#ตั้งครรภ์ #คุณแม่มือใหม่

มีแม่ๆคนไหนไหมคะ ที่ตั้งท้องได้8เดือนแล้วแต่ต้องทำกับข้าวให้คนที่บ้านสามีกินแล้วไปตลาดเอง เหนื่อยก็เหนื่อย พูดไปสามีก็ช่วยบ้างไม่ช่วยบ้าง ทำไงดีคะ หรือต้องทนแบบนี้เหรอ เพราะบ้านนี้ว่าจะคลอดเสร็จจะกลับไปอยู่บ้านตัวเอง

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้อยู่พ่อแม่ลูกอีกสองตอนนี้ก็ท้องแปดเดือนกว่าแล้ว ทำทุกอย่างเองเหมือนปกติ งานบ้านทุกอย่าง ทำกับข้าวกินกันเองเช้าเย็น ขับมอไซค์ไปส่งลูกที่โรงเรียน เย็นต้องวิ่งรับถึงสองรอบคนเล็กเข้าศูนย์เลิกบ่ายสอง คนโต บ่ายสามครึ่ง รับเด็กแล้วหาซื้อของมาทำกับข้าวผู้ใหญ่ ,เด็ก เหนื่อยไหมเหนื่อยมากค่ะ แต่ต้องทำเพราะไม่มีคนช่วย แฟนช่วยบ้างบางครั้ง เพราะเค้าทำงานคนเดียว บางครั้งขับรถอยู่ปวดหลังมากแถบขับรถไม่ไหวเลยคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

นี่ก็เหมือนกันค่ะ ไม่อยากไปตลาดเองหรอกแต่ผัวไม่ได้เรื่องใช้ซื้อแบบนี้ได้อีกอย่าง แต่ก็นะเราไม่เคยมีวาสนาแบบผัวทำให้ทุ๊กๆอย่าง ช่างมันเถอะ🤣🤣 ยืนทำกับข้าวด้วยเลี้ยงลูกคนโตวัย2ขวบด้วย เหนื่อยค่ะ พอดีแฟนเข้ากะด้วยบางสิ่งบางอย่างก็ต้องแบ่งเบากันไปแต่ดูเหมือนจะไม่แบ่งเบาเท่าไร😮‍💨😮‍💨

555เรานี้ถางหญ้าเองหมดที่บ้านตัวเอง ผู้ชายบ้านเราไม่ได้เรื่องสักคนไม่ทำงาน กินนอนเปิดพัดลมใช้น้ำใช้ไฟฟรี เรานี้เครียดแทบบ้าตายรายวันเวลาค่าน้ำค่าไฟค่าแก๊ชค่าข้าวสารหมด จะขอเงินผัวก็เกรงใจ ดีที่แม่เราช่วยออก แบบนี้แล้ะถึงอยากแยกบ้านเวลามีครอบครัว

เรา30วีคยังตื่นมาซักผ้าล้างจานทำกับข้าวห่อข้าวให้แม่แฟนให้แฟนกินอยู่ทุกวันค่ะ ต้องซักเสื้อผ้าทำงานแฟนทุกวันปวดมือจนกำไม่ได้ก็ต้องทำ แต่ไม่เหนื่อยเลยค่ะไม่รู้เอาแรงมาจากไหน ทำทุกอย่างเองหมดเลยจนแฟนบอกให้กลับไปรอคลอดที่บ้านได้แล้ว🤣

เหมือนกันคะจะคลอดยุแล้วยังทำทุกอย่างเองคะ ยุบ้านเขาเนาะผัวไม่ยุ ต้องทำกินเองคะ บ้านนี้รอให้เขาทำไม่ได้สงสารลูกในท้อง เขาหากินเองไม่ได้แม่เลยต้องกินเองและทำเผื่อคนในบ้านเขาด้วย สู้ๆนะคะ

อ่านแล้วรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากตั้งแต่ท้องก็ไม่ได้ทำอะไรเลยแฟนทำให้ทุกอย่างกับข้าวล้างจานซักผ้าเรามีหน้าทีแค่นอนกับกินดูแลลูกดีๆแต่เราก็ทำเองได้ทุกอย่างเวลาทำแฟนชอบบอกว่าเดี่ยวทำให้

ทำทุกอย่างเหมือนกันค่ะ ซักผ้า ล้างจาน กับข้าว..ดีแต่ยุคนเด่วค่ะ แฟนไปทำงานอีกทีหนึ่ง อาทิตย์หนึ่งกลับครั้ง1 ค่ะ ต้องช่วยเหลือ ตัวเองค่ะ

นี่อยู่บ้านตัวเองก็ทำทุกอย่างค่ะ ทั้งงานประจำ งานบ้าน ไปตลาดทำกับข้าว เพราะเราชอบแบบนี้ จนสามีบอกว่า พักบ้างนะคุณ 🤣🤣

33weekไปตลาดทำกับข้าว ซักผ้า ล้างจานเองทุกอย่างจ้า รู้สึกเหนื่อยบ้างบางครั้งแต่อาศัยพักผ่อนตอนกลางวันก็เอาจ้า😊

เป็นเหมือนกันคะ จะคลอดแล้วยังต้องทำทุกอย่างต้องตื่นตั้งแต่ตี5มาเตียมของให้แม่ผัวที่จะต้องออกไปขายอีก