ซื้อของให้ลูกก่อนคลอดไม่ดีจริงหรือคะ

มีแม่ๆบ้านได้ ซื้อเสื้อผ้า ข้าวของให้น้อง ตั้งแต่รู้ว่าเริ่มตั้งครรภ์บ้างคะ แล้วพอคลอด น้องแข็งแรงดีมั้ยคะ บ้านนี้ท้อง 10 W สั่งเสื้อมา 2 ตัว ผู้ใหญ่บ่นมากเลยค่ะ บอกให้เอาไปให้คนอื่นก่อน (แอบเสียดาย)

69 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แข็งแรงดีค่ะแม่ บ้านนี้ไม่เอาคำคนแก่ที่ห้ามเตรียมของก่อนคลอดเลยค่ะ ยิ่งว่าเหมือนยิ่งยุด้วยซ้ำค่ะ เตรียมเรื่อยๆ น้องคลอดมาน้ำหนัก3,320กรัม ไม่ทีปัญหาอะไรเลยค่ะ ตัวเหลืองก็ไม่เป็น ตู้อบก็ไม่ได้เข้า แถมผ่าคลอดอีกต่างหาก แล้วนมแม่ก็ไม่ได้ทานสักหยด ทานแต่นมชง สุขภาพแข็งแรงดีค่ะ เป็นไข้แค่ตอนฉีดวัคซีน2เดือนเป็นอยู่2วันหาย จริงๆถ้าแม่ขัดคนแก่ไม่ได้ ก็ไม่รู้จะช่วยยังไงเหมือนกันค่ะ แต่บ้านนี้ให้เหตุผลกับคนแก่ที่บ้านว่า ถ้าคลอดมาแล้วค่อยเตรียมใครจะเป็นคนไปชื้อให้ ให้คนไม่รู้ไปชื้อของที่ได้มาจะถูกต้องมั้ยจะถูกใจมั้ย แล้วคลอดเสร็จต้องวิ่งชื้อของมันไม่ใช่แค่อย่าง2อย่าง มันหลายอย่างมาก เดี๋ยวอันนั้นก็ลืมอันนี้ยังไม่ได้ชื้อจะทำยังไง เเล้วถ้าเตรียมไว้ตอนนี้ พอคลอดของเราเตรียมไว้หมดเราสบายใจ เราก็ไม่ต้องมาเครียดกับลูกเครียดกับการวิ่งหาชื้อขอวอีก เดี๋ยวนี้ใครเขาก็ชื้อไว้กันค่ะ ลองบอกแกดูน่ะคะ

อ่านเพิ่มเติม

10 วีคก็ซื้อไวไปค่ะ น่าจะรอตรวจดาวน์ให้เรียบร้อยและรู้เพศลูกค่อยทยอยซื้อ แบบมั่นใจว่าเราไม่มีภาวะอะไรแทรกซ้อนและน้องจะอยู่กับเราแน่นอน ส่วนมากประมาณ 6 เดือนขึ้นไปก็ซื้อเก็บเรื่อยๆได้เลยค่ะ แต่เราทราบเพศเร็วเราก็ซื้อช่วง 4 เดือน ส่วนของที่ซื้อมาแล้วก็เก็บไว้ค่ะ ผู้ใหญ่ถามก็บอกให้คนอื่นไปแล้ว ให้ท่านสบายใจ เราไม่เชื่อเรื่องซื้อของก่อนคลอด และควรเตรียมของให้พร้อมก่อนคลอดเพื่อไม่ให้วุ่นวายหลังคลอดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

แม่อายุเท่าไหร่ค่ะ

มันเป็นความเชื่อ กุศโลบาย เคล็ด ของคนโบราณค่ะ บ้านไหนคนแก่หัวโบราณหน่อยก็จะโดนห้ามค่ะ ประมาณว่าไม่อยากให้ซื้อของเตรียมไว้ เพราะคนท้องอ่อนมีโอกาสที่จะแท้งง่ายค่ะ กลัวลูกหลานไม่ได้ใส่ แต่แม่ ๆ ส่วนใหญ่ที่ซื้อเตรียมกันไว้ก็รอรู้เพศลูกก่อน ทยอยซื้อไปค่ะ บางคนงบเป็นก้อนไม่มีก็ต้องทยอยซื้อค่ะ ไม่เกี่ยวกับลูกจะออกมาแข็งแรงไม่แข็งแรงค่ะ ไม่ต้องกังวลค่ะแม่ มีกำลังซื้อก็ซื้อไว้เลยค่ะ ☺️☺️

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

รีบซื้อไปน่ะค่ะ คือบ้านนี้ไม่ใด้เชื่ออะไรกับคำโบรานมากค่ะ บ้านนี้ซื้อตอน8เดือน ที่ไม่รีบซื้อเพราะกลัวว่าถ้าเกิดมีภาวะอะไรที่ทำให้น้องหลุดหรือตายล่ะเราอาจจะต้องมานั่งมองของที่เราซื้อไว้ให้เขางั้นหรอ..จริงๆ8/9เดือนก็ไม่ช้าไปน่ะค่ะทรอยซื้อตั่งแต่8เดือนก็ทันค่ะ แม้แต่ชื่อเราก็รอ7/8เดือนค่อยตั่งค่อยบอกสามีว่าเอาชื่อนี้มั้ยหรือชื่อนี่ดี..แนะนำไม่ควรรีบซื้อค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แล้วแต่ความเชื่อนะค่ะแม่​ โบราณท่านบอกมาก็มีส่วน​ แต่นึกถึงสมัยก่อนๆ​ ในยุคที่ยังไม่มีเทคโนโลยี​ ทำให้คนสมัยก่อน​ไม่รู้​ความผิดปกติของร่างกายของเด็​ก​ ไม่รู้อะไรเลยด้วยซ้ำ​ ดีหน่อยก็มีหมอตำแย เชื่อ50/50ค่ะ แต่ซื้อเตรียมไว้ก่อนในของที่จำเป็นบางส่วน​ เพราะถึงเวลา​ ที่ท้องโตมากๆ​ การเคลื่อนไหวของเราก็จะช้า​ เริ่มเหนื่อย​

อ่านเพิ่มเติม

อายุครรภ์เท่ากันเลยค่ะแล้วบ้านนี้ก็ซื้อของน่ารักๆหลายอย่างเลยถ้าเห็น ที่เขาไม่อยากให้ซื้อก่อนอาจเป็นเพราะยังไม่รู้เพศและเผื่อเกิดอะไรขึ้นระหว่างตั้งครรภ์ แต่บ้านนี้คิดว่าซื้อของสีกลางๆกับถ้าเกิดไรก็เก็บของไว้สำหรับการตั้งครรภ์ครั้งใหม่ มองบวกค่ะ

6y ago

บ้านนี้จะตรวจเหมือนกันค่ะวันที่ 24 ตื่นเต้นๆ ดูของเด็กน่ารักๆก็ทำให้แม่อารมณ์ดี

เสียดายเเทน เป็นนี้จะเเอบเก็บไว้ค่ะ ถ้าเค้าจะพากันด่าขนาดนั้น บ้านนี้เตรียมตอน7เดือน ตอนนี้9เดือนเเล้วเกือบครบ100%เเล้วค่ะ อีกอย่าง2อย่าง รอซัก พับเก็บ เตรียมเเพ๊คไปโรงบาลเลยค่ะ ใครจะไปรู้ว่าจะออกตอนไหนใช่ไหม ซื้อเตรียมไว้ดีสุดค่ะ

6y ago

เราไม่ให้ค่ะ เราเก็บไว้ค่ะแม่

เพิ่งเริ่มซื้อตอน30สัปดาห์ค่ะ เพราะท้องใหญ่และศึกษามาก่อนว่าตัองใช้อะไรบ้าง เริ่มเตรียมตอนนี้จะได้ไม่ฉุกละหุก บวกกับท้องใหญ่ใกล้จะต้องพักละ ผู้ใหญ่และสามีก็ไฟเขียวค่ะ เพราะเราคุยด้วยกันเรื่องลูกๆหลานๆตลอดค่ะ

ดีมั้ยไม่รุ้แต่ถ้าไม่อยากวุ่นวายตอนคลอดเตรียมเถอะค่ะ เตรียมพร้อมทุกอย่างดีสุดค่ะ (บางที่หมอก็ดุได้เลยนะคะว่าไม่เตรียม) บ้านนี้หมอจะถามตลอดช่วงใกล้คลอดว่าเตรียมของทุกอย่างหรือยังเพราะไกล้คลอดแล้ว

เราทยอยซื้อมาตั้งแต่3เดือน​ ค่ะ​ อยากเลือกเอง​ ดูของเอง​ จะได้ไม่วุ่นวายตอนคลอดน้อง😁 ส่วนตัวคิดว่า​ ตอนท้องโตไปไหนลำบาก​ ไม่สะดวก​เหนื่อยง่าย​ เลยซื้อไว้แต่เนิ่น​ๆ​ จริงๆแล้วอยู่ที่คุณแม่สบายใจค่ะ​

คำถามที่เกี่ยวข้อง