เสี่ยงเบาหวานขณะตั้งครรภ์

รบกวนสอบถามแม่ๆ ค่ะ กลืนน้ำตาล 50 gm. รอบ แรก ไม่ผ่าน หมอนัดกลืน 100 gm. รอบที่ 2 มีโอกาสผ่านไหมคะ หรือ แม่ๆคนไหนมีประสบการณ์ กลืนน้ำตาลรอบแรกไม่ผ่านแต่รอบ ที่ 2 ผ่านมาแชร์ ประสบการณ์ หน่อยค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้รอบแรก180ไม่ผ่านจ้า รอบ2 คุณหมองดข้าวงดนํ้า นัดกลืนอีก100gm ผ่านเลยจ้า วิธีของแม่ต้มนํ้าใบเตยกินแทนนํ้าไปเลย เห็นแม่ๆหลายคนลองทานจมูกข้าวก็เลยสั่งมากินก่อนไปตรวจ4วัน เรื่องนํ้าหวาน แม่ทานปกตินะ ชาไข่มุก นํ้าโค้กมีบ้างบางครั้งจ้า คุมบ้างไม่คุมบ้าง แต่ผ่านน้าา มาแชร์ให้ฟังน้าา

1y ago

ขอบคุณมากๆ นะคะแม่ บ้านนี้ 50g พุ่งสูงไปถึง 209 กลับมางกทุกอย่าง เพิ่งสั่งใบเตยมาเดี๋ยวลองต้มทานดูค่ะ หมอนัดกลืน 100 g อีกที ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

รอบแรกไม่ผ่านค่ะ 50g. หมอนัดอีก 1 สัปดาห์ได้ไปเทสรอบสอง 100g. เจาะ 4 เข็ม ผ่านค่ะ ต้องคุมอาหาร ตัดของหวานทุกอย่าง ทานโปรตีน ผัก นมจืด ผลไม้หวานๆคืองดเลยค่ะ อาจจะฟังดูยากหน่อย แต่ได้ผลค่ะ แถมน้ำหนักลดด้วยค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

1y ago

เหมือนกันเลยค่ะเเม่ตอนนี้กลัวมากงดของหวานน้ำตาลเกือบทุกอย่างที่เสี่ยงทำให้น้ำตาลในเลือดสูงเลยค่ะ

นี่ทานแต่ขนมหวาน ชานม มีโอกาสกลืน50gm แล้วไม่ผ่านมั้ยค่ะ แม่ทานอะไรบ้างที่ไม่ผ่าน

1y ago

บ้านนี้ไม่ได้กินขนมหวานแต่มีบ้างที่เป็นผลไม้ แต่ก็ไม่มากนะคะ 50 กรัมไม่ผ่านค่ะ หมอนัด 2 อาทิตย์กลืน 100 กรัม หมอแนะนำลดแป้งลดน้ำตาลของหวานทุกชนิดให้เพิ่มผักใบเขียว

50g ไม่ผ่านค่ะ ตอน 100 g ควบคุมอาหาร งดของหวานผลไม้ ผ่านค่ะ แต่หมอก็ให้ควบคุมต่อค่ะ

1y ago

170 ค่ะ

รอบแรก 50 g ไม่ผ่าน รอบสอง 100 g ก็ไม่ผ่านค่ะ กลับมาคุมอาหาร

1y ago

ไม่สูงมากค่ะ เจาะเลือด 4 หลอด ผ่าน2ไม่ผ่าน2 กรรมพันธุ์เป็นเบาหวานค่ะ นัด1เดือนเจาะน้ำตาลหลังอาหาร1 ชม.ค่ะ

ก่อนไปตรวจงดของหวานทุกอย่างค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง