มีแม่ๆบ้านไหนให้ลูกดูดเต้าบ้างคะ บ้านนี้ให้ลูกดูดเต้ามีปันหานำ้นมหดน้ำนมน้อยค่ะ ตอนแรกน้ำนมก็ไหลดีนะ

มีแม่ๆบ้านไหนให้ลูกดูดเต้าบ้างคะ บ้านนี้ให้ลูกดูดเต้ามีปันหานำ้นมหดน้ำนมน้อยค่ะ ตอนแรกน้ำนมก็ไหลดีนะคะอยู่ๆน้ำนมก็หดน้ำนมน้อยลง แม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะมีวิธีไหนเพิ่มน้ำนมได้บ้างตอนนี้ตัวน้อยกินไม่ค่อยอิ่มง้อแงตลอดเลยค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

จากประสบการณ์แม่บ้านนี้ค่ะ 👇 ☝️ดื่มน้ำขิงอุ่นๆ ทุกวัน อย่างน้อยวันละ 1 แก้ว ช่วงแรกๆ ดื่ม 3 เวลาเลยค่ะ ☝️ในแต่ละวันดื่มน้ำให้ได้ 3 ลิตรเป็นอย่างน้อย ร้อน อุ่น เย็น ธรรมดาได้หมด ไม่มีผลต่อน้ำนม ☝️กินอาหารหลากหลายให้ครบ 5 หมู่ อาจเน้นเมนูขิง หัวปลี กะเพรา มะละกอ (เมนูอาหารดูได้ในแอปนี้ หัวข้อ "สูตรอาหาร" นะคะ) แม่บ้านนี้ถูกกับเมนูหัวปลีมากๆ กินแล้วน้ำนมพุ่งค่ะ ☝️เอาลูกเข้าเต้าสม่ำเสมอ หรือปั๊มนมตามรอบ ทุก 2-3 ชม. ☝️ไม่เครียด พักผ่อนให้เพียงพอ ❤ ทำได้สม่ำเสมอก็จะมีน้ำนมพอให้ลูกดื่มค่ะ ❤

อ่านเพิ่มเติม

-ถ้าเป็นบ้านนี้ก็จะกลับไปดูอาหารที่กินก่อนค่ะ อาหารบางชนิดมีผลต่อการหดของน้ำนม -ลองอาหารช่วยเพิ่มน้ำนมดูค่ะ หัวปลี ขิง กะเพรา ฟักทอง อินทผลัม -ดื่มน้ำขิงอุ่นๆ สลับน้ำเปล่า 3-4ลิตร -ถ้าพอมีเวลาพักก็พักบ้างนะคะ ร่างกายไม่เครียดไม่เหนื่อยก็ผลิตน้ำนมได้ดีค่ะ -เป็นกำลังใจให้ค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

-กินน้ำอุ่น ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ -บำรุงด้วยอาหารที่ช่วยให้มีน้ำนมมาก หัวปลี น้ำขิง บวบ ฟักทอง ฯลฯ -เคยซื้อชาหัวปลีมาชงค่ะ -เคยซื้อยาเร่งน้ำนมมาทานแต่แพงค่ะ ทานแผงเดียว

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ น้ำ 3-6ลิตรต่อวัน กินอาหารให้ครบ 5หมู่ ไม่ได้ทานอาหารเสริมเลยคะ สต๊อกน้ำนมของแม่ที่ลูกกินไป 300กว่าถุงแล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะแม่✌️

2y ago

ที่สำคัญแม่อย่าเครียดนะคะ

ดูดเต้าเหมื่อนกันค่ะนมหดเหมื่อนกันต้องให้ดูดบ่อยบีบออกบ่อยมากตอนนี้ดีขื้นแล้วเพราะบีบออกปั้มออกทิ้ง

Super Mum

แนะนำดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ ค่ะ ให้น้องเข้าเต้าทุก 2-3 ชั่วโมงค่ะ พักผ่อนให้เพียงพอ และไม่เครียดนะคะ

ดื่มน้ำอุ่น ต้มข้าวต้มร้อนๆทานค่ะ ให้ลูกดูดไปค่ะ นานก้ปล่อยให้ดูดไป อีกวันนมคัดแน่นอนค่ะ

กินน้ำขิงเยอะๆค่ะกินทุกวันได้ยิ่งดี ผลไม้อาหารที่เพิ่มน้ำนมค่ะ

เเนะนำตัวนี้เลยค่ะ

Post reply image

พี่สนใจไหมคะ

Post reply image