แพ้ท้อง

มีใครแพ้ท้องเหมือนกันไหมค่ะ บางคนบอกอย่ากินยาแก้แพ้เยอะไม่ดีคือเราแพ้มาก นอนก็เวียนหัวอ้วกอาเจียน นั่งรถก็เป็น กินอะไรไม่ค่อยได้ไม่หิวเลยค่ะ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราทานค่ะ​ ไม่รู้เหมือนกันแต่จะปรึกษาคุณหมอตลอดว่ายังทายได้อยู่มั้ยและน้องแข็งแรงดีปกติมั้ย​ ถ้าร่างกายแม่แย่น้องก็แย่ค่ะ​ เราก็แพ้หนักมากจน7เดือนขนาดบางครั้งทานยาก็อาเจียนยาออกมาเลย​ คิดซะว่าแม่ท้องต้องกินอิ่ม​ นอนหลับ​ ไม่เครียด​ นะคะ​ อพไรที่หมอเฟิร์มมาว่าโอเคก็ตามนั้นค่ะ​ หลายคนหลายความเห็น​ ยังไงก็ต้องยึดที่ร่างกายเราค่ะ​ คนท้องแต่ละคนไม่เหมือนกัน​ แพ้มากแพ้น้อยมันว่ากันไม่ได้ค่ะ​ ❤️

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

พยายามกินเยอะๆนะคะ ถึงจะๆไม่หิว กินแล้วจะอาเจียนออกยังไงก็ต้องฝืนกินนะคะ เราก็แพ้หนักมากช่วง4เดือนแรก กินอะไรก็ออกหมดกินแค่น้ำเปล่ายังอาเจียนออกมาเลย แล้วจะดีขึ้นค่ะ อย่าฝืนอาเจียนด้วยนะคะปล่อยออกมาสักนิดให้รู้สึกดีแล้วพักผ่อนเยอะๆนะคะ

4y ago

ขอบคุณมากนะคะ🥰

บ้านนี้แพ้ตั้งแต่5วีค ถึง 16 วีคเลยค่ะ กินไม่ได้แม้แต่น้ำเปล่า แต่ก็ต้องฝืนกินค่ะ ตอนนี้18วีค หายแพ้แล้ว มีแค่อาการกรดไหลย้อน หลังจากหายแพ้ เห็นอะไรก็จะอยากกินไปซะทุกอย่างเลยค่ะ น้ำหนักพุ่งทะยานมาก ยังไงสู้ๆนะคะ

4y ago

ค่ะคุณแม่🥰

บ้านนี้แพ้ตั้งแต่ปจด. ขาดเลยค่ะเวียนหัว อ้วกท่านอะไรไม่ได้ท่านได้ก็ออกมาหมด หลับไปแล้วยังต้องตื่นมาอ้วก ทรมานมากท้อมากจนอยากจะแท้งๆไปคือไม่ไหวแพ้จนถึง4เดือน แม่ต้องสู้ๆนะคะนี้แหละค่ะความอดทน

4y ago

ตอนนี้คลอดแล้วค่ะ😊

แพ้ตั้งแต่6w ค่ะ ตอนนี้14 ยังมีแพ้อยู่บ้างเคยอาการหนักสุด คือเป็นลมบนรถเมค่ะ รถเบรค เราไถไปโซนหน้าเลย. ร้องไห้แทบตายกลัวลูกเป็นไรไป พอไปตรวจก็ปกติทุกอย่าง แต่ยังเฝเาระวังอยู่เรื่อยๆค่ะ กลัว

4y ago

ขอให้หายแพ้ไวๆนะค่ะ🥰

มีเคล็ดค่ะคุณแม่ โบราณบอกให้ขึ้นคล่อมสามีพร้อมกับกลั้นหายใจ และก็กลั้นหายใจข้ามสามีค่ะ ทีแรกก็แพ้เหมือนกันค่ะ พอทำแบบนี้อาการก็ดีขึ้นและหายไปค่ะ (สามีหงุดหงิดกว่าเราแพ้เองอีกค่ะ)

4y ago

ค่ะ

แพ้ตอนช่วง4-15wค่ะ..หมอให้ยาแก้แพ้มากินแต่กินแล้วก็ไม่ดีขึ้นเลยไม่กินค่ะ...เลยหาตัวช่วยพวกของเปรี้ยวไว้อมหรือเคี้ยวค่ะเช่นมะยม...ตอนนี้ไม่แพ้แล้วค่ะ21w

4y ago

ขอบคุณมากนะคะ🥰

แพ้ตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ​4w​ อ้วก​ วินหัว​ จนตอนนี้​ 7w2d.ยิ่งแพ้หนัก​ค่ะ​ บ้านหมุน​ หน้ามืด​ ไม่มีแรง​ แต่อดทนเอาค่ะไม่กินยา​

บ้านนี้ก็เป็นค่ะหนักอยู่ 2 เดือนค่ะ มียาแก้แพ้บ้านนี้ก็กินค่ะ อย่าว่าแต่กินอะไรก็อ้วกออกเลยค่ะ ยาลงไปแปปออกมาหมดเลยจ้า

4y ago

เหมือนกันเลยค่ะทรมานมาก😂อิจฉาคนไม่แพ้มากเลย

บ้านนี้ก็แพ้หนักเหมือนกันค่ะแต่ทนเอาเพราะไม่อยากกินยาพยายามดื่มน้ำกินผลไม้เยอะๆก็พอช่วยได้ เข้า18-19Weeks ดีขึ้นแล้วค่ะ

4y ago

ขอบคุณมากนะคะ🥰

คำถามที่เกี่ยวข้อง