ผื่นตอนตั้งครรภ์

มีแม่ๆท่านไหนเป็นผื่นต้องตั้งครรภ์ไหมค่ะ ตอนนี้เราตั้งครรภ์ได้27w3d เป็นผื่น คันมากค่ะ ไปหามาคลีนิกมาให้ยาบีต้าแกรมมาทาก็ไม่หายค่ะ จะเป็นอันตรายต่อลูกในครรภ์ไหมค่ะ

ผื่นตอนตั้งครรภ์
17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเคยเป็นค่ะ พยายามไม่เกาใช้ผ้าถูเบาๆแทนเปลี่ยนครีมอาบน้ำเป็นของเด็ก ทาออยของจอนสันต์บางที บางทีทาแป้งแก้คัน อาบน้ำบ่อยขึ้นเพราะเราตั้งแต่ท้องขี้ร้อนมากค่ะ บางทีอาจจะคันเพราะเหงื่อด้วย และท้องตึงผิวแห้ง ที่สำคัญดื่มน้ำเยอะๆนะค่ะ ถ้าไม่หายลองปรึกษาแพทย์เฉาะทางด้านผิวหนังค่ะ

เราก็เป็นค่ะ แพ้อากาศเย็น+ผิวแห้งด้วย เราทาออยอย่างเดียว ทาจนเหนียวเลยค่ะ สักอาทิตย์ก็ดีขึ้น ตอนนี้ไม่มีผื่นและก็ไม่มีรอยแดงด้วย คุณแม่ห้ามใช้เล็บเกาเด็ดขาดนะคะ ใช้นิ้วลูบๆเอา

เป็นค่ะ 8 เดือน เป็นตั้งแต่เริ่มทาครีมแก้ท้องลาย ขนาดไม่เกามันก็ยังแดงเป็นผื่น คันตอนนอนทรมาน ทาอะไรก็ไม่หาย เลยใช้เบบี้ออยทาค่ะ พอบรรเทาคันไปบ้าง

เคยเป็นค่ะช่วงท้อง3-4เดือนแรกเป็นผื่นเลยค่ะแต่บ้านนี้ไม่ได้ไปหาหมอค่ะมียากระปุกประจำบ้านอยู่ค่ะเลยทาไปค่ะหลังจากนั้นก็ค่อยๆดีขึ้นค่ะ😊

VIP Member

ทายาที่หมอให้มาต่อค่ะ และอีก15นาทีทาไดอ่ะบีเดิร์ม10%ค่ะ ผิวแห้งจะทำให้แพ้ได้ง่ายค่ะ หลังจากนั้นทาครีมกันลายกันผิวแตกต่อได้นะคะ

เราเป็นค่ะหมอบอกเป็นผื่นฮอร์โมนจะหายไปเองไม่เป็นอันตรายค่ะแต่คันมากแม่บ้านนี้อดเกาไม่ได้เลย

ผิวแห้งค่ะ พยามอย่าอาบน้ำอุ่นไม่งั้นแตกแน่ๆ ดื่มน้ำเยอะๆ

ของเราเป็นผื่นคันที่มือทั้ง 2 ข้างค่ะ ท้องได้ 11 Week ทรมานจริงๆ

Post reply image
2y ago

เราก็เป็นคันตามนิ้วมือและก็นิ้วเท้าทรมานมาก 35+4วีค

ลองใช้สบู่สมุนไพรกลั่นตัวนี้ดูค่ะ ลดอาการคันได้ดีค่ะ

Post reply image

คุณแม่ลองใส่สบู่อิงอรดูนะค่ะ หนูใช้อาบน้ำทุกวันค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง