สอบถามแม่ๆท่านอื่นคะ

มีแม่ๆท่านไหนเป็นแบบนี้บ้างคะเราท้องได้23+1แล้ว วันนี้มีอาการคัดเต้านมข้างซ้ายมากพอบีบออกมาก็มีน้ำมีเหลืองใสออกมาแบบนี้พอบีบข้างขวาก็ไม่มีน้ำแบบนี้ออกมาอยากทราบว่าสีแบบนี้ใช่น้ำนมไหมคะแล้วสีแบบนี้อันตรายไหม. #ท้องแรกคะ แม่ๆท่านอื่นลองแชร์ประสบการณ์หน่อยคะ.

สอบถามแม่ๆท่านอื่นคะ
33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

นี่คือน้ำนมค่ะ ปกตินะคะ แต่ต่อไปนี้คุณแม่ห้ามบีบหรือกระตุ้นเต้านมนะคะ เพราะการกระตุ้นเต้านมบ่อยจะส่งผลให้มดลูกหดรัดตัวจะทำให้คุณแม่เสี่ยงต่อการคลอดก่อนกำหนดได้มากขึ้นค่ะ รอเอาไว้หลังคลอดแล้วค่อยให้เจ้าตัวน้อยมาเป็นคนกระตุ้นน้ำนมให้คุณแม่ดีกว่าน้าาา 😊

ห้ามบีบนะคะคุณแม่ เพราะอาจจะทำให้มดลูกบีบตัวเเละทำให้คลอดก่อนกำหนดได้ค่ะ (คุณหมอบอกมา) ให้ใช้สำลีแผ่นชุบน้ำอุ่น​เช็คทำความสะอาดหัวนมเบาๆค่ะ บ้านนี้มีเหมือนกันค่ะเเต่เป็นน้ำใสๆซึมออกมาตลอดค่ะ

อย่าบีบนะคะคุณแม่ ปล่อยตามธรรมชาติคะ เพราะถ้าบีบ มดลูกจะบีบตัว ทำให้เกิดการเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดนะคะ คุณแม่ หลายๆคน เขาเคยแนะนำมาคะ รวมทั้งดู คลิปคุณหมอก็บอก เหมือนกันคะ

เค้าบอกคนท้องไม่ควรบีบน้ำนมออกมาค่ะ เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด หมอที่รับฝากครรภ์เคยบอกไว้ค่ะ ถ้าบีบอาจทำให้น้ำเดินและคลอดก่อนกำหนดได้

VIP Member

ทำไมแม่บีบออกมาล่ะคะ น้ำนมตัวนี้ดีต่อลูกมาก วันเราไปคลอดๆเสร็จหมอรีบเอาลูกมาให้กินนมนี้เลยค่ะ แม่จะไปกระตุ้นให้คลอดไวเอานะคะ

มันคือน้ำเหลืองของดีสำหรับลูกเลยค่ะ แต่ไม่ควรให้ออกมาก่อนน้องออกนะ เดี๋ยวน้องจะไม่ได้กินหัวๆมันเหมือนหัวกะทิอะค่ะ มีประโยชน์

น้ำนมสีเหลืองๆนี่ดีมากค่ะ​ แต่อย่าบีบนะคะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดค่ะ​ เก็บไว้ให้ลูกดูดหลังคลอดดีกว่าค่ะ

ไม่ควรบีบนะคะ ระวังจะคลอดก่อนกำหนด แล้วน้ำนมเหลืองนี่ เป็นน้ำนมที่ประโยชน์ที่สุด น้องควรได้ทานค่ะ

เป็นเหมือนกันหมอบอกว่าไม่ควรบีบนะคะจะทำให้คลอดก่อนกำหนดนี่มีน้ำนมออกตั้งแต่ท้องได้3เดือนค่ะ

บ้านนี้ 6 เดือนก็ไหลค่ะ แต่ไม่บีบนะคะ เป็นธรรมชาติค่ะ แม่อย่าไปบีบอีกนะ