78 ตอบกลับ

เราโกนตอนเกือบ 2 เดือนค่ะ เหตุเพราะทำความสะอาดง่ายไม่เกี่ยวกับความเชื่อแต่อย่างใด 5555 ที่ผู้ใหญ่บอกต่อๆกันมามันเป็นโบราณอุบายค่ะ เขาให้โกนเพื่อการทำความสะอาดง่าย แล้วก็ไม่ต้องมีปัญหาผมลูกร่วง เพราะพอลูกเข้า 4 เดือนผมลูกจะเริ่มร่วงค่ะ เพื่อผลัดเอาผมใหม่ให้งอกขึ้นมาซึ่งผมที่งอกใหม่จะป็นผมจริงของน้องค่ะ (ตรง/หยักศก อะไรก็ว่าไป)

บ้านนี้ไม่โกนค่ะ ไม่ได้เชื่ออะไรเลยสักอย่าง แต่รู้ว่าที่เขาห้ามๆกันเพราะอะไร ถ้าโกนจะทำควาใวะอาดง่ายค่ะ ไม่ต้องดูแลมาก ถ้าไม่โกนจะทำความวะอาดยากหน่อย ต้องสระผมบ่อยเด็กบางคนอาจไม่สบายง่าย ต้องเช็ดผมให้แห้ง ต้องดูแลหลังหูด้วย น้องชอบเล่นผม บางทีจะดึงผมด้วย น้องจะเกาหัวเล็บจะดำ โห ดูแล้วโกนดีกว่ามั้ยเนี่ย 😂😂😂😂😂

ญหรือช ถ้าชายก็โกนของเราโกน2รอบแล้วเขาชอบดึงผมตัวเองแม่เลยจับโกนอย่างเดียวดีหน่อยลูกชายไม่ต้องกังวลไม่มีผมหัวเหม่งๆน่าร๊ากดีแม่ชอบแต่ถ้าหญิงเป็นเราก็ไม่อยากโกนค่ะเอาไว้ติดกิ๊บผูกโบประมาณนี้😊😊

ไม่ได้โกนจ้า อากาศหนาวติดลบบางวัน กลัวน้องไม่สบาย เลยตัดสินใจแน่วแน่ว่าไม่โกน ยายก็อยากให้โกนค่ะ อธิบายจนผู้ใหญ่เข้าใจ ตอนนี้ แข็งแรง ร่าเริงดี 4 เดือน 16 วันแล้วค่ะ

ไม่น่าจะส่งผลอะไรหรอกค่ะ แต่บ้านนี้โกนค่ะ รู้สึกว่าสะดวกเวลาสระผมให้น้อง อีกอย่างหนึ่งคือผมที่ขึ้นใหม่จะแข็งและเส้นใหญ่กว่าผมเดิมที่เส้นเล็กและบางค่ะแม่

แล้วแต่ความเชื่อค่ะ ถ้าไม่โกนเราว่าไม่น่าเป็นไร แต่บ้านนี้โกนค่ะ ทำตามผู้ใหญ่บอก แต่ก็ดีนะคะ ลูกเรามีไขที่หัว โกนออกจะได้ทำความสะอาดง่ายๆ ไขหมดไวจ้าา

จะโกนก้อด้าย​ ม่ายโกนก้อด้ายคะ​ แต่บางบ้านมีความเชื่อว่า... ถ้าม่ายโกนผมไฟเด็กจะม่ายมีคนเอ็นดู​ ม่ายมีคนอยากอุ้ม​ #เปนความเชื่อ​ส่วนบุคคล​นะคะ

ผมของน้องหนาอยู่ค่ะ ไม่ต้องโกนก็ได้ แค่เล็มๆผมที่มันจะแทงหูแทงตาน้องออกก็พอค่ะ เรื่องโกนผมไฟ ตามตำราโบราณเพื่อที่จะให้เด็กมีผมดกดำค่ะ

บ้านนี้ไม่โกนค่ะ ยังไงก็ไม่โกน เขามีมาตั้งแต่เกิดไม่อยากไปโกนรึตัดออก ปล่อยไว้เลยค่ะเดี่ยวผมก็หลุดเอง หมอบอกไม่มีปัญหาอะไร

บ้านนี้ไม่ได้โกนค่ะ คุณย่าน้องขลิบผมให้ค่ะ ☺ ตอนนี้น้อง 2 เดือนก็ปกติดีค่ะ ไม่ได้เจ็บป่วยอะไร ร่าเริงดีค่ะ ยิ้มเก่งมาก 😆

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง