คลอดลูกได้8วัน พ่อของลูกขอเลิก

มีใครเป็นแบบเราบ้าง ท้องแรก คลอดลูกมาได้8 วัน พ่อของลูกบอกเลิก คือ มันไปไม่ถูกจิงๆนะ เครียดมาก ไหนจะเครียดที่เราเป็นมือใหม่หัดเลี้ยงลูก ยังต้องมาเสียใจที่พ่อของน้องบอกเลิกอีก รับไม่ไหวจิงๆ เข้าใจแล้ว อาการซึมเศร้าหลังคลอด #ขอระบายค่ะ เก็บไว้คนเดียวไม่อยู่จริงๆ สงสารลูก สงสารตัวเอง 😢😢😢

49 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ที่คุณเสียใจก็เพราะว่ายังหวัง ยังคิดว่าตัวคุณคือภรรยา และลูกคนนี้คือลูกของผู้ชายคนนั้น จึงทำให้ยังหวังและเจ็บใจที่มันไม่เป็นตามที่ต้องการ คุณหวังว่าจะได้รับความรักและการดูแลในฐานะของภรรยาและแม่ของลูก แต่ความจริงคือ เขาไม่ได้รักคุณแล้ว ทิ้งคุณไปและอาจมีคนใหม่ไปแล้ว แม้แต่ลูกมันยังไม่รักเลย ผู้ชายเลวๆแบบนี้ ไม่ควรให้วนเวียนอยู่ในชีวิตของเราค่ะ ตัดออกไปจากชีวิตเลยเถอะค่ะ ขอให้คิดใหม่นะคะ เด็กคนนี้เป็นลูกของคุณคนเดียว เด็กคนนี้ไม่ใช่ลูกของผู้ชายคนนั้น มันไม่มีสิทธิ์อะไรในตัวเด็กเลย ตัดขาดกันไปแล้ว ต่างคนต่างแยกย้ายกันเดิน ไปเกิดใหม่กันหมดแล้ว ขอให้คุณเลี้ยงเด็กคนนี้ให้ดี อนาคตเขาอาจจะเป็นอภิชาตบุตรมาทำให้ชีวิตคุณเจริญขึ้นก็ได้ขอให้มองไปแต่อนาคต โอกาสที่เราจะได้พบคนดีๆในอนาคตข้างหน้า สิ่งดีๆที่จะเกิดขึ้นกับคุณและชีวิตของลูกในอนาคตข้างหน้า เลิกสนใจผู้ชายคนนี้เถอะค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เห็นด้วยกับแม่น้องฮาน่าค่ะ สู้ๆๆนะคะเพื่อลูกของเรา ❤

สู้ๆค่ะ แสดงว่าเขาไม่ได้รักเรากับลูกเลยเผลอๆเขาอาจจะมีใครแล้วด้วยซ้ำไปเราต้องสู้เพื่อลูกค่ะ นี้ท้องได้ 7 เดือนแล้วก่อนท้องเขาก็หาแต่เรื่องทะเราะด้วยขนาดท้องเขายังตีเราด้วยซ้ำถ้าคลอดลูกออกมายังไม่รู้ว่าแฟนเขาจะอยู่หรือไปเหมือนกันค่ะตอนนี้ก็พยายามทำใจเอาไว้เหมือนกันถ้าเขารักเราเขาต้องดูแลใส่ใจเราสิค่ะเราท้องลูกของเขาแท้ๆเขายังไม่ค่อยใส่ใจเราเลยอ่ะที่บ้านก็เป็นค่ะทะเราะกันทุกๆวันหน้าเบื่อมากๆแต่ก็ต้องทนไปค่ะเพื่อลูกถ้าเขาไปจริงๆก็เสียใจค่ะแต่ถ้าเขาอยู่แล้วมีแต่ปัญหาให้เราคิดมากเจ็บตัวเจ็บใจอยู่ตลอดเวลาเขาไปหน้าจะดีกว่าค่ะระยะแรกๆคงทำใจไม่ได้หรอกค่ะต้องให้เวลาเป็นเครื่องเยี่ยวยาเผลอๆอนาตคเราอาจจะสดใสกว่ามีเขาอยู่ด้วยก็ได้นะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าเค้าอยู่แล้วไม่มีความสุขปล่อยให้เค้าไปเลยค่ะ​ เราอยู่กับลูกโฟกัสที่ลูก​ มีอะไรก็ปรึกษาพ่อแม่เราหรือไม่ก็เพื่อนๆที่เคยมีประสบการณ์​ก็ได้ค่ะ​ บ้านนี้คิดเผื่อไว้แล้ว​ อยากไปก็ไป​ ส่งค่าเลี้ยงดูมาด้วยก็พอ

สู้ๆค่ะแม่ บางทีการที่เราเลี้ยงลูกคนเดียวอาจจะสบายใจกว่าที่พ่อของลูกที่กล้าบอกเลิกเราและลูกทั้งๆที่เห็นหน้าลูกแล้วอาจจะดีกว่านะคะแม่ การที่เขาทำแบบนี้แสดงให้เห็นว่าเขาไม่ได้รักเรารักลูกเลยค่ะแม่

พยายามหาเพื่อนคุยนะคะ อย่าอยู่คนเดียวลดความฟุ้งซ่าน กินอาหารดีๆ ออกไปสูดอากาศเช้าเย็น หาคนช่วยเลี้ยงนะคะ กำลังใจในนี้เยอะเลยนะ หมั่นยิ้มให้ตัวเองนะคะ เป็นกำลังใจเล็กๆให้ค่ะ ยิ้มสู้น้าาา

สู้ๆ นะคะ รั้งไว้ก็ไม่มีประโยชน์ ถ้าใจไม่อยู่กับเรา อยู่ด้วยกันก็เป็นทุกอยู่ดี รักลูกมากๆ รักตัวเองมากๆ ค่ะ นึกถึงลูกมากๆ ก็พอค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่คนเก่งค่ะ ✌🏻✌🏻

สู้ๆนะคะคุณแม่✌ เมื่อเวลาผ่านไปสักระยะ คุณแม่จะมีความสุขมากๆค่ะ ที่มีลูกอยู่ข้างกายเรา ลูกจะเป็นทุกสิ่งทุกอย่างให้กับคุณแม่นะคะ

VIP Member

ถ้าเขาเบื่อเรา ต่อให้มีเหตุผลมากมายที่บอกเราเขาก็ไม่อยากอยู่ค่ะ สู้ๆแม่ วิธีเลี้ยงลูกดูในแอป ยูทูป กูเกิ้ลมีหมดค่ะ ถ้าสงสัยอะไร

สู้ๆค่ะต่อจากนี้ทำทุกอย่างเพื่อลูก👶👶👶 ส่วนพ่อถ้าไม่ดีก็ปล่อยไปเหอะค่ะ อย่าไปยึดติด หนทางอีกยาวไกล คิดถึงลูกเข้าไว้✌️✌️✌️

VIP Member

สู้ๆนะคะ พยายามนึกถึงลูกไว้ค่ะ แฟนเขาไม่รักก็ปล่อยเขาไป เลิกกันไปก็เป็นคนอื่น แต่ลูกเขาคือเลือดเนื้อของเรานะคะ