การเลี้ยงลูก

มีใครเป็นบ้างค่ะ เวลาลูกไม่สบาย เราเป็นแม่ ก็ตามใจ ทุกอย่าง แต่ลูก งอแง ไม่ยอมเอาอะไรเลย เวลานอน ก็ต้องอุ้มกก นอน เปนชม. พอวางก็ร้อง ต้องอุ้มกันตลอด มีคุณแม่ท่านไหนรู้สึกท้อ รู้สึกเหนื่อย เบื่อ อะไร หลายๆอย่างบ้างค่ะ ??

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่เป็นเลยค่ะ ลูกเราช่วง 5 เดือน ย่างเข้า 6 เดือน เป็นไข้หนักมาก (โรคคาวาซากิ รักษาตัวที่รพ.นานครึ่งเดือน) เราต้องขนของใช้ เสื้อผ้ามานอนที่รพ. ไม่ได้กลับบ้าน นอนรพ.ประจำจังหวัด 1 สัปดาห์ ที่นี่ไม่มียารักษาโรคคาวาซากิ คุณหมอได้ขอส่งตัวไปรพ.ต่างจังหวัดอีก เราก็ใช้ชีวิตอยู่ที่ต่างจังหวัดอีก 1 สัปดาห์ น้องได้ยารักษา หายดี ก็ได้กลับบ้าน ตอนนั้นไม่ท้อเลย มีแต่สู้อย่างเดียว กินไม่ได้ นอนไม่หลับ คิดทุกคืนว่าจะทำยังไงให้ลูกหาย ทั้งตัวลูกมีแต่รอยเข็ม เจาะเลือดทุกวัน เปลี่ยนที่เจาะทุกวันเพราะมือและขาน้องบวม น้องได้เจาะน้ำไขสันหลัง เอคโค่หัวใจ เอกซเรย์ปอด เราสู้จนลูกเราหายดี ช่วงนั้นอุ้มลูกหลับบนเก้าอี้ เอาลูกนอนด้วย กอดลูก ต้องเช็ดตัวทั้งวันทั้งคืน เพราะลูกไข้สูงตลอด 1 สัปดาห์ คนเป็นแม่ ไม่ท้อน้า ต้องสู้เพื่อลูก ถ้าแม่อ่านอยู่ ต้องสู้ ๆ นะคะ กอดกัน ❤

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

ขอบคุณน่ะค่ะแม่ น้อง1ขวบกว่า ยิ่งโต ยิ่งอ้อน แม่้ลยเครียดๆๆ

เป็นค่ะ เราว่าเป็นกันทุกคนนะคะ ช่วงลูกป่วยนี่ แม่ไม่ได้พักเลย พอลูกหลับต้องรีบนั่งหลับ ทั้งๆที่มือก็อุ้มลูกไว้ด้วย แรกๆก็เหนื่อย เครียด ค่ะ พอช่วงหลังๆก็ชิน อยากอุ้ม เพราะรู้สึกว่า เค้าต้องการเราที่สุดค่ะ

ของเรา ลูกเพิ่งได้13วัน ช่วง 4 ทุ่ม ถึง ตี 2-3 ไม่ได้นอนเลยค่ะ อิแม่เพลียยย ตาโบ๋หมดแล้ว แต่ก็สู้ค่ะ สู้ๆนะคะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ งอแง เอาแต่ใจ ให้อุ้มตลอด แต่แม่ก็พยายามใจเย็น เข้าใจ ตามใจเขาหน่อยนิสนึ่งค่ะ

เวลาลูกบ้านนี้ไม่สบาย น้องก็จะงอแงกว่าปกติ แต่แม่ก็พยายามเข้าใจ คุณแม่สู้ๆน้า

บีมค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง