ผ่าคลอดบล็อกหลัง

รีวิวความรู้สึกผ่าคลอดบล็อกหลังหน่อยค่ะแม่ๆ น่ากลัวมั้ยเรารับรู้ทุกอย่างหลังผ่าเจ็บมากมั้ย 39+4เงียบกริบเลยทำใจไว้เผื่อได้ผ่า แล้วมีวิธีทำให้แผลหายไวๆมั้ยคะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขอรีวิวแบบดมยานะคะเผื่อคุณแม่เปลี่ยนใจ ส่วนตัวแม่คือชิลมากดมยา2ทีสลบเลยตื่นขึ้นมาปวดแผลตุ๊บๆพอทนได้ ขยับตัวได้เลยหลังจากฟื้น(ขยับขึ้นเตียงเอง) พยาบาลฉีดยาแก้ปวดให้ทุก4ชม. แม่ไม่ได้ปวดมากบอกพยาบาลไม่ฉีดได้ไหมพยาบาลบอกฉีดไปเลยหมอสั่งไว้ 5555 ถ้าบล็อคหลังคือต้องพักนอนนิ่งๆไว้ตามเวลา แต่แม่ดมยา พักประมาณ3-4ชม.ก็ลุกเลี้ยงลูกได้แล้วค่ะ ความเจ็บปวดไม่ได้หายไปแต่เราทำได้เพื่อลูก ข้อดีของการดมยาสำหรับแม่คือไม่ปวดหลัง ลุกเดินได้ไว ตอนผ่าคือไม่รู้ตัวอะไรเลยเหมือนหลับไป5วินาทีก็ตื่นเพื่อนๆที่บล็อคหลังส่วนมากบ่นปวดหลังมาก ข้อเสียคือฟื้นมาแล้วปวดแผลเลยแค่นั้น แต่ปวดแบบทนได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เจ็บแค่ตอนฉีดยาบล็อกหลังค่ะ หมอบอกงอตัวเหมือนกุ้ง มันงอไม่ได้ติดพุง พยาบาลก็ช่วยกัน บรรยากาศในห้องคลอดแอร์เย็น ไฟสว่างเพลงเพราะ หลังฉีดยารับรู้ทุกอย่างนะพยาบาลจะบอกว่าทำอะไรบ้าง บ้านนี้พอยาออกฤทธิ์ มันรู้สึกเหมือนตะคริวหนักอึ้ง จังหวะที่ดันตัวน้องออกมาต้องหายใจลึกๆ จุกแน่นหน้าอก แต่แปปเดียวค่ะ เอฟเฟกที่ได้จากบล็อกหลังคือหนาวสั่น คันๆๆจนต้องบอกพยาบาลมาฉีดยาแก้คันให้ และมีผื่นขึ้นค่ะเป็นอยู่เกือบเดือนกว่าจะหายผื่นจากการบล็อกหลังแล้วแต่คนนะแม่บางคนเป็นบางคนไม่เป็นแต่เราไม่รอดค่ะ ส่วนเรื่องการเดินหมอบอกเดินเยอะๆขยับตัวเยอะๆ เราไม่ไหวค่ะเดินได้แปปๆ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่เจ็บค่ะ แต่ขั้นตอนเยอะ สวนสายฉี่นี้รู้สึกจิดนึง แต่ไม่เจ็บค่ะ คิดว่าไม่เจ็บก็ไม่เจ็บค่ะทตอนเขาสวนแม่สูดหายใจเขาลึกๆๆจะไม่เจ็บค่ะ ตอนบล็อกหลัง ไม่รู้สึกเลยค่ะ ตอนผ่าไม่รู้สึกค่ะ ไวมาก หลังผ่า6ชม. ให้พยายามลุกขึ้นนั่ง หัดลุกขึ้นนั่งให้ได้ค่ะ ไม่เจ็บเท่าไหร่เหมือนยังมียาแก้ปวดยุ พออีกวันจะเจ็บกว่าแต่ลึกนั่งบ่อยๆค่ะ จะได้ไม่เป็นพังพืด พอถอดสายฉี่ ไม่เจ็บค่ะ ให้ลุกเดินเลย เดินรอบๆเตียง บ้านนี้เจ็บจริงประมาณ2วันแค่ตอนขยับตัว หลังจากนั้นสบายค่ะ ไม่เจ็บค่ะ สบาย

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ผ่าคลอดบล็อคหลังไม่เจ็บค่ะแม่ เราจะชารู้สึก หนักตั้งแต่ครึ่งตัวลงไปเลย จะมีบางครั้งที่หมอจะบอกเราว่าจะทำอะไรกับเราบ้างช่วงจังหวะนั้นถึงจะมีความรู้สึกจุกแน่น และ พะอืดพะอมจะอ้วกค่ะแล้วหมอก็เอายาอะไรไม่รู้จำชื่อไม่ได้มาฉีดให้และให้อ๊อคซิเจนทางจมูกแป๊บๆดีขึ้นค่ะ แต่หลังจากหมดฤทธิ์ยาชาก็ปวดแผลหนักๆแค่1วันพอถอดสายฉี่แล้วก็ลุกเดินได้ปกติเลยจ้า

อ่านเพิ่มเติม

สวนสายฉี่เจ็บไม่มากแต่มันน่ารำคาญมากค่ะ บล็อกหลังไม่เจ็บเลยค่ะ แปปเดียวได้เจอลูกแล้ว แอร์เย็นมากแม่นอนสั่นเป็นผีเข้าเลย😆 นอนราบอยู่6ชม. ถึงให้นอนตะแคง และพยายามลุกนั่ง ถอดสายฉี่ก็ต้องพยายามลุกมาเดินค่ะ เจ็บตอนลุกนี่ละค่ะ ต้องใส่แผ่นรัดท้องช่วยได้มาก 3 วันเดินอุ้มลูกกลับบ้านได้ ละค่ะหายเจ็บขึ้นเรื่อยๆ 7วันหลังออกรพ.แม่แว๊นไปตลาดละค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราเพิ่งผ่าไป 17 ตุลาที่ผ่านมานี่เอง ส่วนตัวคิดว่าแล้วแต่คนอย่างเราเจ็บค่ะ ตอนฉีดยาบล็อกมีสดุ้งค่ะเจ็บจริงๆตอนโดนฉีดยาเข้าไปที่หลังแล้วฉีดนานมาก ตอนดึงน้องออกมาคือจุกค่ะ เจ็บจริงๆคือตอนยาหมด กับตอนฉี่ค่ะ เจ็บแผลมากๆๆๆ แถมหลังผ่ามาเราปวดหลังปวดสะโพกสุดๆลุกตะแคงลำบากมากค่ะ 🥹

พึ่งผ่าคลอด26 กันยาค่ะ บ็อคหลังไม่เจ็บเลยค่ะ ตอนดึงตัวเด็กออกมาก็ไม่รู้สึกค่ะ (บ็อกหลังไม่เจ็บเท่าใส่น้ำเกลือค่ะ😂) หลังยาชาหมดฤทธิ์ แสบๆ เจ็บตอนบิดตัวซ้ายขวา และลุกเดินวันที่2-3หลังผ่าค่ะ ที่สุด วีนที่4 5 เริ่มดีขึ้นไม่ค่อยเจ็บค่ะ เดินได้ชิวค่ะ พนายามขยับตัวบ่อยๆแผลจะหายไว ค่ะ

VIP Member

ตอนบ็อคเหมือน​ไฟช็อต แปบเดียวชาไปทั้งขา ช่วงตั้งแต่อกลงไป ทีนี่ก็ชิลค่ะนอนคุยกับพยาบาลเพลินๆ 10 นาที น้องออกมาร้องได้เห็นหน้าแล้วค่ะ หลังผ่า 2 วัน เดินชิลค่ะ เจ็บแค่ลุกครั้งแรก ให้เตรียมผ้ารัดหน้าท้องไปด้วยนะคะ ช่วยได้เยอะค่ะ 😊

8mo ago

แนะนำแผ่นรัดหน้าท้องได้ไหมคะ

ของเค้ามันเป็นแผลผ่าฉุกเฉิน ถามว่าเจ็บไหมมากกกกกก เพราะมันเป็นแผลแบบผ่าตรง แล้วเป็นแผลที่หมอใช้เเม็กเย็บ ทรมานที่สุดตอนที่เรานั่งอะ มันก็แล้วแต่หมอนะ เค้าจะผ่าแผลยังไง ผ่าตรง ผ่าขวาง ถ้าให้ดี คลอดธรรมชาติดีที่สุด

TapFluencer

มันไม่ได้น่ากลัวเหมือนกับที่คิดเอาไว้เลยค่ะ มันรวดเร็วมากค่ะแม่ แปปๆลูกออกมาแล้ว แผลหลังคลอดก็คือเจ็บค่ะ โดนเฉพาะแผลทำหมัน แต่ก็ทนได้ค่ะ เราทานพาราแค่เม็ดเดียวด้วยค่ะ