สอบถามหน่อยค่ะ

มีแม่ๆท่านไหนที่ใน1เดือนน้ำหนักเราขึ้น4โลบ้างไหมคะ อยากรู้ว่าขึ้นเร็วไปไหมคะ เสี่ยงต่อการเป็นเบาหวานหรืออื่นๆไหมคะ #ท้องแรก #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

43 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มีความเป็นไปได้ค่ะ ที่จะเสี่ยง ของเราช่วงอายุครรภ์1-4 เดือนแรก น้ำหนักยังไม่ขึ้น จะมาขึ้นช่วงเข้าเดือนที่ 5 ขึ้นมา 2 กิโลกรัม ต่อ 1 เดือน คุณหมอเคยบอกว่า น้ำหนักจะขึ้น สัปดาห์ละ 0.5 กิโลกรัม เดือนนึงควรขึ้นไม่เกิน 2 กิโลกรัมค่ะ จะเป็นน้ำหนักเกณฑ์ตามที่กำหนด เดี๋ยววันที่ 19 กันยา หมอก็นัดเราไปเจาะเลือดหาค่าเบาหวาน รอบที่ 2 ค่ะ (ที่บ้านเรายายเป็นเบาหวานค่ะ) เราตรวจรอบแรก ค่าน้ำตาลปกติดีค่ะ ตอนนี้อายุครรภ์ 28+4 แล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

จากของเราเองหมอบอกว่าขึ้นได้ 1-2 โลในไตรมาสแรกค่ะ เพราะน้ำหนักจะพุ่งปรี้ดในไตรมาส3 ทีนี้ถ้าของคุณแม่ 4 โลแล้วยังไม่ได้ไตรมาส3 อาจจะเสี่ยงเป็นเบาหวานได้ค่ะ คุณหมอเลยอาจจะมีการขอตรวจ… ของเราไตรมาสแรกแพ้ท้องหนักค่ะน้ำหนักลด 3 กิโล หมอให้กลืนน้ำตาลช่วง 11-12 สัปดาห์ ค่าน้ำตาลปกติค่ะ แต่ตอนนี้ 17 สัปดาห์ หายแพ้ท้องแล้วถ้าน้ำหนักเราขึ้นมาเยอะๆเกินหมอก็จะมีรอบการตรวจอีกได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เป็นค่ะแม่ เราได้ 5 เดือน น้ำหนักขึ้นพรวดในเดือนเดียว 4 โลเลยค่ะ จมูกข้าวไรซ์เบอรี่เราก็ชงกินค่ะ ก็ขึ้น คงเพราะเราหิวตลอดเวลาค่ะ ครั้งหน้าไปหาหมอ หมอนัดตรวจเบาหวานแล้วค่ะ ช่วงนี้แม่เลยพยายามคุมไม่กินมากมายเหมือนก่อน พยายามห้ามใจไม่กินชานมบ่อยด้วยค่ะ เดี๋ยวมาดูน้ำหนักจะขึ้นเยอะอีกไหม

ทางนี้เดือนนึงขึ้น4-5โลเหมือนกันค่ะแม่ ใช้ชีวิตโลดโผน หมอจับกลืนน้ำตาลไป2รอบ ค่าน้ำตาล 137/138 หมอขู่แล้วขู่อีกเล่าประสบการณ์คลอดแม่ที่เป็นเบาหวาน เราก็กลัวแต่มันก็ขึ้นอยู่ดี จบถึงคลอดน้ำหนักขึ้นมา 22โลถ้วน หมอกุมขมับ

บ้านนี้ขึ้นเดือนละ 3 โลค่ะ มาขึ้นตอนตั้งครรภ์เดือนที่ 4-5 ตอนนี้ 32w 71.5 แล้วค่ะ จาก 60 คุณหมอไม่ได้ว่าอะไร ไม่เป็นเบาหวานค่ะ กินทุกอย่างที่ขวางหน้า น้ำปั่นของหวานกินทุกวันค่ะ จมูกข้าวไรซ์เบอรี่ก็กินค่ะ

อยู่ที่ นน แม่ก่อนท้องค่ะถ้า นน เยอะอยู่แล้วขี้นใวก็เสี่ยงค่ะ บ้านนี้ นน ก่อนท้อง 67 กก ปกติเราจะขึ้นเดือนละโล แต่ตอน 27 วีคขี้นมา 2 โลครึ่ง ใน 1 เดือนหมอบอกให้ทานเบาๆค่ะ ให้ขึ้นไม่เกิน 1.5 โลต่อเดือนค่ะ

เราค่ะ มายกมือสูง🤣 34วีคแล้ว เดือนที่แล้วขึ้นมา4โลค่ะ แต่หมอไม่ได้ว่าอะไร เพราะที่ผ่านมาเราขึ้นเดือนละ1-2โล จนมาเดือนนี้แหละ 😅 อ่อ อีกอย่างเดิม เราเป็นคนผอมค่ะ หมอไม่ได้สั่งให้คุม นน.ค่ะ

อยากให้แม่ลองตัวนี้เด้อ จมูกข้าวไรเบอร์รี่ ช่วยลดน้ำตาลในเลือด ตอนนี้เราก็กินอยู่ ก่อนกินน้ำหนักเราขึ้นมา 1เดือน 3 โลเหมือนกัน ตอนนี้กินมา1 เดือนขึ้นมา1โล อยากให้แม่ๆลอง https://shope.ee/7KUoZy9vxw

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
10mo ago

จืดๆ ไม่มีรสชาตินะแม่ จะมีกลิ่นข้าวอ่อนๆ

เคยขึ้น 2-3 โลในเดือนเดียวช่วง เดือนที่3-4 ค่ะ เพราะหมอให้ทำนน. (แม่นน.ต่ำกว่าเกณฑ์ก่อนท้อง) เลยอัดเต็มที่เลย 555 ไม่โดนตรวจน้ำตาล แต่หมอให้เพิ่มนน.อีกกกกเเทนค่ะ น้ำตาจะร่วง กินจนจุก 🥹

10mo ago

ก่อนท้อง 50 ค่ะ ( สูง 168 ) ตอนนี้ 30w ขึ้นมา 9 โลค่ะ น้ำหนักน้อง ตามเกณฑ์ปกติเลยค่ะ ตรวจน้ำตาลตอน 25w รอดค่ะ

เค้าขึ้นเดือนละ5โลเลยคะชอบกินของหวานมากแต่ไม่เป็นเบาหวานคะจริงๆหมอสั่งให้ขึ้นเดือนละ1โลพอคะเดี๋ยวจะคลอดเองไม่ได้ก่อนท้องน้ำหนัก47เองคะตอนนี้จะ70แล้วคะอายุภรรค์34+2คะ😅