สอบถาม!!

รบกวนสอบถามแม่ๆคะ น้องได้ 1 ปี แล้ว ถ้าสามารถกินนมกล่องได้ไหมคะ เดิมที่กิน s26 สูตร 2 แต่ย่าน้องว่าน้องไม่ค่อยกินนม แบบต้องชงจืดๆ นมน้อยกว่าน้ำประมาณนี้ และแม่ๆมีวิธียังไงให้น้องเริ่มหัดเดินบ้างคะ 1 ปีควรจะพูด หม่ำๆ ป๊ะป๋าได้หรือยังคะ ห่วงว่าน้องช้า เพราะคนชอบมาพูดว่า 1 ปีต้องนั้นนี้ได้แล้ว แม่เลยเครียด

สอบถาม!!
13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ไม่ต้องซีเรียส และไม่ต้องเอาลูกเราไปเปรียบกับใคร เพราะเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน บ้านนี้เดินตอนขวบ 2 เดือน แต่ไม่ยอมกินอาหารหยาบ ฟันก็ขึ้นแบบไม่เรียงลำดับ แต่ว่าเขาไม่เจ็บไม่ป่วยโอเคแล้วค่ะ เวลาไปหาหมอตามนัดหมอจะช่วยดูพัฒนาการให้ ถ้าผิดปกติหมอจะบอก แม่ไม่ต้องเครียดนะ

เหมือนบ้านนี้เลยคะ อีกอาทิตย์หนึ่งครบ1ขวบยังไม่เดินเลยคะ แถมพูดยังไม่ได้โบกมือบายบ๊ายก้อไม่เป็น ข้างบ้านเดินตั้งแต่9เดือนคุยเก่งมากเรียกพ่อแม่ได้แล้ว พยายามไม่เปรียบเทียบคะเขาเดินมาเล่นแต่ลูกเรายังคลานอยู่เลยคะ แอปเครียจเหมือนกันคะ

บ้านนี้ 8 เดือนครึ่งแล้วยังนั่งไม่ได้ คลานไม่ได้เล่น แต่ฟันงอก ออกเสียง แม่ ม่ำ ได้แล้ว แต่น้องบ้านนี้ไม่ดูดขวดเลย น้ำก้ต้องใส่แก้วกินเหมือนคนใหญ่ แม่บ้านนี้ไม่สนคำพูดของคน ใครๆก้ว่าน้องพัฒนาการช้าเหมือนกัน

กินได้ค่ะ ที่บ้านลูกคนโต ก็เริ่มกินนมกล่องตอน1 ขวบ แต่ช่วงแรกอาจจะไม่ถูกปากเด็กนะคะ ลองเปลี่ยนนมหลายๆแบบไปก่อน หานมที่ลูกเราชอบ พอสักขวบครึ่ง- สองขวบก็จะดีขึ้นค่ะ

บ้านนี้1ขวบให้กินกล่องเลยค่ะแต่ให้กินแบบเทใส่ขวดจนตอนนี้5ขวบแล้วกำลังเอาเลิกนมขวดอยู่แต่กะยังให้ดูดกล่อง

Super Mum

นมกล่อง uht ได้แล้วค่ะ บ้านนี้ก็ขวบสองเดือน ก็ไม่พูดเป็นคำนะคะ ได้บ้างนิดหน่อย อย่าฟังคนมากค่ะ เครียดเปล่าๆ

VIP Member

ไม่ต้องเครียดน๊าคุณแม่ เด็กแต่ละคน พัฒนาการต่างกันจ้า❤️

VIP Member

อย่าเครียดเลยค่ะ พัฒนาการเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน

พัฒนาการเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันน่ะค่ะ

เด็กแต่ละคนพัฒนาการต่างกันค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง