มีผื่นครรภ​์ข้างลำตัว​

มีแม่ๆคนไหนตั้งครรภ์แล้วมีผื่นขึ้นแบบนี้บ้างคะ​ บ้านนี้ตั้งครรภ์ได้​ 35​ สัปดาห์​ มีผื่นแบบนี้ข้างลำตัวทั้ง​ 2 ข้างเลยค่ะ​ แม่ๆมีวิธีรักษาไหมคะ​ หรือรอให้หายเองคะ​#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

มีผื่นครรภ​์ข้างลำตัว​
34 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ผื่นตอนตั้งครรภ์นี้เรียกว่า PUPPP ค่ะ เกิดออร์โมน เป็นในคนท้องที่ได้เด็กผู้ชายมากกว่า คุณแม่แจ้งคุณหมอฝากครรภ์ได้เลยค่ะ คุณหมอจะให้ยา TA Cream 0.1% มาทา เป็นสเตียรอยด์อ่อนๆ (แต่หาซื้อเอาก็น่าจะมีนะ) เวลาคันมากๆพยายามอย่าเก่า เพราะมันจะลาม ใช้น้ำเเข็งลูบๆลดอาการคันได้ค่ะ

เราขึ้นทั้งตัวเลยค่ะ ท้อง แขน ขา หน้าอก แจ้งคุณหมอ คุณหมอจ่ายครีมสเตียรอยด์อ่อนๆมาให้ทาค่ะ จากที่ช่วงนึงขึ้นต่อเนื่องไม่หยุด พอทาไปก็ไม่ขึ้นเพิ่มแล้วค่ะ แต่รอยดำเนี่ยสิ🥲

2y ago

ตอนนี้บริเวณในภาพไม่เป็นผื่นแดงคันแล้วแต่รอยดำที่หลงเหลือนี่กลุ้มใจอีกยาวเลยค่ะ หนักสุดในชีวิต😂

Post reply image

บ้านนี้เป็นค่าท้องน้องได้20 w ขึ้นหน้าอกกับหลังเยอะมากเลยคะ จนแฟนถามไม่อาบน้ำหรอ5550อยู่ๆก็เป็น หมดนัดครั้งต่อไปต้องปรึกษาแล้วค่ะ กลัวน้องจะเป็นแผลเป็นเป็นรอยดำ🥲

แม่บ้านนี้ขึ้นหน้าอก ขึ้นท้อง ขา และหนังหัวแห้งมากๆค่ะ หมอบอกว่า เดี๋ยวก็หาย ไม่ต้องทำอะไร แม่ได้แต่ทาขมิ้นกับปูนหน่อยนึง มันค่อยๆยุบเอง

เคยค่ะ คันทุกส่วนของร่างกาย ผื่นขึ้นเยอะมาก แดงไปหมด เป็นช่วงใกล้คลอด จนต้องทำให้ผ่าคลอด เพราะทนไม่ไหว หมอบอกแม่แพ้ฮอโมนลูก(ชาย)

เป็นเหมือนกันค่ะมันจะขึ้นที่มือแขนและขาคันมากๆพอคลอดลูกเสร๊จมันจะเริ่มหายจางๆลงค่ะคุณแม่อยากเกาแรงนะคะลูบเบาๆเองค่ะ☺️☺️✌️

อดทนค่ะแม่ บ้านนี้ใกล้คลอด ผื่นขึ้น คันมากๆ ยาตัวไหนที่ว่าดี เอาไม่อยู่ค่ะ แต่พอคลอดลูก มันหายไปเองค่ะ

2y ago

ทิ้งรอยดำไว้ไหมคะแม่

บ้านนี้ขึ้นที่หน้าท้อง ขึ้นตั้งแต่ 4 เดือนค่ะ ตอนนี้ 6 เดือนครึ่งแล้ว ยังไม่หายเลยค่ะ

Post reply image

เป็นเหมือนกันค่ะ ที่หน้าท้อง และต้นขา หมอ แนะนำให้หยุดใช้ Lotion เพราะอาจจะแพ้พวกนี้

37+1 บ้านนี้ เป็นที่เท้าค่ะ แต่ไม่ได้คัน เป็นแปปเดียวหลังอาบนํ้า สักพักหายค่ะ

Post reply image