ยาโฟเลตที่คุณหมอให้ทานประจำ

มีใครทานยาบำรุงที่หมอให้มาแล้วมีอาการคลื่นไส้ อยากอาเจียนบ้างคะ อันนี้เปลี่ยนเวลาทานก็ยังเป็นอยู่ มีใครแนะนำอะไรได้บ้างคะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

โฟลิคไม่น่าคลื่นไส้นะคะ ลองดูว่าเป็นวิตามินรวมมีธาตุเหล็กไหม ถ้ามีธาตุเหล็กไตรมาสแรกให้งดก่อน แล้วหาเฉพาะโฟลิคมาทานไปก่อนได้ค่ะ ธาตุเหล็กและแคลเซียมทำให้คลื่นไส้อาเจียน

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ทานแล้วทำให้แพ้ท้องหนักเลย แต่นี่ยอมฝืนใจ เลยกินยาแก้แพ้ท้องที่หมอให้มาตามไปด้วย บางครั้งก็เอาไม่อยู่นะคะ แต่พอไตรมาส2หมอเปลี่ยนยาบำรุงให้ก็หายปกติค่ะ

ยาบำรุงเม็ดม่วง แม่ก็อ้วกค่ะ ส่วนมากจะกินข้าวตอนเช้าแล้วยาค่อยกินหลังข้าวประมาณ1 ชั่วโมงค่ะ ไม่งั้นอ้วกเลยค่ะเพราะเหม็นกลิ่นยาค่ะ แต่โฟลิคอะไรกินแล้วไม่อ้วกนะคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ หมอแนะนำให้เอายายัดใส่ในกล้วย ลองดูแล้วค่ะ ไม่ได้เหมือนเดิมเปลี่ยนเป็นก่อนนอน ก็คลื่นไส้เหมือนเดิม 😂 ตอนนี้เลิกกินไปเลยค่ะ กินแต่ยา แคลเซียม

ถ้าเป็นเม็ดรวมวิตามิน​สีแดงเราเป็นค่ะ​กินตอนนอนอ้วก​จนเราบอกหมอ​หมอหมอให้หยุดกินและเปลี่ยนให้กลับไปกินสีเหลืองและแยกตัวยา​วิตามินเอา​

เราทานคู่กับ B6 ค่ะ ช่วยลดอาการคลื่นไส้ แต่บางทีก็ไม่พอ ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ เผื่อได้ยาแก้คลื่นไส้ เพราะโฟลิคสำคัญค่ะ ยังไงก็ต้องทาน

เราก็เป็น คลื่นไส้จากเหล็ก ช่วงแพ้มากๆ เลิกกินก่อนเลย หรือกินแบบ 2-3 วันกินที พอดีขึ้นไตรมาส 2 ก็กลับมากิน แต่ก็ท้องผูกแทน 😅

บ้านนี้เป็นยาวิตามินรวมค่ะ คือกลิ่นมันแรงมากๆเลยค่ะ พอกินยาตัวนี้เสร็จก็ พะอืดพะอมทั้งวัน จะอ้วกไม่อ้วก

เเจ้งคุณหมอได้เลยค่าว่าเรามีอาการเวลาทานยา คุณหมอจะให้ยาเเก้อาเจียนมาให้เพิ่มค่ะ

บ้านนี้กินตอนเช้าจะมีอาการแพ้ เราเปลี่ยนเป็นกินตอนก่อนนอนแทนค่ะ