สามีชอบสังคม

รับมือยังไงกับสามีที่กินเหล้า เบียร์ทุกวัน ออกไปข้างนอกกลับตี1 ตี2 ไม่สนใจเราเลย ส่วนตัวท้องได้27สัปดาห์ ร้องไห้ เครียดบ่อยมาก คุยกับเค้าแล้วคือเค้าเปลี่ยนไม่ได้ เราควรจะทำยังไงดีคะ

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไปด้วยเลยค่ะ 55555 ล้อเล่นค่ะแม่ เรื่องแบบนี้อยู่ที่จิตสำนึกกับความรับผิดชอบล้วนๆเลยค่ะ บ้านนี้พ่อบ้านก็กินเหล้าเบียร์เก่งค่ะ แต่ไม่ติดเพื่อน ติดโทรศัพท์แทน บางวันกว่าจะอาบน้ำได้ลีลามาก บ่นแล้วบ่นอีกพอเข้ามานอนแทนที่จะช่วยดูลูก หลับค่ะ หลับแบบ ฮึ่มมมม หัวถึงหมอนไม่ถึง 5 นาทีก็หลับเลย แม่ก็ลองไม่ต้องตาม ไม่อะไร ใช้ชีวิตแบบไม่มีเค้าดูค่ะ งานบ้านทำไหวก็ทำทำไม่ไหวก็ค่อยทำตอนไหว เอาตัวเองให้สบายใจ เปลี่ยนเค้าไม่ได้เราก็เปลี่ยนที่ตัวเราค่ะ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาเราอาจจะเปลี่ยนได้แม้กระทั่งสามีเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ผู้ชายถ้าเขาแคร์เรา เขาจะยอมเปลี่ยนเพื่อให้เราสบายใจ และถ้าเขากลัวเสียเราไปเขาก็จะยอมทำเพื่อเราทุกอย่าง การที่เขาไม่สนใจ ถ้าเป็นเรา เราจะคิดว่าเขาไม่แคร์ แต่ไม่กล้าบอกเลิก ให้เราคิดเองไปเอง. แต่ยังไง เปิดใจถามเขาก่อนค่ะ ว่าเขายังคงต้องการเรากับลูกมั้ย เขาจะยอมเปลี่ยนมั้ย แต่ถ้าเขาไม่ยอมเปลี่ยน เรายังมีเงิน มีคนซัพพอร์ตไม่เดือดร้อน เป็นเราเลือกเดินออกมาเพื่อสุขภาพจิตที่ดีค่ะ แต่ถ้าเขาจ่ายทุกอย่าง ยอมทนจนกว่าจะมีหนทางที่ดีค่ะ คิดดีๆก่อนตัดสินใจนะคะแม่ ทางไหนก็เจ็บ เอาที่เจ็บน้อยที่สุดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

เสริมค่ะแม่กับพ่อเด็ก เจอกันในร้านเหล้า ทุกวันนี้เขาไม่ออกไปไหนเลย แม่ก็ทำงานเปิดร้านขายของ เขาก็ช่วยงาน ต่อให้ช่วยบ้างไม่ช่วยบ้าง แต่ก็อยู่ร้านกับเราตลอด นานๆหัวหน้าเขาจะชวน เราให้ไปค่ะ สี่ทุ่มเขาก็กลับมาแล้ว......ถ้าเขาอยากเปลี่ยนเขาจะเปลี่ยนเองไม่ต้องบังคับค่ะแม่

เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ถ้าเขาไม่อยากเปลี่ยนถ้าเขารักเรามากพอเขาจะคิดเปลี่ยนตัวเองเพื่อเรากะลูกเองค่ะ ทำได้แค่ปลงค่ะแม่ไม่ต้องไปคิดไปใส่ใจคิดถึงแค่ลูกพูดไปจะทำให้ทะเลาะกันป่าวๆกระทบกะลูกด้วย ส่วนการแยกทางหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กะการตัดสินใจของแม่เองค่ะ อย่างแฟนเราอย่างอื่นดีนะเสียเรื่องนี้เรื่องเดียวเหมือนกันทุกวันนี้เราปลงค่ะเราอยู่คนเดียวซะส่วนใหญ่หิวก็กิน ง่วงก็นอน เปิดเพลงฟังไม่ได้รอค่ะอยากกลับเมื่อไหร่ก็กลับแค่กลับมาอย่ามาหาเรื่องทะเลาะกันก็พอ

อ่านเพิ่มเติม

เราปลงค่ะ เพราะถามหย่ามันก็ไม่หย่า ถามแยกบ้านอยู่มันก็ไม่ไป บอกให้มีเมียอีกคนแล้วไปอยู่กับเมียใหม่มันก็ไม่ไป แต่มันก็ไม่เคยเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อลูกเลยสักครั้งนะ เราก็หันกลับมาสนใจแต่ตัวเองกับลูก รักตัวเองรักลูก มันไม่ดูแลไม่สนใจไม่ใส่ใจเราก็ไม่เดือดร้อนไม่เรียกร้องอะไรทั้งนั้น เราดูแลตัวเองกับลูกได้ทุกเรื่อง ชีวิตนี้ขาดเขาคนนึงก็ไม่เป็นไรจ้า ตอนเขาไม่อยู่เราสบายใจมากไม่ต้องมาทะเลาะกันให้รำคาญ บางทีแยกแยะไม่ได้ชวนทะเลาะต่อหน้าลูกก็ทำ เราสงสารลูกไม่อยากให้ลูกรับรู้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นค่ะ เพราะอายุ20เข้าใจว่าจะติดเพื่อนมากเเก้ปัญหาคือออกไปด้วยกันกลับเที่ยงคืนสลับมากินบ้านบ้างบางวันก็พักอยู่บ้านเราต้องใจเเข็งไม่อ่อนเเอต้องเด็ดขาดกับเขา เขาจะได้รู้ว่าเราไม่พอใจสิ่งที่ทำจะได้รู้ว่าเราไม่อ่อนเเอเเละเอาจริง ก็เหมือนทำให้เขากลัวเชื่อฟังเราเเหละค่ะ การเป็นผู้นำที่ดีต้องเห็นครอบครัวสำคัญกว่าคนอื่น(เเอบเห็นใจเจ้าของโพสต์นะเพราะบ้านนี้ช่วงเเรกก็เป็นเข้าใจความรู้สึกเลย)

อ่านเพิ่มเติม

อาจจะต้องเรียกมานั่งคุยด้วยอารมณ์ปกติไม่โมโห ไม่โกรธ แล้วคุยกันว่าสิ่งไหนที่รับได้ สิ่งไหนที่เราอยากให้ปรับ ทั้งนี้เพื่อลูก ปกติคุณแม่ที่เสียใจร้องไห้ ลูกในท้องจะรับรู้ได้ถึงอารมณ์ดังกล่าวและส่งผลต่อลูกในอนาคตได้ อยากให้นั่งคุยกับเค้าเรื่องพวกนี้ เชื่อว่า พ่อคน ยอมได้เพื่อลูก และคนเป็นแม่เสียสละอุ้มท้องให้ แค่นี้พ่อก็ต้องหามุมในจุดที่เสียสละบ้าง เพื่อลูก ขอให้โชคดีครับ :)

อ่านเพิ่มเติม

ปล่อยค่ะสามีเราก็เป็นกินเหล้าหน้าใหญ่ชอบเลี้ยงยิ่งท้องด้วยเราก็ไม่สนใจสนใจแค่ลูกขอแค่ทำงานมีเงินให้เราทุกวันพอค่ะเพราะท้องทำไรไปมากกว่านี้ไม่ได้นอกจากทำใจติดผ.ญ.ตั้งแต่เรายังไม่ท้องเราไม่เคยตามปล่อยยิ่งตามเขาจะได้ใจเราเฉยสนใจแค่ลูกสาวคนโตกับลุกในท้องหมอก็ไปหาเองคนเดียวตั้งแต่ท้องจนตอนนี้39+2เขาก็ไม่เคยไปด้วยสักครั้ง☺️✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ของเราก็ไปคนเดียวค่ะ ทำอะไรคนเดียว เค้าเห็นแก่ตัวค่ะ ว่าง่ายๆ โดนเลี้ยงมาแบบไม่ได้เป็นผู้นำ เอาแต่ใจ เหมือนจะอยากมีครอบครัว แต่ดูแล้วไม่พร้อมค่ะ เรามองคิดถึงอนาคต แต่เค้าไม่เคยวางแผนอะไรเลย เราเหนื่อย พอเราตามเค้าเลยได้ใจค่ะ ไม่รู้ต้องทำไงค่ะ ตอนนี้

สามีเราก็เป็นเหมือนค่ะแต่สามีเราจะมีเรื่องผู้หญิงเข้ามาเกี่ยวด้วยตลอด..สามีเรากลับบ้านเกือบเช้าเมื่อก่อนเราก็เครียดจนเกือบจะเสียลูกตอนนี้เราปล่อยค่ะโฟกัสที่ลูกค่ะเราเลิกโทรเลิกตามจนตอนนี้เขากลับบ้านเร็วขึ้นเป็นห่วงเรามากเพราะนิ่งเเละเงียบเขาเลยกลัวที่เราจะเอาลูกเขาหนีค่ะ...สู้ๆนะค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

TapFluencer

สู้ๆนะคะ ส่วนตัวแฟนเป็นแบบนี้เลยค่ะทำงานตอนกลางคืนกลับบ้านดึก แต่พอกลับบ้านมาก็ไม่เคยรีบอาบน้ำนอนเยค่ะ จะนั่งดูหนังกินข้าวจนถึงตี5 แล้วถึงจะนอน แต่พอนอนก็ไม่เคยกอดเลยสักครั้ง ตื่นมาตอนเช้าก็นั่งเล่นแต่โทรสับไม่เคยมีเราอยู่ในสารระบบเลยค่ะ เพราะฉนั้นปล่อยเขาค่ะ คิดไม่ได้ก็ปล่อยเขาไป 🙃

บ้านนี้เเต่ก่อนก็บอกก็พูดเเทบตายค่ะตลอด5ปีอยู่ด้วยกันไม่อย่ากให้เขากินเหล้าเเต่เเต่กินเเบบไม่เสียงานเเต่กินทุกวันที่ไม่ใด้ทำงานจนตอนนี้พอรู้ว่ากำลังท้องเขาพยายามเลิกกินไปเองโดยที่เราไม่ต้องบอกเลย.อย่างน้อยเขาก็เห็นเเก่ลูก.คุณเเม่พยายามอย่าเคลียดน่ะค่ะมีผลกับลูกในท้อง

คำถามที่เกี่ยวข้อง