ความเชื่อ

ยังมีความเชื่อ เรื่อง ห้ามซื้อของใช้ ก่อนคลอดลูก กันไหมค่ะ?

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนแรกแม่เราก็ถือค่ะ แต่เราก็อธิบายด้วยเหตุและผล เพราะของใช้เด็กซื้อมาต้องทำความสะอาดก่อนใช้ ถ้าไม่เตรียมไว้ก่อนเกรงว่าจะวุ่นวายค่ะ อีกอย่างช่วงใกล้คลอด แค่เดินยังลำบากแล้วค่ะ ส่วนตัวเริ่มเตรียมตอน 5 เดือนค่ะ ซักทำความสะอาด 2 รอบ ตอน 8 เดือน และ 9 เดือนค่ะ

VIP Member

ไม่เชื่อค่ะ บ้านนี้Fของให้ลูกตั้งแต่รู้ว่าท้อง ถุงมือ ถุงเท้า หมวก ขวดนม ส่วนเสื้อผ้าซื้อตอนรู้เพศค่ะ พอรู้เพศจัดเต็มเลยค่ะ ซื้อตอนคลอดมันจะไปทันใช้หรอคะ เดี๋ยวก็วุ่นวายเวลาจะใช้ไม่มีใช้ บ้านนี้รอหิ้วไปร.พอย่างเดียวค่ะตอนนี้😂😂

VIP Member

ส่วนตัวเราไม่เชื่อนะคะ แต่เราจะคิดในแง่ที่ว่ารอตรวจดาวให้ผ่านก่อน รอให้มั่นใจว่าจะไม่แท้ง เพราะถ้าเราหาซื้อเตรียมไว้เร็วเกินไป หากเกิดอะไรขึ้นเราจะเสียใจเมื่อมองของที่เตรียมไว้. เราเลยรอเวลาค่ะ

สมัยนี้ไม่มีแร้วค่ะอยากรุ้เหมือนกันว่าถ้าสื้อแร้วจะเกิดอะไรขึ้นถ้าคลอดแร้วคิดว่าจะสื้อของทันหรอค่ะเราก้อสื้อเท่าทีจำเปนพอเพราะอีกน่อยเด็กก้อโตค่อยทยอยสื้อไปเรื่อยๆ

VIP Member

ไม่เชื่อค่ะ แต่เขาก็เตือนกันว่าให้ซื้อหลังคลอด เราสวนกลับทันทีเลยค่ะ ว่าถ้าคลอดมาแล้วใครจะไปซื้อให้ ใครจะมาซักให้ เงียบกันหมดค่ะ เราต้องการความพร้อมค่ะ

ตอนแรกแม่ก็ห้ามเหมือนกันค่ะ แต่ก็ยังดีที่เขาฟังเหตุผลเราอยู่ ถ้าไม่เตรียมไว้เลย คงลำบากวิ่งหาหลังคลอด เตรียมไว้เลยดีกว่า จะได้ไม่ฉุกระหุกค่ะ

บ้านนี้ 6 เดือนกว่า เริ่มทยอยเอฟของให้ตัวเล็กแล้วค่ะ รอซื้อใกล้คลอดคงไปเลือกเองไม่ไหวแล้ว ขนาด 6 เดือนยังหนักพุงเลยค่ะ

ไม่ถือค่ะเตรียมไว้ดีแล้วของจุกจิกต้องทยอยซื้อซื้อซื้อครั้งเดียวคงไม่ไหวใกล้ลูกคลอดก็ต้องซักเตรียมไว้^^

ไม่เชื่อค่ะ แม่สามีเชื่อแต่เราบอกสามีว่าแม่เราไม่ถือ ดีที่สามีฟังเราค่ะ ตอนนี้ท้อง 8 เดือน ของครบแล้วจ้า ^^

ไม่เชื่อจ้า เราซื้อตั้งแต่3-4เดือนเลย ถ้าซื้อตอนคลอด เกิดคลอดกระทันหันไม่มีของใช้ให้ลูกหมอด่าตายเลยค่ะ55