ฝากที่รพ.รัฐ

มีใครที่ฝากรพ.รัฐแล้วหมอไม่ซาวดูเพศลูกให้บ้างคะ ตอนนี้อายุครรภ์ 21w+3d แล้ว แต่หมอไม่ซาวดูเพศให้เลยแล้วอีกอย่างคือแม่อยากทราบน้ำหนักตัวของน้องค่ะ😭

43 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ฝาก รัฐ เหมือนกันค่ะ ไปล่าสุด 28 สัปดาห์ ไม่ซาวด์เพศให้ค่ะ บอกว่าไม่ได้มีผลต่อการรักษาไม่ต้องซาวด์ คือเราก็อยากรู้เพศลูกนะคะจะได้เตรียมของถูก แล้วน้ำหนักลูกก็ไม่รู้เลยเพราะไม่ซาวด์ให้ แม่หัวเสียมากค่ะ ไปทุกนัด ซาวด์ทุกนัด ไปทุกนัดหมอไม่เคยคนเดิมเลยค่ะ เปลี่ยนตลอด เปลี่ยนจนมาเจอหมอ คนนี้แหละค่ะ พูดจาก็ไม่ได้นุ่มนวล ด้วยค่ะ หมอผู้ชายนะคะ อายุยังไม่มากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

แม่ยังดีนะคะที่มีความอดทนสูงไม่งั้นได้ล่วงกันไปข้างนึงแน่ๆค่ะ.555

รพ.รัฐบางที่ อายุครรภ์น้อยก็ยังไม่สามารถดูน้ำหนักลูกได้นะค่ะ เราตัดสินใจไปซาวดูเพศลูกตอน25w ที่คลินิกคะเสียตังหน่อยแต่รู้ทั้งหมด น้ำหนักลูกก็รู้ แต่เราได้ซาวของรพ.รัฐ ตอน26w หมอบอกว่ายังไม่สามารถดูน้ำหนักน้องได้ ต้องรออายุครรภ์มากกว่านี้ ก็ไม่ได้แปลกใจอะไรค่ะ

ฝาก รพ.รัฐ เหมือนกันค่ะ แต่หมอจะซาวด์ให้ 2 ครั้ง คือตอน 18 w กับ 32 w การซาวด์ไม่ได้ซาวด์เพื่อดูเพศลูกค่ะ แต่ซาวด์เพื่อวัดการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์ว่าเจริญเติบโตตามเกณฑ์หรือเปล่า หมอบางคนก็ดูเพศลูกให้ บางคนก็ไม่ดูให้ ถ้าอยากดูเพศลูกไปซาวด์ที่คลินิกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เหมือนกันค่ะ หมอนัดทีไรได้ฟังแต่เสียงหัวใจลูก หมอซาวไห้ตอน6เดือนกว่าๆแค่ครั้งเดียว แต่ไม่ไห้เราดูด้วย ถามว่าลูกผู้หญิงผู้ชาย หมอตอบว่าไม่รู้ไม่ได้ดู เราเลยเสียตังไปซาวด์คลีนิคเอง แต่ลูกก็ออกมาแข็งแรง ครบ32ดีค่ะ

เรานอยหมอมากตอนนี้ เรา4เดือนซาวแต่เสียงหัวใจแค่นั้น เดือนหน้าบอกจะซาวดูความแข็งแรงให้ อนาคต6เดือนไม่ซาวเราจะไปคลินิก เราอยากฝากพิเศษแต่ก็ไม่รู้ต้องทำยังไง เราหวั่นใจมากกลัวเสียลูกไปอีก 🙄

รพ.รัฐ ส่วนมากจะซาวด์ให้แค่1 รอบ 2 รอบ ซาวด์ตอนไปฝากครรภ์ครั้งแรก กับซาวด์อีกทีตอน 7-8 เดือนของแม่บ้านนี้นะคะ ส่วนมากไปก็ได้แค่ฟังเสียงหัวใจกับวัดขนาดของท้อง แนะนำไปซาวด์ที่คลีนิก

ฝากอนามั้ยค่ะ หมอดูแลดี หมอส่งซาวสามครั้งโรงบาลรัฐค่ะ ไม่ดูเพศให้ ไม่บอกอะไรเลยค่ะ เอามาถามอนามั้ยแถวบ้านเอา และฝากคลอดพิเศษที่ึคลีนิกตอนใกล้คลอดอีกที แบบนี้ดีกว่าค่ะ

ฝาก รพ. รัฐค่ะ หมอไม่ซาวเพศให้ ไม่ดูความแข็งแรงให้ ต้องเงินไปซาวที่คลินิกเอง หมอ รพ.รัฐ ซาวให้อีกที ตอน9 เดือนค่ะดูแค่น้ำคล้ำ กับเด็กกลับหัวหรือยัง แม้แต่น้ำหนักยังไม่บอก

ไม่ซาวให้ค่ะเมื่อวานพาน้องสาวไปน้องสาว8เดือนแล้วถามหมอว่าวันนี้จะได้ซาวไหมคุณหมอถามกลับมาว่าคุณแม่จะซาวทำไมคะจะซาวไปดูอะไรลูกดิ้นดีไม่ต้องซาวค่ะเรานี่งงเลย5555

เราฝาก ร.พ รัฐวิสาหกิจ ค่ะ ตั้งแต่เริ่มฝากจนตอนนี้ คุณหมอซาว2ครั้ง ล่าสุดซาวเมื่อวานรู้เพศเลยค่ะ พูดเพราะ เราสงสัยอะไร คุณหมอตอบให้หายสงสัยดีค่ะ