มือชา เท้าชา

มือชา เท้าชาจะเปนอรัยไหม เปนบ่อยมาก

88 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ มีวิธีแก้นะคะ คุณหมอท่านบอกมาค่ะ คือให้เรานั่งเก้าอี้นะคะ ตัวตรงหลังตรง ให้ยื่นแขนยื่นขาออกมาสองข้างแล้วค่อยๆก้มลงช้าๆนะคะ ทำครั้งละ 10 วินาทีค่ะ ทำบ่อยได้เท่าที่ต้องการเลยค่ะ ทำสลับข้าง ขวา และ ซ้ายนะคะ ท่าที่สองคือ นั่งหลังตรง ค่อยๆหันซ้ายแล้วก้มลงให้สุดค้างไว้ 10 วินาทีเช่นกันค่ะ ทำสลับข้างนะคะ ทำบ่อยได้เท่าที่ต้องเช่นกันค่ะ แม่เองก็ทำดูแล้วค่ะ รู้สึกได้ว่า ดีขึ้นค่ะ มือเท้าชาน้อยลงค่ะ ลองทำกันดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
VIP Member

เกิดขึ้นได้กับคนท้องเนื่องจากลูกมีการเจริญเติบโตทำไห้ดึงแคลเซียมในร่างกายแม่ไปใช้ เลยทำไห้มีอาการชาคะ หมอถึงต้องมีการให้ยาวิตามินและแคลเซี่ยมมาทานนอกจาก ให้บำรุงลูกแล้วก็ป้องกันแม่ด้วยคะ

มีอาการเจ้บท้อง แล้วมีก้อนเลือดออกไปหาหมอหมอบอกเป้นการทักทายก่อนคลอดม่ด้เป้นอะไรกลับบ้านได้พอกลับบ้านมาเจ้บท้องแล้วก้อมีเลือกออกเหมือนเดิม ตอนนี้ท้อง25w5d กังวลควรทำยังไงดีค่ะ

3y ago

คิดว่าควรกลับไปหาอีกนะคะ หนูจะ7เดือนแล้ว ก็ไม้เห็นเคยเป็นแบบนั้น

โดยส่วนตัวเป็นเฉพาะมือทั้ง2 ข้าง​ เริ่มเป็นตั้งเเต่3เดือน​ คุณเเม่ลองทานน้ำส้มคั้นดูนะคะ​ เผื่ออาการจะดีขึ้น​ เเต่ต้องเป็นส้มที่เราคั้นเองนะคะ​จะดีกว่า​ ลองดูนะคะ

ชามากๆเฉพาะมือซ้ายค่ะ ปวดจนแทบร้องไห้ ต้องแช่น้ำอุ่นคอยบีบปลายนิ้วค่ะ หมอแนะนำให้กินวิตามินบี6ค่ะ มือไม่หายชา แต่อาการทุเลาลงไม่ปวดมาก แต่ชาตลอดเวลาค่ะ

3y ago

ชาทั้งซ้ายขวาเลยคะ แช่มือ อดทนเท่านั้นเลยคะ

VIP Member

ตอนท้องเป็นเหมือนกันค่ะ ชาจนแบบหยิบอะไรก็ไม่ค่อยรู้สึก หงุดหงิดมาก กลางคืนก็ปวดทรมาน แต่ก็ต้องทน😅 ลองเอามือแช่น้ำอุ่น ช่วยบรรเทาได้บ้าง

มีใครเคยมีเส้นสีดำที่ขึ้นตรงท้องแล้วยาวลงมาถึงตรงหลังขาเลยมาจนถึงข้อเท้าบ้างมั้ยคะ แล้วจะทำยังไงถึงหายได้

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้25สัปดาห์3วันแล้ว ชอบเผลอนอนหงายตลอดเลย ลูกจะเป็นอะไรมั้ยคะ. พึ่งท้องแรกด้วยค่ะ

3y ago

เป็นคะ ชาทั้งสองข้างเรย

แนะนำเวลานอนให้ยกแขนไว้สูงๆนะคะ ช่วยได้ค่ะ เวลาบ้านนี้เป็น ก็ยกแขนก่ายหน้าผากแปปเดียวก็หายค่ะ

VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะ บางทีชาจนน่ารำคาญ แช่น้ำอุ่นแล้วก้อไม่หายค่ะ หงุดหงิด ทรมานมากค่ะ ทำยังไงถึงจะหายคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง