มีถึงกำหนดคลอดแล้วยังไม่คลอดบ้างคะ

มีใครเกินวันกำหนดคลอดแล้วบ้างคะ อาการเป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับเรา 40+5 วีคแล้วไม่มีอาการอะไรเลย ทำทุกอย่างที่เค้าว่าจะช่วยให้เร่งคลอดได้ ก็ไม่มีวี่แววเลย หมอนัดแอดมิดวันจันทร์นี้ แต่อยากปวดคลอดธรรมชาติเองมากๆเลยคะ แม่ๆท่านไหนมีประสบการณ์คลอดเกินกำหนดบ้างคะ เล่าให้ฟังหน่อยค่ะว่า คลอดกันอย่างไร ผ่า หรือ ธรรมชาติ แล้วน้องมีอะไรผิดปกติหรือเปล่าคะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อยากคลอดเองมาก ขอหมอเร่งคลอดอยู่4วัน หมอให้ผ่าตั้งแต่2วันแรก แต่เราบอกอยากคลอดเอง ตอนเร่งไม่มีอาการปวดไรเลย จนหมอให้ผ่า หมอบอกว่าสายสะดือพันคอน้องจนตึง ทำให้น้องไหลลงมาไม่ได้ ผ่าออกมาน้องหยุดหายใจไปพัก1 หมอใช้เครื่องช่วยหายใจ ตอนซาวด์เห็นว่าพันแต่น้องจะหมุนตัวกลับมาเอง แต่ลูกเราไม่หมุนกลับ เลยพันอยู่อย่างนั้น ถ้าหมอให้ก็ผ่านะคะ เพราะเราไม่สามารถรับรู้ข้างในได้ว่ามีอะไรอันตรายกับน้อง แล้วอย่าทิ้งไว้นานนะคะ รกจะเสื่อมเด็กอาจตายในท้องเพราะไม่มีอะไรไปเลี้ยงสมอง

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ตอนนี้มานอนรออยู่ รพ. แล้วค่ะ เช็คทุกอย่างปกติ แต่เราดันไม่ได้ถามเรื่องรกพันคอลูกหรือเปล่านี่สิ หมอก็ไม่ได้บอกอะไร บอกแค่ว่าหัวใจน้องเต้นปกติ ดิ้นดี น้ำคล่ำ กับรกก็ดีอยู่ แต่ปากมดลูกนี่ปิดสนิทเลย เลยกำหนดคลอดมา 5 วันแล้ว พรุ่งนี้เช้าหมอจะมาเหน็บยาเร่งคลอดให้ค่ะ พอดีเราอยู่ต่างประเทศ ขอหมอผ่าเค้าก็บอกให้ลองธรรมชาติก่อน รอดูหลังจากเหน็บยาว่ามดลูกขยายตอบสนองดีมั้ย ถ้าไม่หมอก็จะผ่าให้ค่ะ ได้แต่ภาวนาว่าให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาแชร์ประสบการณ์นะคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-98661)

คำถามที่เกี่ยวข้อง