หลังคลอด5เดือนกว่า

ยังไม่มีปจด และไม่ได้คุมกำเนิดมีอะไรกับแฟนจะท้องมั้ยค่ะ ให้นมลูกอยู่#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

โอกาสที่จะติดง่ายมากค่ะ ของแม่บ้านนี้ก็น้องคนที่3ได้10เดือนคนที่4ก็ตามมาแบบติดๆทั้งที่ประจำเดือนก็ยังไม่มาเลยรู้ตัวอีกทีคนที่4ก็4เดือนกว่าละ แต่ตอนนี้ก็ใกล้คลอดเต็มทีละกำหนดคลอดเดือนเดียวกันกับคนที่3เลยค่ะ

ตอนนี้ประจำเดือนมาแล้วน่ะแม่แม่ เป็นอยู่10วันเลยไม่เคยเปนนานขนาดนี้ ก่อนหน้าตรวจครรภ์แล้วขึ้นขีดเดียว พอหลังจากนั้นสองวันประจำเดือนก็มาค่ะ ขอบคุณทุกคอมเม้นน่ะค่ะ

มีสิทธิ์ท้องค่ะ ของเราก็แบบนี้เหมือนกันประจำเดือนไม่มาเกือบ10เดือนเพราะให้นมน้อง พอเดือนเมษาที่ผ่านมาเราลองตรวจดูขึ้น2ขีด ตอนนี้จะคลอดอีกแล้วค่ะ🤣🤣

ถ้าให้นมลูกสม่ำเสมอตั้งเเต่คลอดก็ไม่เเปลกที่ประจำเดือนจะมาช้าค่ะเเม่ ถ้ามีอะไรเเบบไม่ป้องกันยังไงก็ท้องค่ะเเม่เพราะเราไม่รู้เลยว่าวันไหนไข่จะตก

มีโอกาสนะคะคุณแม่ ของหนูเองก็อาการนี้ รู้ตัวว่าท้องก็7เดือนแล้วค่ะ คนแรกพึ่งจะ9เดือนเอง ตอนนี้คลอดคนเล็กได้13วัน คนโตได้11เดือน ติดง่ายนะคะ

5mo ago

ถ้าไม่ป้องกันก็ติดค่ะ เหมือนที่คนแก่ชอบพูดว่าคลอดน้องแล้วอย่าพึ่งนอนกับสามี ตอนแรกไม่เชื่อค่ะ แต่ตอนนี้เชื่อ100% เพราะคลอดน้องมา มดลูกเราจะติดง่ายมากเลย ตอนนี้คนโต1ขวบคนเล็ก1เดือน😂

จากที่สอบถามคุณหมอมานะคะ โอกาสท้องมีคะแถมติดง่ายด้วยเพราะ มดลูกเรายังไม่เข้าอู่ทำให้โอกาสที่อสุจิผุ้ชายจะเข้าถึงรังไข่ไวกว่าเดิมคะ

ไม่มีปจด.ก็ท้องได้ค่ะ แนะนำป้องกันนะ แต่ใส่ถุงไปก่อน ตรวจชัวร์ว่าไม่ท้องค่อยเริ่มแพลน ฉีด ฝัง กินยาค่ะ

3mo ago

ตรวจแบบเทสไปก่อนก็ได้คาะเพื่อความชัวร์จะได้ระวังเผื่อท้อง

ถ้าผ่าคลอดต้องระวังนะคะ ถ้าท้องก่อน 1 ปี เสี่ยงอันตรายมากค่ะ แผลผ่าตัดอาจแตกได้

ได้ค่ะแม่ ฉีดแบบ3เดือน ไม่มีผลต่อน้ำนมแม่ค่ะ ฉีดแล้ว ปจด.ไม่มาด้วยค่ะ

บ้านนี้คลอดลูกได้6เดือนไม่ได้คุ้มกับเนิดท้องได้2เดืแนแล้วค่ะ😂🤣