เลี้ยงแมวในห้องนอน พร้อมมีลูกเล็ก จะเป็นอะไรไหมคะ หรือควรจับแยกคะ

มีใคร เลี้ยงแมวในห้องนอน กับเรากับลูกบ้างมั้ยคะ พอดีเราเลี้ยงแมวมานานแล้ว และกำลังจะคลอดลูก แมวก็คงยังต้องอยู่ร่วมกับเราไป แต่มีคนชอบพูดใส่ ว่าขนจะเข้าปอดลูก

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเลี้ยงแมวมาห้าปี ตอนนี้เราท้องจะแปดเดือนก็โดนเรื่องแมวเหมือน​กันค่ะ ตอนนี้พาน้องแมวไปอยู่ที่บ้านพ่อแม่เรา ฝากเขาดูแลน้องแมวค่ะ ปกตินอนกับแมว คิดถึง​มากๆเลยค่ะ ทำใจยาก ยังดีที่พ่อแม่ส่งรูปวิดิโอคอลมาบ่อยๆและพามาเยี่ยมบ้างค่ะ น้องอยู่ตจว. กำลังคิดอยู่ถ้าคลอดแล้วคงไม่ได้มาอยู่ด้วยกันพักใหญ่เลยค่ะ รอน้องแข็งแรง​ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ขนไม่สามารถเข้าปอดได้ ขนไม่สามารถเข้าปอดได้ บอกย้ำกับเขาเลย แต่เด็กเล็กที่ต้องระวังคือความสะอาดและเชื้อโรคค่ะ ถ้ามั่นใจว่าน้องแมวได้รับวัคซีนดี ไม่มีปัญหาเรื่องโรคเรื่องเชื้อรา เลี้ยงแบบปิด ไม่เป็นไรค่ะแม่ หรือไม่ก็นำน้องแมวไปตรวจสุขภาพเพื่อความชัวร์และความสบายใจของเราก็ได้จ้า

อาบนำ้เช็ดตัวและเท้าให้น้องแมวบ่อยๆค่ะ แล้วควรดูนิสัยแมวชอบนอนบนหัวหรือตัวมั้ย ถ้าเค้าชอบทำควรแยกเพราะเสี่ยงที่เค้าจะไปนอนทับน้องค๊า แต่ถ้าอยากให้น้องแมวอยู่กับลูกจริงๆคือคุณแม่ต้องห้ามคาดสายตาจนกว่าน้องจะคลานหรือเดินนะคะ

รักเขา(แมว)เลี้ยงเขาให้เสมอต้นเสมอปลายนะคะ รักษาความสะอาด เปลี่ยนซักปลอกผ้าปู+หมอนบ่อยๆ ถ้าแมวเราเลี้ยงปิด ด้วยแล้ว อย่ากังวลเยอะนะคะพวกฝรั่งเขาเลี้ยงหมากับเด็กอ่อนเยอะเลยล่ะค่ะ ขอให้คลอดง่ายลูกเลี้ยงง่ายนะคะ💐✌🏻💌

ที่บ้าน 2 ตัวค่ะ ไม่แยก แค่ต้องสะอาดเรื่อง กลิ่นของพวก อึแมวฉี่แมว อย่าให้มีกลิ่นค่ะ ระวังเรื่องเล็บแมวด้วยนะคะ อาจจะยาวเกินไป ของที่บ้านอยู่กันจนโตค่ะ

Super Mum

แพทย์ได้มีข้อมูลออกมาแล้วว่า ขนสุนัข ขนแมว ไม่สามารถลงสู่ปอดได้ค่ะ แต่เด็กเล็กต้องรักษาความสะอาดและความปลอดภัยมากๆนะคะ

ของเราเป็นห้องเช่าคะ ไม่มีห้องแยก ไม่อยากหาบ้านใหม่ให้แมวคะ เลี้ยงน้องคู่กับแมวได้ไหมคะ

เลี้ยงแมวในห้องนอน พร้อมมีลูกเล็ก เตรียมตัวตามนี้ได้เลยค่าาา https://th.theasianparent.com/getting-pet-ready-for-newborn

เลี้ยงได้ค่ะ แต่ให้ระวังเรื่องความสะอาด ส่วนเรื่องขนไม่สามารถเข้าปอดได้ค่ะ ☺️

Super Mum

เลี้ยงได้แต่ควร ดูแลความสะอาดให้มากขึ้นมากๆเลยนะคะคุณแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง