กังวลตอนตั้งครรภ์

มีแม่ๆคนไหนเป็นแบบเราไหมคะ มีความกังวลตอนตั้งครรภ์ กลัวลูกจะไม่สมบูรณ์​ กลัวลูกไม่แข็งแรง กลัวลูกจะเป็นดาวน์(คุณแม่ตรวจเเล้ว เสี่ยงต่ำค่ะ)​แต่ก็อดกังวลไม่ได้ อาการแบบนี้เป็นขึ้นมาเองจนตอนนี้นอนแทบจะไม่หลับ ไม่รู้จะแก้ปัญหายังไงเเล้วค่ะ บางทีไม่อยากคิดแต่ก็คิดขึ้นมาเอง#แม่ๆคนไหนเคยเป็นมาแนะนำวิธีแก้กันได้นะคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #21w4d

36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

เราฝากครรภ์เอกชน และจะคลอดเอกชน ไปตามหมอนัดทุกครั้ง วิตามินไม่เคยขาด กินบำรุงอย่างดี ซาวด์ทีไรน้องแข็งแรงตลอด น้ำหนักดีมาก ดิ้นเก่งมาก ขนาดนี้ก็ยังกังวลเหมือนกันค่ะ จะแข็งแรงสมบูรณ์ไหม ทั้งที่ซาวด์ก็ปกติมาตลอด ไม่เคยพบปัญหาอะไรเลย แต่ไม่ถึงขนาดกับเก็บมาเครียดนอนไม่หลับ ยิ่งทุกวันนี้เห็นแต่ข่าวคนคลอดลูกแล้วตายนั่นนี่ ก็ยังแอบกังวลเลยแม่ วิธีแก้คงจะเป็นหาอะไรทำให้ยุ่งๆ อ่านหนังสือ ดูซีรีส์ ดูการ์ตูนอนิเมะ ทำใจให้สบาย แล้วเราก็ชอบฟังคลิปคุณหมอสูติให้ความรู้เกี่ยวกับแม่ตั้งครรภ์และเก็กแรกเกิดประจำค่ะ สะสมความรู้ไว้ เราจะได้รับมือได้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แม่ต้องระวังความเครียด เพราะความเครียดจะส่งผลต่อลูกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

จริงค่ะ หลายคนที่ตอนท้องเครียดเยอะ ไม่ค่อยยิ้ม ลูกออกมาหน้านิ่งมาก ไม่ค่อยยิ้ม ไม่ร่าเริงเหมือนเด็กที่แม่อารมณ์ดีตอนท้องเลยค่ะ

TapFluencer

เป็นเหมือนกันเลยค่ะแม่ กังวลทุกอย่างช่วงท้องแรกๆต้องกลับตจว ไปแต่งงาน พอกลับมาพ่อน้องตกงาน ทั้งเครียดเรื่องเงินทั้งทะเลาะกับสามี ไหนจะแพ้ท้องอีก กว่าจะผ่าน 4เดือนแรกมาได้ ในส่วนของออฟฟิศเป็นโรงงานทำเหล็ก ทั้งฝุ่นทั้งเคมี ไหนจะนายฝรั่งเดี่ยวดีเดี่ยวร้าย เป็นไมเกรนอาทิตย์เว้นอาทิตย์เลยค่ะ ช่วงนั้นดูติกตอกขึ้นฟีดว่า ดาวน์ซินโดรมในเด็กเกิดจากพันธุกรรมและอายุแม่ บอกตรงๆ อิแม่เครียดจนต้องลบแอพทิ้ง พอหมอถามว่าตรวจไหม ตรวจเลือด รีบตรวจเลยค่ะ ช่วงที่เครียดคือช่วงรอฟังผล ผลออกมาดีโล่งมากเลย ตอนนี้ได้ 27 วีคแล้ว มากังวลเรื่องการดิ้นกับร่างกายของแม่แทนแล้ว ปวดหลังสุดๆ สู้ๆนะคะ เข้าใจเลย รักเค้า ต้องยอมลำบากค่ะ 🥰

อ่านเพิ่มเติม

เป็นห่วงได้แต่อย่ากังวลค่ะ ยิ่งกังวลยิ่งมีผลกระทบกับลูกมากนะคะ ต่อให้เด็กแข็งแรงดีแต่พอคลอดออกมาเด็กที่ได้รับความเครียดสะสมจากแม่จะเลี้ยงยากนะคะ ถ้าหมอบอกปกติก็คิดในแง่ดีว่าน้องปกติค่ะ ประสบการณ์ส่วนตัวตอนท้องแรกตรวจนิฟรู้ผลทุกอย่างแล้ว พอมาซาวนด์เพิ่มหมอสงสัยว่าน้องจะปากแหว่งมั้ยมันเห็นมุมไม่ชัดแล้วน้องก็ชอบอ้าปากพะงาบๆ พอหมออีกคนมาดูก็ว่าไม่แหว่ง ตอนแรกเราก็ใจเสียแต่เราก็เลือกที่จะเชื่อผลตรวจค่ะ แล้วก็คิดในแง่ดี สุดท้ายลูกคลอดไม่ได้เป็นปากแหว่งค่ะ แต่น้องมีผังผืดเกาะที่ลิ้นก็ขลิบออกตั้งแต่วันที่เจอเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

คิดว่าดิฉันคงเครียดไม่น้อยไปกว่าใครค่ะ (ถ้าจะเครียด).... *มีภาวะรกเกาะต่ำ จนเปิดร้านขายของไม่ได้ มา2เดือนแล้ว เงินขาดมือต้องหยิบยืม ยอมอายเพื่อสุขภาพลูกค่ะ *เลี้ยงเดี่ยว พักอยู่คนเดียว ตอนนี้9เดือนกว่าแล้ว 38+1 *พอพ้นภาวะรกเกาะต่ำ กะว่าจะได้คลอดธรรมชาติ แต่ยังเงียบกริบยุเลย แถมน้องน่าจะตัวใหญ่มาก%ผ่าสูง *ไม่อยากผ่าเลย เราอยู่คนเดียวจะทำยังไง เห็นว่าต้องพักฟื้นนาน เราอยากรีบแข็งแรง รีบกลับมาเปิดร้าน ขายของ รีบหาเงิน..... *แถวนี้ไม่มีเนิสเซอร์รี่เลย ถึงมีก็ไกลและหน้าตาน่ากลัวไม่น่าเชื่อถือเลยค่ะ ดูอุดอู้และไม่สะอาด

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณมากค่ะ

เราเป็นเนื้องอกระหว่างตั้งครรภ์ค่ะแม่ แต่พยายามไม่เครียดเพราะเขาบอกว่าเครียดจะมีผลกับน้อง เสี่ยงครรภ์เป็นพิษ เราเลยเปิดเพลงบรรเลงบ้าง เสียง White Noise เสริมพัฒนาการแทน ช่วยลูกและทำให้แม่หลับสบายด้วยค่ะ และเราก็ดูหนัง ละคร การ์ตูน อะไรที่ก็ได้ที่จะทำให้ไม่โฟกัสที่ลูกตลอดเวลา แต่ใส่ใจนับการดิ้นของน้องนะคะ แค่ไม่พยายามคิด เราลูบท้องบอกน้องทุกวันขอให้เขาแข็งแรง บอกให้เขาอดทน สมบูรณ์ทั้งกาย ใจค่ะ คุยกับเขาค่ะแม่ ป.ล.ตอนนี้เราคลอดแล้วค่ะ น้อง แข็งแรงดี งอแงอ้อนแม่เก่งด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

กังวลมากค่ะ เพราะท้องที่แล้วตัวอ่อนหยุดโตไปเอง ตอนนั้นเพิ่งไปฝากครรภ์ได้ 7w นิดๆ ยังซาวด์เจอน้องอยู่เลย พออีกสัปดาห์คุณหมอนัดไปฟังผลเลือด ผลออกมาปกติทั้งคู่ แต่พอไปซาวด์น้องหยุดโตไปแล้ว 😭 ตอนนี้เพิ่งท้องใหม่ได้ 5w นอนไม่ค่อยหลับเลยค่ะ กลัวซ้ำรอยเดิมอีก ตั้งแต่รู้ว่าท้องครั้งที่แล้วเราทานโฟลิคต่อเนื่องทุกวัน ก็หวังว่าครั้งนี้น้องจะแข็งแรง แต่ก็กังวลจะซ้ำรอยเดิมตลอดค่ะ อย่างน้อยถ้าผ่านซัก 10w คงเบาใจไปเปราะหนึ่ง

อ่านเพิ่มเติม

เชื่อว่ามีความกังวลกันแทบทุกคนค่ะ แม่บ้านนี้ก็เป็น แล้วอีกอย่างก่อนตั้งครรภ์บ้านนี้มีโรควิตกกังวลจนต้องพบจิตแพทย์กินยาตามที่แพทย์สั่งเพราะปวดหัวบ่อย สาเหตุมาจากเรากังวลมากเกินไปค่ะ จนตั้งครรภ์ยังปวดหัวบ่อยเลยค่ะ ปวดแทบทุกวัน หมอที่ฝากครรภ์ยังแนะนำให้เราพบแพทย์กินยาต่อเนื่อง แต่เราไม่กล้ากิน กลัวมีผลต่อลูก แม่อย่ากังวลนะ ไม่ดีต่อลูกและต่อตัวแม่เองด้วย ถ้าได้เป็นโรควิตกกังวลแล้วมันเรื้อรังค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เพราะไม่ได้ตรวจดาวน์ ไหนจะเรื่องการกินคือกังวลแล้วคิดมาก ตอนที่ไปซาวด์ครั้งล่าสุดตอน33วีคหมอบอกน้ำหนักน้องแค่ 1600 หลังจากนั้นก็ยิ่งเครียด กลัวน้องไม่แข็งแรง หลายคนแนะนำให้กินกล้วยน้ำว้า ไข่ต้ม ก็คือกิน แล้วหลังจากก็ไม่ได้ไปหาหมออีกเลยเพราะขับมอไซค์ไปไม่ไหว เมื่อคืนแม่คลอดน้องแล้ว น้ำหนักน้อง 3057 แข็งแรงดีทุกอย่าง คือโล่ง แฮปปี้สุดๆเลยค่ะ😂

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

แม่อายุเท่าไหร่ค่ะ

VIP Member

เป็นค่ะ ขนาดบ้านนี้ตรวจนิฟตี้ก็เเล้ว ยังกังวลอยู่ เลยเลือกที่ฝากครรภ์เอกชนที่ดีๆเลยค่ะ ได้ซาวทุกรอบที่หมอนัดทุกเดือน ได้ยาบำรุงครรภ์ แคลเซียม โฟลิค ละยำบำรุงอื่นๆหมอก็แนะนำดีมากๆค่ะ ยิ่งใกล้คลอดหมอยิ่งดูแลดีนัดถี่ขึ้นเลยค่ะ เเต่พอใกล้ๆจะคลอดจริงๆเเม่ก็ต้องเปลี่ยนหมอ เพราะต้องกลับไปคลอดที่ต่างจังหวัด หมอก็ดูแลดีไม่แพ้กันค่ะ จนตอนนี้คลอดลูกเเล้วรู้สึกโล่งใจเลยค่ะลูกสมบูรณ์ทุกอย่าง

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ อายุ 35ปี ตัดความกังวนโดยการเจาะน้ำคร่ำค่ะเพราะผลเลือดออกมา 60/100 มีความเสี่ยงสูงเป็นดาว์ซินโดมแต่เจาะแล้วผลปกติดีค่ะเเข็งแรง เพศหญิง ตอนนี้คลอดแล้วจ้า 2 เดือน 16 วัน คลอดเอง นน.4195โล #เจาะน้ำคร่ำไม่ได้เจ็บอย่างที่คิด แต่ราคาสูง แต่ถ้าเจาะโรงบาลรัฐบาลก็ไม่เสียอะไรเสียตามสิทธ์ค่ะแม่บ้านนี้สิทธ์ประกันสังคม **แนะนำเจาะน้ำคร่ำดีที่สุดคลายกังวนค่ะ**แถมมีเรารู้ก่อนวางแผนล่วงหน้าได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม