โดนสามีนอกใจ ทิ้งให้อยู่คนเดียวตอนใกล้คลอด

มีแม่ๆคนไหนโดนสามี นอกใจและทิ้งให้อยู่คนเดียวช่วงใกล้คลอดบ้างคะ ตอนนี้เราพึ่งโดนสดๆร้อนๆเลยค่ะร้องไห้ทุกคืน บางอารมณ์ก็เหมือนจะปลงแต่อีกแปปก็กลับมาคิดย้ำๆอีกว่าทำไมเขาถึงทำแบบนี้ คบกันมา4ปีเขาไม่เคยมีเรื่องนอกใจเลยค่ะ พึ่งมาทำตอนเราท้อง นี้ครั้งที่สอง ครั้งแรกตอนเราท้อง5เดือน ตอนนี้อีกไม่กี่วันเราก็จะผ่าคลอดแล้ว ดาวมากค่ะเขาไปนอนบ้านเพื่อนทิ้งเราท้องใกล้คลอดอยู่บ้านคนเดียว แล้วยังแอบคุยกับผู้หญิงในไลน์อีกด้วย เราอยากตัดใจค่ะแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง เขาบอกเขารักลูกมากแต่เขาไม่น่าทำแบบนี้กับเรา แล้วล่าสุดที่เราขอคุยกับเขา เขาบอกว่าเราท้องเราให้ความสุขเขาไม่ได้ เขายอมรับว่าเห็นหุ่นและรูปร่างเราแล้วมันไม่ได้พิศวาสเหมือนก่อนท้อง เพราะเราอ้วนขึ้นมาก และผิวแตกลายโทรมมันแรงมากจริงๆสำหรับเราไม่คิดว่าเขาที่ดีกับเรามาตลอดจะมาพูดแบบนี้ ขอกำลังใจและวิธีปลงหน่อยค่ะแม่ โลกทั้งใบมันพังไปเลยสงสารลูกมากๆ😢😢😢

76 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สำหรับผมเองเป็นผ.ชอ่านแล้วอยากจะด่าอยากจะบอกผ.ชคนนั้นเลยว่าสิ่บที่พูดมามันคือข้ออ้างสำหรับคนที่คิดจะนอกใจความรักมันสำสัญแค่การได้มีอะไรกันหรอคับผมว่ามันไม่ใช่นะการมีอะไรมันก็แค่ส่วนประกอบและที่ผ.ญต้องท้องต้องมาอดทนการตั้งท้องลูกมันก็ไม่ใช่เพราะผ.ชทำหรอเมียท้องยิ่งต้องคิดใหม่จะเป็นพ่อแม่คนแล้วต้องเลิดเอาความคิดพวกนี้มาใส่สมองต้องคิดแค่ทำงานหาเงินเก็บเงินก่อนที่ลูกจะออกมาเพื่อไม่ไห้ลูกเมียต้องลำบาคนะผ.ชควรคิดแบบนี้ผมเองก่อนเมียจะท้องก็เจ้าชู้โดนเมียจับได้หลายรอบมากแต่สุดท้ายพอรุ้ว่าเมียท้องผมเลิกคิดเรื่องพวกนี้เลยเอาเวลามาทำงานหาเงินไห้ลูกไห้เมีย ทำเขาท้องแล้วก็ต้องดูแลเขาไห้ดีที่สุด ผ.ชไม่ว่าจะทำอะไรผิดมาก็เถอะ แต่สิ่งที่จะผิดที่สุดในชีวิตผ.ชคือทิ้งเมียตอนท้องนี้คือเลวขอฝากบอกผ.ชคนนั้นนะไปหาผ้าถุงหรือกระโปรงมาใส่เถอะ อ่านแล้วผมอารมณ์ขึ้นเลยเสียชื่อผ.ชหมด พิมอะไรไปที่ดูไม่สุภาพหรือแรงเกินไปผมขอโทษนะครับอารมมันพาไป

อ่านเพิ่มเติม

อันดับแรกคิดถึงลูกก่อนนะคะ รักตัวเองและลูกให้มากๆ อาจจะลองคุยกับเขาดูว่าเขาจะเอายังไง ทำยังทำแบบนี้อยู่ก็ไม่ควรมีเรากับลูก 1.เลยถ้าถ้าเขาทำแบบนั้นไม่เรียกว่ารักค่ะ เรียกว่าเห็นแก่ตัว ( เพราะพ่อบ้านนี้ไม่มีอะไรกับแม่เลยตั้งแต่เราท้องจนตอนนี้น้องคลอดได้7เดือนแล้ว เรามีความสุขที่ได้เลี้ยงน้องด้วยกันไม่เคยคิดเรื่องนั่นเลย) ถ้าเรายอมให้เขาทำครั้งแรก ครั้งที่2 ก็ต้องมีครั้งต่อไป แม่ต้องคิดแล้วว่าแม่จะยอมรับได้มั้ย ใหนจะต้องเลี้ยงลูกอ่อน ใหนจะต้องมาเสียใจกับเรื่องนี้ ครอบครัวเรา พ่อแม่เรายังมีนะคะ เราเป็นแม่คนลูกคนเดียวเราเลี้ยงได้ หลายคนที่เขาเลี้ยงลูกคนเดียวโตมามีคุณภาพได้ โดยที่ไม่ต้องมีพ่อ ถ้าเขาใช้คำว่าเราให้ความสุขเขาไม่ได้ก็ปล่อยเขาไป สู้ๆนะคะแม่ เข็มแข็งเพื่อลูก แม่เป็นกำลังใจให้อีกคนนึงนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็โดนค่ะแม่ แต่เป็นการที่เขามีเมียอยู่แล้วแต่ไม่ได้อยู่ด้วยกันเขาบอกเราตลอดว่าเลิกกันแล้วแต่เมียเขาลงรูปกับเขาบ่อยมากเหมือนอยากให้เราเห็นตอนนี้ท้องได้31wแล้วพึ่งมารู้ความจริงทุกอย่างเมื่อวานเลยค่ะเมียเขามาหาเราถึงโรงบาลเพื่อมาคุยแต่เราไม่ได้คุยนะคะ เขาคุยกันสองคน ทุกอย่างกระจ่างค่ะว่าเราเป็นเมียน้อยเขาแต่เมียเขาก็ปล่อยให้เขามาอยู่กับเรานะคะ รู้สึกผิดมากๆค่ะยอมรับว่าเครียดมากจนมีมูกเลือดออกจนเข้าโรงบาล แต่ตอนนี้ทุกอย่างคลี่คลาย คือเขามาอยู่กับเราแล้วเขาเลิกกับเมียเขาแล้วจริงๆค่ะ#แม่ๆอย่าด่านะคะ#แชร์ประสบการณ์ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

กอดๆนะคะคุณแม่ เข้าใจความเจ็บปวด จริงค่ะถ้าเขารักลูกมากเขาจะไม่ทำแบบนี้แต่แม่ไม่ต้องตั้งคำถามนะคะว่าทำไมเขาทำแบบนี้ ถามไปเราก็ไม่ได้คำตอบเพราะมันคือเหตุผลของผู้ชายเห็นแก่ตัวและรักตัวเอง คำว่าให้ความสุขเขาไม่ได้ รูปร่างเราเปลี่ยนไป แต่อย่าลืมเด็กที่อยู่ในท้องของแม่คือความสุขนะคะ คิดถึงน้องให้มากๆนะคะแม่ เข้มแข็ง อย่าเครียดนะคะมันกระทบถึงน้องด้วย คิดว่า เราและลูกมีค่ามากกว่าที่จะเสียดายผู้ชายแบบนั้นค่ะ สู้ๆนะคะแม่เป็นกำลังใจให้นะคะ🥰🫶🏻

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณนะคะแม่ ทุกครั้งที่เราร้องไห้หรือเครียดพอลูกดิ้นก็เตือนสติเราทุกครั้งเลยค่ะ เขาบอกว่าตอนคลอดเขาอยากเจอลูกบ้างแต่เราก็คิดนะคะว่า คนแบบเขาไม่สมควรเป็นพ่อของลูกเลย

อันดับแรกขอเป็นกำลังใจให้นะคะแม่✌️ที่เค้าบอกว่ารักลูกมากมันไม่จริงหรอกค่ะ ถ้าเขารักลูกจริงเขาจะไม่ทำให้ลูกมีปมเลย และข้ออ้างที่เขาพูดกับคุณแม่มันเป็นอคติที่แย่มากๆเลยค่ะ ไม่มีตำราเล่มไหนที่เขียนไว้ว่าลูกจะเติบโตไม่ได้ถ้าไม่มีพ่อนะคะแม่ คนมันเคยเป็นแบบไหนแล้วเปลี่ยนยากค่ะ ยิ่งคุณแม่คลอดตัวเล็กแล้วจะยิ่งไม่มีเวลาดูแลตัวเองเลย มันจะยิ่งเป็นเหตุผลให้เขาทำอีก ถอยได้ตอนนี้คือถอยดีกว่าค่ะแม่ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

เราคิดเหมือนกันค่ะว่าเขาไม่ได้รักลูกมากพอ ตอนนี้เลือกที่จะถอยเลยค่ะตอนครั้งแรกคิดว่าคนเรามันเปลี่ยนกันได้ แต่นี้มีครั้งที่2พอแล้วค่ะ

ของเราก็โดนเหมือนกันค่ะ มีผู้หญิงโทรหาวันล่ะ10สายเราถามว่าใครก็ได้คำตอบเเค่ว่าลูกค้า เราบอกเค้าว่าช่วงนี้กลับบ้านเร็วหน่อยได้ไหมเราอยู่คนเดียวเเล้วยิ่งใกล้คลอดช่วงนี้เจ็บท้องเตือนบ่อยสุดท้ายก็กลับช้าเหมือนเดิม ปล่อยเราอยู่คนเดียวทั้งคืนก็ว่าเเย่แล้วนี้ตอนกลางวันก็ให้เราอยู่คนเดียว ทำแบบนี้มาเป็นเดือนแล้ว เรานิ่งก็เเล้วพูดดีๆก็ก็แล้ว สับสนไปหมดไม่รู้จะทำยังไงได้เเต่รอให้ลูกคลอด😭😭

อ่านเพิ่มเติม

ผู้ชายแบบนี้ ไม่สมควรจะมาเป็นพ่อของลูกเรานะคะ แฟนเรา อาจจะติบ้าง ที่เรามีรอยแตก แต่ไม่เคยพูดว่าไม่น่าพิศวาส ที่ร่างกายเราเป็นแบบนี้ก็เพราะเรามีลูกให้เขา เขาไม่ควรจะมาวิจารณ์ ใครบ้างที่จะอยากมีรอยดำรอยด่างบนร่างกาย มาวิจารณ์แม่ของลูก แล้วอ้างเพื่อจะมีหญิงอื่น อ่านแล้วมีน้ำโหมากเลยค่ะ สู้ๆนะคะแม่ ยังไงลูกก็คือลูกของเรา ถึงจะไม่มีพ่อ เขาก็สามารถโตได้ด้วยความรักของแม่ค่ะ กอดๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยเจอคะ ทุกวันนี้เขาก็ยังบอกคะว่ารักแต่ลูกคะไม่ได้รักเรา แรกๆก็ทำใจไม่ได้คะ พอบ่อยเราเริ่มไม่ไหว แค่เรากลับมาตั้งสติก่อนคะ แล้วหันกลับมารักตัวเองกับลูกให้มากๆ เท่านั้นคะเขาก็ไม่ใช่ปัญหาของเราคะเขาเปนแค่อากาศคะ แม่ต้องรักคัวเองให้มากๆนะคะ แล้วเราจะสวยแล้วรวยมากคะ สามีก็คือคนอื่นคะอย่าได้แคร์ แคร์ความรู้สึกของเรากับลูกพอคะ สติดีที่สุดคะ

อ่านเพิ่มเติม

อยากให้แม่คิดและนึกถึงเจ้าตัวน้อยที่อยู่ในท้องให้มากๆ อะไรที่มันทำให้เรารู้สึกแย่บั่นทอนจิตใจเรา อยากให้แม่พยายามไม่คิดไม่รู้สึกนะคะ รู้และเข้าใจว่ามันยาก แต่อยากให้แม่ไปโฟกัส แค่เจ้าตัวน้อยก็พอเพราะเหตุผลที่เขาบอกเราแค่นั้นก็เพียงพอที่จะทำให้เราตัดใจแล้ว กลับไปหาที่บ้านเราดีไหมค่ะ อย่างน้อยๆ ที่บ้านเราน่าจะเป็นกำลังใจที่ดีให้เราได้

อ่านเพิ่มเติม

ขอบคุณแม่ๆทุกคนที่เข้ามาให้กำลังใจ ตอนนี้ย้ายกลับมาอยู่ที่บ้านตัวเองแล้วค่ะ อ่านหลายๆคอมเม้นทำให้รู้สึกดีขึ้นจริงๆค่ะ ตอนนี้เราหันกลับมาโฟกัสลูกให้มากค่ะ เตรียมร่างกายและสภาพจิตใจ ก่อนที่จะผ่าคลอดวันที่16นี้ ส่วนใครที่กำลังเจอปัญหาเดียวกับเรา ขอให้ทุกคนผ่านมันไปด้วยกันนะคะ ตอนนี้เราก็ไม่ถึงขั้นที่จะนิ่งเฉยได้เลย แต่ดีขึ้นมากแล้วค่ะ🥰

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง