สอบถามเรื่องการอยู่ไฟคะ

รบกวนสอบถามแม่ๆว่า ปกติแล้วจำเป็นต้องอยู่ไฟไหม แล้วอยู่ไฟช่วยเรื่องหนาวในจริงหรือเปล่า แล้วแม่ๆเลือกอยู่ไฟแบบไหน ทำเองหรือจ้างมาทำบ้างคะ ต่างกันไหม ราคาที่จ้างมาอยู่ไฟให้ประมาณเท่าไหร่กันบ้างแล้วดีขึ้นจริงไหมคะ#อยู่ไฟ#อยู่เดือน#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราว่าแล้วแต่ร่างกายคนนะคะ อยู่ไฟจะช่วยให้มดลูกเข้าอู่เร็วขึ้น แต่ถ้าแม่คลอดธรรมชาติ มีแผลฝีเย็บหมอจะไม่ให้อยู่ค่ะ เพราะไหมที่เย็บเป็นไหมละลายถ้าอยู่ไฟไหมจะละลายก่อนที่แผลจะสมานกัน ถ้าผ่าคลอด คิดว่าน่าจะอยู่ได้ค่ะถ้าหมอไม่ได้แจ้งอะไร (อันนี้ไม่ทราบนะคะเดาเอาเพราะเห็นหลายคนบอกอยู่ได้)

ควรอยู่ไฟค่ะเราคนแรกอยู่ไฟ3วันเองตามจริงแม่ให้อยู่อทิต1จะดีอยู่แบบไฟดับมีไฟบ้างแล้วพอนานวันหนาวๆแบบสั่นหนาวเข้ากระดูกยกของหนักไม่ได้ปวดหลัง ลูก2จะอยู่ให้ได้กินยาต้มไปด้วยค่ะตอนนี้38 วิคแล้วค่ะ แต่ผ่าคลอดไม่แนะนำให้อยู่น่ะค่ะ

เราไม่อยู่ค่ะ อาการหนาวคือเสียเลือดมากหลังคลอดกินยาบำรุงเลือด กินแคลเซียมก็ช่วยได้ เราหมอจ่ายไตรเฟอร์ดีนให้ แล้วก็กินนมหลังคลอดตลอดทดแทนแคลเซียม ร่างกายปกติดีค่ะไม่หนาวไม่สั่น

TapFluencer

ของแม่บ้านนี้ตอนหลังคลอดได้3วัน หนาวสั่นมาเลยค่ะหนาวจับถึงกระดูกเลย แต่ช่วงนั้นไม่ได้อยู่ไฟอะไรยุ่งอยู่กับลูกหลายๆอย่างเรามาอบสมุนไพรค่ะ แทนการอยู่ไฟตอนลูกได้3เดือนสบายไปอีกแบบค่ะ

VIP Member

เราคนเเรกอยู่ไฟ เลือดลมไหลเวียนดี ไม่หนาวใน เเผลฝีเย็บไม่ได้มีปัญหา คนที่2 ไม่ได้อยู่ไฟ คลอดธรรมชาติ ทั้ง2 มีอาการหนาวในคะ ฟ้าครึ่มๆมาจะเย็นขึ้นมาเลยคะ เราว่าดีคะอยุ่ไฟ นมมาเยอะด้วยคะ

บ้านนี้อบสมุนไพรค่ะทำเองอ่สมุนไพรต้มไห้ร้อนแล้วถอดเสื้อเอาผ้าหม่มาคุมโปร่งกับหม้อสมุนไพรไห้ได้ไอร้อนบ้านนี้มำสามรอบ เพราะไม่อบไท่ได้จริงๆตอนกลางคืนหนาวสั่นจนไข้ขึ้นนอนไม่ได้เลย

Super Mum

เราอบสมุทรไพร มันควรอยู่นะค่ะเพื่อปรับระบบไฟในร่างกาย ใครว่าไม่ทำก็แล้วแต่เขาแต่เราว่าดีมาก

เราไม่ได้อยู่ไฟ แต่ซื้อยาสมุนไพรจีนมาต้มกิน คลอดมา 5 ปีแล้วก็ปกติดีนะคะ ไม่ได้หนาวสั่นอะไร

เรากินยาเอาค่ะ กินไป13ขวดแน่ะพอช่วยได้ค่ะ