กินน้ำตาลตรวจค่าในเลือด

มีแม่ๆคนไหนได้ตรวจน้ำตาลมั้งคะ แม่บ้านนี้ตรวจไปเมื่อวันที่11 เมษา น้ำตาลสูงถึง189 ควรทำไงดีคะ จะมีผลต่อลูกไหมคะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทางนี้ก่เกินคะ145หมอให้มาควบคุมน้ำตาล1สัปดาห์ ก่อนวันไปเจาะหลังเที่ยงคืนให้งดน้ำ,งดอาหาร เมื่อไปถึงหมอจะเจาะเข็มที่ 1 ก่อน แล้วให้กินน้ำตาล แล้วรอ1ชม.เจาะเข็ม2,3,4 แล้วรอผล ส่วนเราควบคุมโดยเปลี่ยนจากข้าวเหนียวมาเปนข้าวหุง/ข้าวกล้อง/กินตามมื้ออาหารหลัก แล้วเวลาว่างถ้าหิวก่กินนมและดื่มน้ำเยอะๆ งดของหวาน,ผลไม้ ,ขนมปัง เราไม่แตะเลย หมอโทรมาบอกว่าค่าน้ำตาลปกติ แต่เราก่ต้องคุมไปเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้เกิดภาวะเสี่ยงเบาหวาน

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้น้ำตาลสูงถึง 210 ค่ะ หมอให้กลับมาคุมอาหารต้องเจาะเลือดตรวจทุกวัน วันละ 4 ครั้ง 5 วันส่งผลให้หมอดูค่ะ ตอนนี้เริ่มคุมได้แล้วหมอให้เจาะเลือดเว้น 3 วันค่อยเจาะ 2 อาทิตย์ค่อยส่งผลให้หมอดูค่ะ

2y ago

ขอบคุณค่ะ😊

บ้านนี้ค่าน้ำตาล180คะช่วงนั้นกินไอติมเยอะตอนนี้มีผลต่อเดกคะถ้าควบคุมไม่ได้อาจทำให้น้องเสียชีวิตคะในสมุดเจาะน้ำตาลมีคะบ้านนี้หมอให้ฉีดยาก่อนกินอาหารทุกมื้อเจาะปลายนี้วันละ2ครั้ง

2y ago

แล้วตอนนี้ผลเป็นไงบ้างคะ.

ของเราตรวจรอบแรก193 กินของหวานเยอะด้วย เสี่ยงเบาหวาน หมอให้ไปตรวจใหม่ เรางวดน้ำตาล ของหวาน กินข้าวไรเบอรี่ กินแอ๊ปเปิ้ล และต้มน้ำใบเตย กินน้ำตาล100g เจาะเลือด4เข็ม สรุปผ่าน

2y ago

2สัปดาห์คะ

บ้านนี้น้ำตาล240 ตัดสินใจซื้อข้าวไรเบอรี่บดมาชงกินกับนม ได้ผลค่ะ ลงมาปกติแล้ว95 มีเวลาแค่7วัน แต่กินปกติไม่ได้คุมอาหาร แค่ชงกิน ลดจิงๆคะ

2y ago

บ้านนี้ก่ซื้อมาชงกินคะ ก่อนตรวจกินบางไม่กินบาง พอรุ้ผลน้ำตาลสูงกินทุกวันเช้าก่อนนอนเลยคะ รอลุ้นผลค่ะ

บ้านนี้ 243ค่ะ หมอให้คุมอาหาร เจาะเลือดทุกวันไม่ให้ค่าน้ำตาลเกิน 120 ตอนนี้เริ่มคุมได้บ้างแล้วค่ะ หมอนัดดูผลทุก2สัปดาห์ค่ะ

กลับมาคุมอาหารค่ะแม่ ทานน้ำใบเตยต้มควบคู่ไปด้วย นี่ตรวจครั้งแรก 188 รออีก 2 สัปดาห์ตรวจอีกรอบ แบบงดน้ำงดอาหาร ผ่านอยู่ค่ะ

2y ago

ขอให้ผ่านนะคะแม่

ของเราเพิ่ง 8 week แต่ต้องฉีดอินซูลินวันละ 4 รอบตั้งแต่ week ที่ 7 แล้วค่ะ เป็นกลุ่มเสี่ยงเบาหวานตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์แล้ว

2y ago

ใช่ค่ะ ปู่ พ่อแม่ อา ๆ เป็นเบาหวานกันหมดเลยค่ะ คุมยังไงก็ไม่ได้ผล เลยต้องฉีดค่ะ แม่ ๆ ที่ไมาเป็นโดยกรรมพันธู คุมดี ๆ นะคะจะได้ไม่ทรมานเหมือนเรา เวลาไปข้างนอกก็ต้องพกอินซูลินไปด้วย สู้ ๆ ค่ะ

VIP Member

หมอให้ตรวจอีกรอบมั้ยคะ ของแม่ได้ตรวจอีกรอบอาทิตย์ต่อมา แม่ใช้วิธีวาดน้ำตาล ไขมัน น้ำเชื่อม ไซรัปไม่ทานเลยค่ะ

2y ago

หมอให้ไปตรวจที่โรงบาลอีกรอบคะ ไปวันที้18นี้คะ กัวจะเสี่ยงเบาหวานคะ

ทานข้าวไรเบอรี่แบบชงค่ะแล้วก้ต้มน้ำใบเตยหลักๆคือพยายามอย่าทานอะไรทีมันหวานๆมากเกินไปค่ะ