ป้าหมอบอกที่ปวดฟันเพราะลูกดูดแคลเซียมไป

มีแม่ๆบ้านไหนปวดฟันบ้างไหมคะ บ้านนี้ไตรมาส2ปวดฟันหนักมาก จนนอนไม่ได้เลย อิแม่จะขิต พอจะมีตัวช่วยอะไรมาแนะนำบ้างไหมคะแม่ๆ🥹🥺#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ปวดตามกายร่าง ปวดมากตอนกลางคืนนะค่ะ เหมือนคนเอาไม้มาทุบตามร่างกายบางคืนแทบจะร้องให้ ถามหมอๆบอกว่าลูกดูดเเคลเซียมแม่ หมอให้ทานนมเยอะๆเเหละไข่เเต่เราทานไข่ไม่ได้เลยบอกหมอๆบอกให้ทานเนื้อสัวต์แทนค่ะ พอทำตามหมอรู้สึกปวดน้อยลงบางวันก็ไม่ปวดเลยเพราะที่เรากินไปหมอบอกว่าไปสร้างเเคลเซียเพิ่ม

บ้านนี้ ที่ รพ .รัฐ ให้ไปตรวจสุขภาพพันตั้งเเต่ 3เดือน คุณหมออุตฟันให้ทุกซี่ ขุดหินปูนให้ ถอนฟันคุดให้ สุขภาพฟัน สะอาด เรียงสวยเลยค่ะ ตอนนี้ 8เดือนครึ่งเเล้ว ยังกินเเคลเซี่ยมอยู่เลย #คุณเเม่กินนมเเอนลีนเยอะๆๆค่ะ อาจจะช่วยได้

บ้านนี้ก็ปวดค่า กินแคลเซียมเอาค่าแม่จากวันล่ะเวลาเพิ่มเป็นวันล่ะ2เวลาก็เบาลงค่า เด็กๆกำบังสร้างกระดูกค่าเบยทำให่เราปวดฟัน ทางนี้ท้องแฝดด้วยค่า เวลาปวดฟัน ปวดมากค่าแต่กินแคลเซี่ยมเพิ่มค่าเลยเบาลง

บ้านนี้ ก้อปวดนะคะ เหงือกบวม กินอะไรก้อปวด เสียวไปหมด สรุป อิแม่ไปหาหมอตรวจฟันหมอบออ รุ้สึกปวดเพราะ ใส่ฟันปลอมค่ะ ฟันพุง่าย เศษอาหาร อุดตัน เลยทำไห้ปวดค่ะ

ถ้าช่วงไหนที่ไม่ได้กินแคลเซียมก็จะปวดๆเสียวๆฟันค่ะ หลังจากที่กินแล้ว 2-3 วันก็ดีขึ้น แต่ต้องกินต่อเนื่องจนหลังคลอดเลยยิ่งดีค่ะ ลดอาการผมร่วงได้บ้างด้วย

1y ago

กินได้ค่ะ กินยาวๆไปเลยค่ะ ถ้าแม่สายเต้าสายปั้มป้องกันผมร่วงหลังคลอดได้ด้วยค่ะ แต่จะลืมกินเป็นบางวันก็ได้นะคะ 555

VIP Member

ไตรมาส2 แล้ว พอหายปวดฟันไปหาหมอฟันตรวจ ถอนหรืออุดได้ค่ะ บ้านนี้ถอนที่เดียว 2 ซีกเลย เริ่มปวดฟันตั้งแต่เริ่มท้องทรมานมาก พอเข้าไตรมาส2 ถอนที่เดียวเลย 😁

ไปหาหมอค่ะ ให้คุณหมอเช็ค ไปขูดหินปูน อุดฟันที่ผุ ไตรมาส2สามารถทำฟันได้แล้วค่ะ เปลี่ยนแปรงเป็นขนหนุ่มเพราะเหงือกอักเสบง่าย บ้วนน้ำเกลือเป็นประจำค่ะ

ปวดบางวันค่ะ วันไหนที่กินอะไรแข็งๆปวดง่ายมากแต่ส่วนมากไม่ปวดค่ะกินแคลเซียมวันล่ะ2เม็ดนมวันล่ะ2กล่องอาจจะมีส่วนช่วยเรื่องแคลเซียด้วยค่ะ

TapFluencer

แม่ขาดแคลเซียมนะคะ ควรเสริมแคลเซียม บ้านนี้หมอให้แคลเซียมมาแต่กินไม่ได้ กินนมแทนค่ะแต่ต้องให้แคลเซียมเพียงพอต่อวันนะคะประมาณ1200มก.ค่ะ

บ้านนี้กินแคลเซียมที่หมอให้มาค่ะแต่จะมีบ้างที่รุ้สึกปวดแต่ไม่มากค่ะต้องกินยาแคลเซี่ยมเป่นประจำและกินนมเสริมค่ะ