ผ่าคลอด

ระหว่าง ดมยม กับ บล๊อกหลัง อันไหนดีกว่า ?

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บล๊อกค่ะ จาสรุปง่ายๆให้ฟังค่ะ ถ้าแบบดมยา แม่หลับตอนผ่าคลอด หลังผ่าเสร็จ2ชั่วโทงแม่ตื่นมาเจ็บแผลทันที ส่วนบล๊อกหลัง แม่รับรู้ทุกอย่างในห้องผ่า หลังผ่าเสร็จ นอนห้ามยกหัวไป5-6ชั่วโมง 5-6ชั่วโมงนี้ไม่เจ็บแผล ได้เจอลูกเลย คือเจ็บแผลนี่ยอมรับว่าเจ็บมากๆๆๆๆๆๆค่ะ ถ้าเลือกดมยา แม่ต้องเตรียมใจว่ามันจะเจ็บแผลทันทีที่เราตื่นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เจ็บค้ะแม่ แบบดมยา ตื่นมาเจ้บแผลเลยและเบลอยาสุดๆคนแรกผ่าแบบดมยา คน2หมอให้บร้อกหลังใกล้คลอดแล้ววค่ะ

ตามคะแม่ เพราะบ้านนี้ก็จะผ่าคลอดลังเลอยู่ว่าจะดมยาหรือบล็อคหลัง (แต่ก็เคยมีประสบการณ์ผ่าตัดท้องนอกมดลูกมาแล้วใช้แบบดมยาเอา ยอมรับว่าฟื้นลืมตาขึ้นมาครั้งแรกปวดที่แผลสุดๆเหมือนมีก้อนหินหนักๆมาทับที่ท้อง แต่พอได้นอนพักฟื้น2ชม. ก็ลุกนั่งลุกเดินได้)

4y ago

อาการเดียวกันเลยค่ะแม่... เหมือนว่าตัวขาดไปท่อนนึงเลย.ทรมารสุดๆ.. ท้องนี้แม่อยากให้หมอบล็อก​หลังให้เพื่อจะได้เห้นน่าลูกเลย.. แม่ว่าสามารถ​เลือกได้ป่ะค่ะ

เราเคยดมยาค่ะ.. ผ่าตัดคลอดมันจะไม่รู้สึกอะไรเลย.. รู้ตัวอีกทีออกจากห้องผ่าตัดแล้ว.. หมอบอกว่าได้ลูกสาว.. หลังจากนั้นก็เจ็บแผลผ่ามากๆเหมือนกับว่าตัวขาดไปท่อนนึงเลย.. พออีกวันก็มีอาการไอ.. จากริดของยาสลบ.. ไอทีสะเทือนแผลผ่ามากๆ.. ทรมารสุดๆค่ะ

ตอนนี้ผ่าคลอดแล้วคะคุณแม่ๆ บอกหมอบล๊อกหลัง แค่หมอให้ดมยา เพราะ คลอดก่อนกำหนดต้องเอาน้องออกให้เร็วที่สุด ตอนนี้น้องได้ 5 เดือนแล้วคะ ปลอดภัยแข็งแรงมาก คนนี้คนที่ 3 ไม่เคยบล๊อกหลังเลย ดมยา 3 ครั้ง ทำหมันแล้ว ไม่ไหวแล้ว😁

4y ago

ไม่เสียคะ แม่เสียบัตร 30บาท แผลไม่สวย เสียเงินแผลจะสวยกว่า

บ้านนี้โดนบล็อคหลังค่ะ ไม่สลบนะ แค่ชาไปทั้งตัวเหละค่ะ แผลเย็บขึ้นอยู่กับหมอ บ้านนี้กินไข่ไม่ได้เลยแผลเป็นจะปูดทันที ถ้าหมอเย็บแน่นๆอาจจะไม่ปูดออกมาค่ะ

บล๊อคหลังชิวมากค่ะเห็นทุกอย่างแต่บ้านนี้เมายาบล๊อคหลังจะอ้วกค่อนข้างแย่ตรงนี้ล่ะค่ะ

4y ago

ยินดีค่า

VIP Member

บล็อคหลังค่ะแม่ หมอบอกใช้ยาน้อยกว่าดมยาค่ะ

4y ago

หมอจะถามตั้งแต่ที่แม่เลือกวันผ่าแล้วว่าจะเลือกแบบไหนจ้า แม่ลองถามหมอดูนะคะ

VIP Member

บล๊อคหลังค่ะ​ จะผ่าท้อง3​ อีก2วันแล้วค่ะ

4y ago

สู้ๆค่ะคุนแม่... 😝🤟❤️

บล็อคหลังค่ะ ได้เห็นหน้าลูกเลย

4y ago

ยังเลยค่ะเพิ่งย่างเข้าเดือนที่8ค่ะคลอด28สิงหา​ค่ะแม่

เราว่าบล็อกหลังค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง