คนท้องไอ ไอแบบไม่ได้นอน ไอจนไม่มีเสียง

มีแม่ๆท่านไหนที่ตอนท้องอยู่ไอไหมคะ ไอแบบไม่ได้นอนเลยค่ะ ไอจนไม่มีเสียง ไอตลอดเวลา ต้องกินยาตัวไหนหรือทำยังไงให้อาการบรรเทาคะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ไอตอนไตรมาส3 ทรมานมากไม่ได้หลับได้นอน ไอจนฉี่เล็ดฉี่แตก ยาหมอให้ยามากิน อมก็มี กินไปก็ไม่หาย จิบมะนาว อมมะขามเปียกก็แล้ว จนมาเจอเพจนี้ศึกษาจนมั่นใจ เลยลองดูชุดนึง อาการดีขึ้น นอนหลับอาการไอเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ

Post reply image

เราเป็นค่ะเดือนแรกที่ท้องไอทั้งเดือน กินน้ำอุ่นก็แล้ว มะนาวก็แล้ว ไม่หาย ยาก็ไม่กล้ากิน ไปหาคุณหมอ คุณหมอให้น้ำเกลือมาล้างจมูก ก็ไม่หาย พอกลับบ้าน ตจว ยายที่บ้านใช้สมุนไพรกวาดคอให้ 2-3 วันหายเฉยเลยค่ะ

เคยไอหนักช่วงที่ติดโควิดตอนท้อง 37 วีค ไอแบบนอนไม่ได้ เสียงหาย แต่หมอจ่ายแค่ยาแก้ไอมะขามป้อม แบบน้ำ และให้อมแค่ยาอมตะขาบค่ะ นอกนั้นเราพยายามดื่มน้ำอุ่น+มะนาวเยอะๆ 4-5 วันกว่าจะดีขึ้น

หาหมอค่ะ ถ้าไม่หาย หมอจะให้ยามาเอง เคยเป็นอยู่ค่ะหมอให้ยา แก้ไอ เสมหะ ละ ยาน้ำแก้ไอ มาค่ะ ส่วนตัวกินน้ำต้มสุกกับมะนาวจิ้มเกลือเพิ่มด้วย เป็นนานมากค่ะ อาทิตย์กว่าๆ ทรมานมาก

แม่บ้านนี้เคยไอลูกคนแรกค่ะ ไอมากจนเจ็บซี่โครง ไม่กล้ากินยาแต่ซื้อมะขามป้อมมากัดตอนรู้สึกคันคอ กัดแล้วอมไว้ให้น้ำค่อยๆไหลลงคอ ช่วยได้มากเลยค่ะ รู้สึกชุ่มคอด้วยค่ะ

บ้านนี้กินน้ำร้อนค่ะบีบน้ำผึ้งบีบมะนาวลงไปด้วยค่ะ จิ๊บ กินทั้งวัน ถ้าตอนกลางคืนไอก็ลุกมาจิ๊บน้ำอุ่นใส่น้ำผึ้งมานาวค่ะ วันเดียวหายเลยค่ะ

บ้านนี้ไอหนักเหมือนกันค่ะ ไอจนเจ็บซี่โครง ไอมาเดือนกว่าแล้วค่ะ หาหมอมา 3 ที่แล้วก็ไม่หาย หมอบางคนบอกภูมิแพ้ บางคนบอกลองโควิด

เพิ่งหายเลยค่ะ 1 เดือนเต็มๆ ทรมานมาก ไอแต่ละทีต้องกุมท้องไว้ แนะนำแจ้งคุณหมอที่เราฝากท้องด้วยนะคะ คุณหมอจะจัดยาให้ค่ะ

เป็นค่ะ พึ่งหายเป็นเดือนเลยค่ะ ไอเจ็บคอ เสียงหาย ทรมานมาก ไปหาหมอ หมอก็ให้ยาอะไรไม่ได้มากค่ะ ให้คำแนะนำ กินอุ่นเยอะๆๆ

ไอมาเป็นเดือนแล้วเหมือนกันค่ะ ไปหาหมอได้ยามากินก็ดีขึ้น ไอน้อยลง แต่มีเสมหะ น่าลำคาญมากค่ะ ' หายเร็วๆคะแม่'

คำถามที่เกี่ยวข้อง