ถามแม่ๆค่ะ อายุได้34 ปี หมอถามว่าจะเจาะน้ำคล่ำไหม

รบกวนสอบถามแม่ๆนะค่ะ แนะนำหน่อยค่ะว่าสมควรจะเจาะไหม เพราะเพิ่งจะอายุ34 ปี 2 เดือน ท้องได้ 3 เดือน หมอถามว่าจะเจาะน้ำคล่ำไหม แม่ๆคิดว่ายังไงดีค่ะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าหมอแนะนำก้อน่าเจาะนะคะเพื่อความสบายใจของเราด้วย ของเราปีนี้ 36 ค่ะ พอหมอถามเรารีบตอบรับว่าเจาะค่ะ หมอนัดเจาะตอน 19w หมอซาวก่อนเจาะและหลังเจาะ ไม่เจ็บและรู้ผล 3w ชัวกว่าเจาะเลือด กลับมาห้ามทำงานหนัก 3วัน หมออยากให้พัก ไม่น่ากลัวเลยค่ะ หมอเจาะเอาไปแค่หลอดเดว น้ำคร่ำมันจะมาเสริมทดแทนจากการบำรุงของเรา ตอนนี้ 23w แล้ว ปกติดีค่ะ แถมรู้ผลแล้วสบายใจขึ้นมากเลยค่ะ พอรู้ผลก้อฉลองไปช้อปเสื้อผ้าให้น้องเลยค่ะ คชจ.รพ.เอกชนรวมยาประมาณหมื่นนึงค่ะ 😊😊😊

อ่านเพิ่มเติม

ตรวจแบบเจาะเลือดดีว่าราคาอาจแพงแต่ปลอดภัยกว่าค่ะ หมอที่เราไปฝากครรภ์แนะนำว่าส่วนใหญ่จะเจาะน้ำคล่ำคนอายุ35ปีขึ้นไปเพราะมีโอกาสที่ลูกจะดาว 0.5ค่ะ แต่ถ้าเจาะน้ำคล่ำต้องดูแลตัวเองให้ดีๆๆๆ โอกาสเสี่ยงแท้ง 50/50 ต้องหยุดงานห้ามทำงานห้ามทำอะไรเลยค่ะ นอนพักอย่างเดียว

5y ago

ไม่ใช่เสี่ยงแท้ง 50/50 คุณหมอบอกว่าเสี่ยงน้อยกว่า 0.5% หรือ 1:200 ค่ะลองอ่านดูใหม่นะคะ https://th.theasianparent.com/เจาะลึก-5-ขั้นตอนการเจาะน้ำคร่ำ/web-view?utm_source=search&utm_medium=app

เราอยากเจาะนะ แต่หมอไม่เจาะให้ เพราะการเจาะน้ำคร่ำ สามารถตรวจความผิดปกติ ของทารกได้เยอะเลยค่ะ เราจะได้รุ้ตั้งแต่เนิ่นๆ เช่น ดาวน์ซินโดมค่ะ แม่ ถ้าหมอชวน รีบเจาะเลยค่ะ เสียดายของเรา หมอไม่พูดเรืาองนี้เลย

แนะนำว่าเจาะดีกว่าค่ะแม่ เพื่อความสบายใจ บ้านนี้ท้องตอนอายุ34เหมือนกัน แต่ตอนครบกำหนดคลอด อายุ35พอดี คุณหมอก็แนะนำให้เจาะค่ะ ไม่น่ากลัวค่ะแม่ เจาะมาแล้วรู้ผลก็สบายใจค่ะ

เราว่าน่าจะเจาะนะค่ะเพื่อความชัวร์และความสบายใจของเราด้วยค่ะส่วนบ้านนี้อายุ31ตรวจคัดกรองดาวน์ด้วยวิธีเจาะเลือดค่ะ

5y ago

เราเจาะแบบตรวจเลือดคัดกรองค่าใช้จ่าย2200จ้า รพ.รัฐ

แนะนำให้เจาะค่ะ ทำความเข้าใจเรื่องความเสี่ยงการแท้ง แต่ทำให้เราได้ผลที่แม่นยำ อาจมีผลต่อการตัดสินใจหลายๆอย่างค่ะ

VIP Member

บ้านนี้หมอแนะนำตรวจเลือดคัดกรองดาวก่อนคะ ผลออกมาไม่มีความเสี่ยงเลยไม่ได้ตรวจเลือดหรือเจาะน้ำคล่ำต่อ

VIP Member

บ้านนี้ก็อายุ34ปีจ้า เลือกตรวจแบบnifty ค่ะ ตรวจตอน12wk. ตรวจเพื่อความสบายใจค่ะ ผลออกมาปกติดี รู้เพศด้วยค่ะแม่

เจาะเถอะค่ะ จะได้วางแผนถูก บ้านนี้เจาะค่ะ คิดว่าถ้าน้องเป็นดาวน์ คงไม่เก็บไว้ แต่น้องออกมาปกติ

ทุกวันนี้ไม่ว่าจะอายุมากหรือน้อย เกิน 35 หรือไม่ ก็ควรคัดกรองดาวน์ซินโดรมค่ะคุณแม่^^

คำถามที่เกี่ยวข้อง