ระบบขับถ่าย

รบกวนสอบถามค่ะมีแม่ๆบ้านไหนระบบขับถ่ายมีปัญบางค่ะแม่บ้านนี้กินผักผลไม้ถ่ายปกติแต่มีเลือดออกทางทวารเยอะมาก ไปหาหมอหมอแจ้งว่าเป็น ริดสีดวง ตอนนี้23w,แล้วค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ล่าสุดเราถ่ายไม่ออกจนร้องไห้เลยค่ะ อยากถ่ายแต่มันไม่ออก จนต้องตัดสินใจล้วงแต่ก็ไม่ออก เลยต้องฝืนใจมาถ่ายอีกวัน แฟนซื้อผงไฟเบอร์มาให้ทานชื่อ mufilin อะไรนี่แหละ กินช่วงเย็น กับเช้าของอีกวัน อัดน้ำเยอะๆ พอถ่ายออกแล้วโล่งที่สุดในชีวิต นึกว่าต้องไปสวนที่รพ.แล้ว ที่เล่ามาอาจจะยี้หน่อย แต่เราเข้าใจฟีลที่แบบถ่ายไม่ออกจนต้องเปิด google pantip อ่ะ เจอแต่แนะนำให้กินผัก ผลไม้เต็มเลย คือเรากินแล้วแต่มันยังผูกไง เลยมาแนะนำเผื่อใครเจอเหมือนเราบ้างค่ะ #ปล.เรา 14วีค6วันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ทานน้ำกับผัก ผลไม้ เพิ่มขึ้นเยอะๆเลยค่ะ อาหารว่างก็ทานผลไม้. ทำให้ถ่ายคล่องขึ้น พอคล่องขึ้นอาการริดสีจะดีขึ้นค่ะ. ถ้ายังเลือดออกแนะนำให้เหน็บยาที่ก้นก่อนนอน เหน็บ2-3วัน เลือดไม่ไหลแล้วเวลาถ่ายก็หยุดคะ. เราก็เป็นคะ. ที่สำคัญปรับพฤติกรรมการดื่มน้ำกับทานผักและผลไม้เยเะค่ะ อันนี้ช่วยได้จริง

ตอนนี้เรา 23 w ท้องผูกเหมือนกันค่ะ ทั้งที่ก่อนท้องรับบขับถ่ายดีมาก ลองดูตื่นตอนเช้าเราจะกินน้ำก่อนเลย 1 -2 แก้ว แล้วตามด้วยโยเกิร์ตแบบขวดของบัลแกเรีย สักพักเข้าห้องน้ำ เราทำแบบนี้ประจำ แต่ระหว่างวันก็ให้ทานน้ำเปล่าเยอะๆ และผลไม้ที่น้ำตาลน้อยด้วยนะคะ ♥️

ไปหาหมอแล้วบอกว่าเป็นริดสีดวงค่ะ หมอจะให้ยาเหน็บก้นและยาช่วยให้การขับถ่ายคล่องมาค่ะ เพราะว่าตอนนี้เป็นอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ไม่มีเลือด จะมีก้อนยื่นออกมาตอนขับถ่ายและมีอาการปวดร่วมด้วยค่ะ

4y ago

ยาตัวนี้ใช้ได้ไหมคะแม่

VIP Member

คุณแม่ลองทานมะเขือเทศดูนะคะ เป็นแบบลูกเล็กๆกินหลายๆผลก็ได้ค่ะ รับรองอึนุ่มแบบไม่ต้องเบ่งเลยจ้า แถมมีประโยชน์กับคุณแม่และลูกในครรภ์ด้วยจ้ะ

เป็นตั้งเเต่ก่อนท้องคะ เเต่ทำอะไรไม่ได้ ยิ่งมาท้องยิ่งเป็นหนัก พยายามกินน้ำกินผักผลไม้เยอะๆ เเล้วขับถ่ายปกติ ก็ดีขึ้นคะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ หมอให้ยามาเหน็บ และทานค่ะ ส่วนเรื่องท้องผูกหมอให้ยาระบายสมุนไพรมะขามแขกมาทานค่ะ

เรา19วีค ตอนแรกถ่ายทุกวัน ตอนนี้ถ่ายวันเว้นวัน เริ่มกลัวเหมือนกันค่ะ

พึ่งถายเป็นเลือดแต่ออกไม่เยอะค่ะตกใจเหมือนกันถายทุกวัน

กินกล้วยน้ำว้าวันละ 3-4ผล ทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง