อยากร้องให้

มีแม่ๆคนไหนเคยเป็นมั้ยค่ะ มีอาการตอนกลางคืน จ้ะนอนไม่ค่อยหลับ แต่กลางวันอยากนอนตลอดเวลา ไม่อยากออกจากห้อง อยากอยู่คนเดียว คิดอยากจ้ะร้องให้ก็ร้อง เป็นช่วงที่คุณพ่อเขาต้องกลับเขากรมค่ะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราขอแนะนำแม่ทุกคนที่ร้องไห้ง่ายหรือนอนไม่หลับให้หาอะไรตลกๆดูเยอะๆนะ การ์ตูน ซีรี่ย์ หรืออะไรก็ได้ที่ตลกๆ จะได้ป้องกันไม่ให้เป็นซึมเศร้า(ถ้าซึมเศร้าก็จะเริ่มรู้สึกอยากอยู่คนเดียว แยกตัว ไม่ยุ่งกะใคร ไม่อยากทำอะไร หลายๆวันติดต่อกัน แต่ถ้าไม่ใช่ก็อย่ากังวลกันนะ)แต่ความเซนส์ซิทีฟนี่ก็ต้องบอกให้คนรอบตัวรู้แหละจะได้ช่วยกันอันนี้แก้ไม่ได้เพราะคนท้องมันเป็นงั้นอยู่แล้ว ฮอร์โมนมันเปลี่ยน

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เปนตอนช่วง7วีค-13-14วีคนี่แหละค่ะทำยังไงก้อนอนกลางคืนไม่ได้ค่ะทำทุกทางแล้วค่ะแต่กลางวันนอนได้นอนดีค่ะพยายามไม่นอนกลางวันก้อแล้วกลางคืนก้อยังนอนไม่หลับอยู่ดีค่ะแต่ตอนนี้นอนหลับกลางคืนปกติแล้วค่ะน่าจะต้องให้อายุครรภ์มากขึ้นหรือป่าวคะ

ลองหาอะไรทำกลางคืนดูค่ะ เบี่ยงความสนใจจะได้ไม่คิดมากฟุ้งซ่าน หรือหาคนมาอยู่ด้วยช่วงกลางคืน ไม่ก็นอนพักผ่อนไปพร้อมลูก พักผ่อนมากจิตใจก็แจ่มใสตาม นอนเยอะ ๆ แม่ เดี๋ยวน้องโตจะไม่ค่อยมีเวลานอนแล้วค่ะ

9mo ago

เป็นเหมือนกันเลยคะ บางครั้งอยู่ก็อยากร้องไห้ขึ้นมาเองโดยไม่รู้สาเหตุ

ปัจจุบันก็เป็นอยู่ค่ะ นี่คิดว่าก็นอนพักเยอะๆแหละดีแล้ว เดินไปหน้าบ้านบ้าง ไปร้านค้าบ้าง คนท้องเนอะไปไหนก็ไม่สนุกปวดหลัง นี่ก็แฟนไปทำงานต่างจังหวัด คลอหากันทุกวันค่ะ #ทำอาหาร #รถน้ำต้นไม้ ไปวันๆ

เราเป็นช่วงใกล้จะคลอดตอนกลางคืนนอนไม่หลับทำยังไงก็ไม่หลับ แต่พอช่วงเช้ามาง่วงจนต้องนอน กลางวันนอนเยอะมากนอนจนลืมทานข้าวอ่ะ

เป็นตั้งแต่ช่วง5เดือนตอนนี้8เดือนแล้วค่ะนอนไม่หลับเลยออกไปทำงานกับแฟนด้วยส่วนกลางวันนอนอย่างเดียวขี้เกียจลุกกินๆแล้วก็นอน

เป็นค่ะกลางคืนไม่นอนกลางวันง่วงมาก อยากร้องไห้ตลอดเวลาเมื่อมีอะไรมากระทบจิตใจ ช่วงนี้เป็นช่วงที่อ่อนไหวสึดๆเลย🥹

น่าจะเป็นซึมเศร้า ไม่ก็วิตกกังวล เครียดสะสม ถ้าไม่ปรับความคิดให้ดีอาจต้องไปหาหมอรับยา ซึ่งจะลำบากมากค่ะ

เคยเป็นตอนท้อง2เดือนแรกค่ะอยู่คนเดียวชอบร้องให้คิดไปเรื่อยกลางคืนหลับยากกลางวันง่วง พอ3เดือนขึ้นก็หาย

9mo ago

จ้ะดีขึ้นหรอกค่ะ ช่วงไตรมาสสุดท้ายด้วยคะ

TapFluencer

ลองปรึกษาคุณพ่อ หรือคุยกะเค้าก่อนนอนดูม้ยคะ ถ้าไม่ดีขึ้น ปรึกษาคุณหมอดูค่ะ

9mo ago

คุณกับพ่อเขาแล้วดีขึ้นค่ะ จ้ะเป็นช่วงที่ไม่ได้คุยจ้ะเป็นจ้ะร้องให้คนเดียวจ้ะคิดมากไปหมดค่ะพอพ่อเขาโทรมา ก็ดีขึ้น