสต็อกจนถึงขวบนึง เพราะน้ำนมเยอะมาก ช่วงแรกเยอะจนต้องบริจาค เททิ้งบ้าง ไปหลายรอบ ท้องนี้เลยตั้งใจให้เค้ากินไปนานๆ เลยขวบไปก็ยิ่งดี ยิ่งทานนมเรา เค้าก้อยิ่งแข็งแรง คนแรกไม่ค่อยป่วย ถึงแม้จะกินข้าวเป็นอาหารหลักแล้ว แต่เค้าก็ยังทานนมแม่ได้ ประหยัดไปในตัวค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณค่ะ

ถ้าเป็นไปได้ให้ลูกกินนมจากเต้าคุณแม่ต่อจะดีมากๆ เลยค่ะ ลูกจะรู้สึกอบอุ่น ปลอดภัย เป็นการสร้างสายสัมพันธ์อันดีระหว่างคุณแม่กับลูกน้อยด้วยค่ะ อย่างน้อยๆ ก็ให้เข้าเต้าก่อนนอนรอบดึกก็ได้ค่ะ

ปั้มต่อค่ะ​ ถ้าเจ้าเต้าบ่อย​ ลดรอบปั้มค่ะ​ ยิ่งลูกโตขึ้น​ เข้าเต้าบ่อยนมจะเยอะ​ ไม่แน่ใจว่ามีปัญหา​ลูกไม่เอาขวดมั้ย​ ถ้าไม่มีเดินหน้าปั้มต่อเลยค่ะ​ แล้วรื้อนมเก่ามาบริจาคหรือมาอาบให้ลูกค่ะ

4y ago

น้องได้ทั้งเต้าและขวดค่ะ

แม่นี่3เดือนไม่ไหลไม่มาแล้ว 1วันปั้มได้3-4ออน ปั้มนานขนาดไหนก้ไม่ออก ลุกก้ไม่ดูดีด้วย พอเอาเข้าเต้าดูลูกเหมือนจะอ้วกเเบบไม่กินจากเต้าอะ แต่กินนมแม่แต่ไม่ดูดเต้า ลุกคงขยะแขยงนมเหี่ยวๆแม่555

4y ago

🤣เหมือนกันเลยค่ะ

บ้านนี้1.3ปี ปั้ม2รอบ/วัน เข้าเต้ากลางคืน เสาร์อาทิตย์ เข้าเต้า ให้น้องได้กินนมใหม่ น้องกินข้าว3มื้อ ยังไปต่อจะให้ถึง2ขวบค่ะ เอาสต๊อคออกมาใช้สลับไปเรื่อยๆค่ะ แม่สู้ๆนะคะ✌️

4y ago

ตอนนี้ไม่ได้บำรุงแล้วค่ะ ให้เท่าที่มี ปั้มเท่าที่ไหวค่ะ

บ้านนี้ก็กังวลเรื่องนม กลัวลูกกินไม่ทัน ตอนนี้น้องได้4เดือน นมเต็มตู้แล้ว7.8คิว จะหยุดปั้มก็กลัวนมเก่าจะเสีย จะปั้มต่อก็คงต้องถอยตู้ใหม่ คิดหนัก ตู้แช่ก็แพง😭

ปั๊มต่อค่ะ นมไหนเก่าเอามาให้ลูกอาบ แล้วปั๊มนมใหม่เข้าตู้แทน นมแม่มีประโยชน์มากค่ะ ให้ลูกกินได้จนเข้าโรงเรียนเลยค่ะ

VIP Member

ขอเคล็ดลับนมล้นหน่อยคะ น้องกินนมเยอะมาก กินที 4 ออน ขนาดเข้าเต้าทุกครั้งก็ไม่พอเค้ากิน ตอนนี้น้องได้ 2 เดือนคะ

4y ago

ขอบคุณคะ

คุณแม่มีวิธีเพิ่มน้ำนมอย่างไรบ้างค่ะ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ อยากมีน้ำนมเยอะๆแบบนี้กลัวไม่พอให้น้องกินค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะ

ลดรอบปั๊มค่ะแม่​ บ้านนี้ได้1ปี3เดือน​ เต็มตู้เหมือนกัน​ แต่ก็หมดไวเพราะไม่มีเวลาให้ลูกเข้าเต้า​