206 ตอบกลับ

บ้านนี้หมอให้เลือกกินหลังอาหารตอนเช้าก่ได้เที่ยงก่ได้เย็นก่ได้แล้วแต่เราสะดวกและกินเวลาที่เคยกินแต่ไม่ให้กินพร้อมกับแคลเซียมเพราะมันจะดูดซึมสารอาหารไม่ได้ดีเท่าที่ควรต้องแยกกินคะ ตอนเช้ากินเเคลเซียม ตอนเย็นกินบำรุงเลือดคะ

แนะนำหลังอาหารเช้าค่ะ เพราะก่อนนอนเราจะได้ดื่มนม สำหรับเรา เราว่าแบบนี้ประสิทธิภาพจะดีกว่า หรือถ้าแม่สดวกกินก่อนนอนก็ต้องรอให้ครบ 2 ชม.ก่อนถึงดื่มนมได้ แต่สำหรับเราคิดว่ากว่าจะครบ 2 ชม. เราน่าจะหลับก่อน 555

ทานตอนไหนก็ได้ค่ะหลังอาหารและไม่ทานติดต่อกันกับแคลเซียมเพราะจะดูดซึมไม่เต็มที่ ส่วนกินก่อนนอนเพราะว่าผลข้างเคียงจะทำให้วินเวียน ถ้ากินก่อนนอนก็จะได้พักผ่อนไปในตัวค่ะ

แล้วแต่หมอพิจารณา​ให้กินเวลาไหน ตามอาการของเราค่ะ บ้านนีีกินตอนเช้านี้ทำไรไม่ได้เลยเวียนหัวจะอ๊วกหมอเลยเปลี่ยนให้กินก่อนนอนช่วยให้หลับสบายด้วยคะ

ใช่ค่ะ หมอแต่ละคนจ่ายยาให้บอกเวลากินไม่เหมือนกัน ของบ้านนี้ตอนฝากที่แรกบอกกินหลังอาหารเช้า พอย้ายโรงบาลบอกกินก่อนนอน ปัจจุบันกินก่อนนอนค่ะบ้านนี้

ก่อนหมอจ่าย หมอจะถามว่าปกติแม่ทานนมเวลาไหนยานี้ห้ามทานพร้อมนม ตอบหมอว่าแล้วแต่บางโอกาส หมอเลยให้กินตอนเย็นแล้วสั่งว่าห้ามทานพร้อมนมค่ะ

หน้าซองหมอให้กินเช้า แต่ถ้ากินแล้วมีอาการเวียนหัวหมอบอกเปลี่ยนเวลาเป็นกินก่อนนอนได้เลย กินเวลาไหนก็ได้แต่ห่างจากนม2-3ชม. แต่ต้องกินทุกวัน

บ้านนี้กินหลังอาหารเช้า หรือหลังอาหารไป ช่วงไหนก็ได้ค่ะ แค่ไม่ควรกินพร้อม ยาเลือด ยาแคลเซี่ยม ต้องแยกเวลากันกินค่ะ ยาบางตัวมีฤทธิ์ต้านกัน

หมอให้กินหลังอาหารเช้าค่ะ ถ้ามีอาการเวียนหัว อาเจียนหมอให้เปลี่ยนมากินก่อนนอนเพราะกินแล้วจะได้นอนเลย ค่อยไม่มีอาการเวียนหัว

VIP Member

เรากินก่อนอาหารเช้า 1 ชม. กินไปแล้วมีอาการอาเจียน เวียนหัว แบบนี้คือแพ้ยาไหมค่ะ แล้วควรทำยังไงดีค่ะ ขอคำแนะนำแม่ๆท่านอื่นหน่อยค่ะ

อ่อ เพิ่งได้ยาตัวนี้มาเพิ่งกินก่อนอาหารเมื่อเช้าวันนี้อาเจียนทั้งวันเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง