เครียดเรื่องเงินมากๆ

มีแม่ๆคนไหนเครียดเรื่องเงินบ้างไหมค่ะ บ้านนี้เครียดมากหลายวันมานี้ มีเงินติดตัวกันอยู่ไม่ถึง 500 แฟนก็ตกงาน ตอนนี้ท้องได้ 5 เดือน ขอยืมใครก็ไม่มีใครให้ อยากจะกินอะไรก็ต้องอดเอาค่ะ กินกล้วยกับไข่ทุกวัน 3 มื้อ ท้อ เหนื่อยมากๆ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ต้องทำใจนะคะยุคนี้ไม่มีใครมีให้ยืมจริงๆค่ะ บ้านนี้เรากับแฟนโดนลดเงินเดือน ติดลบตั้งแต่เงินยังไม่ออกเลยค่ะ เราเลยหางานp/tทำตั้งแต่ก่อนท้องจนรู้ว่าท้องได้4เดือน ทำงานประจำกะดึก ไปทำงาน7-11กะบ่าย จนไม่ไหวจริงๆเลิกทำ7-Eleven มาขายหมูปิ้ง ตอนนี้หยุดขายแล้วค่ะ เพราะปิดงวดรถแล้ว ก่อนหน้านี้ผ่อนรถเดือนละ14,000฿ เลยอยู่เฉยไม่ได้ แฟนห้ามตลอดค่ะแต่เราบอกว่าเราทำเราได้เงินเราได้กินอะไรที่อยากกินเรามีความสุขมากกว่าอยู่สบายแต่ไม่มีเงินเราเครียดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

บ้านนี้ก็เคลียดค่ะ ป๊าต้องประหยัดเงินไปทำงานทุกวันบางวันก็ไม่เอาไปเลย เงินเดือนน้อยทำงานคนเดียว แต่พยายามไม่คิดมากพยายามชื้ออาหารที่มีประโยชน์ใส่ตู้เย็นไว้ ไม่ไปตลาดบ่อย บางวันแทบไม่มีเงินติดบ้านกันเลยทีเดียวค่ะ บอกตัวเองว่าสู้ๆ เราจะผ่านมันไปด้วยกัน🥰

ผัก​ ข้างบ้านมีไหมค่ะ​ กินสับมื้อบางค่ะ​ กินยาหมออย่าขาด​ สลับกินผักบางค่ะ​ กินน้ำเยอะๆๆ​ ยุคนี้ไม่อดตายก็ถือว่าเก่งค่ะ​ มีเท่าไรก็บำรุงไปก่อนค่ะ

เหมือนกันคร้าเเม่ตอนนี้ก็ใกล้คลอดเเล้วด้วยยังใม่มีเงินซื้อของให้ลูกเลยเป็นเเม่เลี้ยงเดียวด้วยคนใหญ่4ปีคนเล็กก็จะไกล้คลอดเเล้วด้วยท้อมาก

เหมือนกันเลยค่ะ ติดลบเค้ามีเงินติดตัวอยู่แค่2000ใว้ไปหาหมอสิ้นเดือน

สู้ๆนะคะคุณแม่บ้านนี้ก็เครียดหนักเหมือนกัน ไหนจะค่าหมอ ค่ายา

Super Mum

ได้รับสิทธิ์อะไรของรัฐบ้างไหมคะ ไปแจ้งว่างงานค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง