น้ำมะพร้าว

มีแม่ๆท่านไหน ดื่มน้ำมะพร้าวกันตั้งแต่กี่วีคคะ เห็นในกระทู้บอกกินได้ตั้งแต่ไตรมาสแรก แต่ผู้ใหญ่ทางบ้านบอก5เดือนค่อยกิน คือแม่ก็ลังเล อิอิ รบกวนขอถามหน่อยนะคะ

34 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินได้ ถ้าอยากกินนะคะ แต่ถ้ากินตามความเชื่อว่าลูกจะขาว ไม่มีไข เราไม่แนะนำจ้า ถามคุณหมอแล้ว หมอยังหัวเราะเลย มีไขเด๋วพยายาบาลอาบน้ำให้ ไม่ต้องไปเสียเงินซื้อกินหรอกลูกละ 20-30 บาท ถ้าจะกินมะพร้าว กินพยาบาลดีกว่ามั๊ย 5555 หมอบอกกินแค่ชื่นใจ กินน้ำเปล่าจะดีกว่าจ้า เป็นความเชื่อโบราณ เพราะสมัยก่อนน้ำสะอาดมีน้อย แล้วยาบำรุงไม่ค่อยมี หมอตำแย กับคนแก่จึงให้กินน้ำมะพร้าว เพราะบริสุทธิ์ และมีแร่ธาตุ น้ำมะพร้าวแค่เปลี่ยนไขที่ตัวเด็กจากเหลืองให้กลายเป็นขาวจ้า ไม่มีผลกับสีผิว กินมากๆเสี่ยงเบาหวานด้วย แม่ท้องอ่อน มีภาวะท้องแข็ง เลือดออกห้ามทานจ้า เพราะจะไปกระตุ้นมดลูกให้บีบตัว

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราว่าท้องอ่อนๆไม่ควรกินค่ะ เพราะเราเคยกินแล้วปวดท้องเหมือนจะเป็นเมน ตอนแรกไม่ได้คิดว่าเป็นที่น้ำมะพร้าว กินติดๆกัน 4วัน ปวดท้องทุกวัน พอไปอ่านเจอบทความ ว่าท้องอ่อนๆห้ามกินน้ำมะพร้าวจะทำให้แท้ง เลยหยุดกิน พอหยุดก็หายปวดเลยค่ะ

บ้านนี้ดื่มตั้งแต่ไตรมาสแรกค่ะแต่ดื่มไม่เยอะนะคะ จะไปเน้นช่วง3เดือนสุดท้ายวันล่ะ2ลูก กลัวลูกดำเหมือนพ่อ555 ลดบวมและคุมน้ำหนักได้ดีค่ะ ลูกคลอดมา3โลกว่า ขาวเนียนเลยค่า ที่บ้านหนุนเรื่องมะพร้าวเต็มที่

บ้านนี้กินตั้งแต่4week รู้ว่าท้องปุ๊ปก็กินเลยค่ะ กินวันละลูก แบบเป็นแก้วก็กินค่ะแต่พวกนั้นค่อยข้างหวาน(น่าจะใส่น้ำตาลเยอะ) ตอนนี้20week3dayไม่ค่อยได้กินแล้วเพราะไม่ค่อยมีขาย ถ้ามีก็แพงมากค่ะ

ถ้าอยากให้ชัวร์กินแล้วไม่ต้องกังวล ก็5เดือนขึ้นไปค่ะ กันไว้ดีก่อนแก้ค่ะ บ้านเราขายน้ำมะพร้าวส่วนตัวเรากินตอน5เดือนค่ะแต่ไม้ได้กินทุกวันนะค่ะมากินทุกวันตอน7เดือนค่ะ

เคยกินตอนท้องใด้6เดือนรู้สึกปวดท้องแปลกๆส่วนตัวเลยคิดว่าจะไม่กินอีกเลยถึงแหม้ใครจะว่าดีอย่างนู้นดีอย่างนี้เพื่อความสบายใจของเราเองค่ะ

เค้าบอกว่าท้องอ่อนห้ามกินจะทำให้แท้งมดลูกบีบตัว เหมาะสำหรับกินตอนท้องแก่ #กินเองตอน2เดือนก็เจ็บท้องน้อยเหมือนกัน ลืมไปซะสนิด

บ้านนี้ชอบกินอยู่แล้วด้วย กินตั้งแต่ก่อนท้องกินมาตลอดจนตอนนี้จะคลอดแล้วค่ะ หากถ้ามีสภาวะแท้งคุกคามห้ามกินค่ะแม่

ระวังตัวเองไว้ดีที่สุดค่ะ เพราะคนเราไม่เหมือนกัน ร่างกายและส่วนประกอบหลายๆ อย่าง ถนุถนอมลูกในท้องไว้ดีที่สุดค่ะ

บ้านนี้หมอให้กิน7เดือนค่ะลองปรึกษาหมอดูน่ะค่ะแต่ละคนไม่เหมือนกันรกต่ำ ภาวะแท้ง ของ้ราเลือดจางหมอเลยห้ามจ้า