จิตตกมาก

มีแม่ๆคนไหนจิตตกบ้างไหม เกี่ยวกับโรคโควิด 19 บ้านนี้เครียดมาก ยิ่งเสพข่าว ยิ่งคิดมากไปใหญ่ #แต่ก็สู้ๆนะคะ ✌️หวังว่ามันจะผ่านไปได้ด้วยดี

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ค่อยคิดมากค่ะ.บ้านนี้คุณสามียู่ที่มาเลย์แต่เรายู่หาดใหญ่คนเดียว.คิดมากก็กลัวส่งผลต่อลูกเลยทำตัวปกติไม่ออกไปไหนถ้าไม่จำเป็น.ทำอาหารทานเองทำไงได้ต้องทำตามกดของประเทศ.คุณสามีเป็นคนอินเดียมาเลย์

จิตตกมากค่ะยิ่งใกล้คลอดอีกนอนร.บาลกลัวติดทั้งเเม่ทั้งลูก เเถวช่วงนี้รัฐบาลสั่งปิดร้านมีหยัดงานกันทั่วบางคนตกงาน ถ้ามีข่าวให้ หยุดอยู่บ้านทุกครัวเรือน คงไม่มีเงินจ่ายเเน่เลย เห้อคิดเยอะมาก

อ่านเพิ่มเติม

ทั้งกลัวและกังวลค่ะ แต่ชีวิตต้องดำเนินต่อไป ทำได้แค่ดูแลตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ ล้างมือบ่อย ๆ คาดมาส์กทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ไมไปในที่ที่คนเยอะโดยไม่จำเป็น

แทบไม่ออกจากบ้านเลยค่ะ ยิ่งหมู่บ้านใกล้กันมีผู้ติดเชื้อที่รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลตอนนี้ ยิ่งกังวลมาก นี่บ้านห่างจากโรงบาลแค่ไม่กี่ร้อยเมตรเอง😷😷😰😰😰😰

VIP Member

เสพข่าวให้น้อยลงนะคะ เราก็พยายามไม่เครียดเพื่อน้องค่ะ อะไรที่ทำให้เครียดก็เลี่ยงไว้ดีกว่าค่ะ เราป้องกันตัวเองให้ดีก็พอแล้ว

เราตระหนัก แต่อย่าตระหนกค่ะแม่ ดูแลตัวเอง ล้างมือบ่อยๆไม่ออกไปที่คนพลุกพล่าน จะไปใหนก็ปิดแมส รีบไปรีบกลับ จะได้ไม่เครียดค่ะ

ยิ่งดูข่าวเยอะยิ่งเครียดค่ะแม่ถ้าเราป้องกันตัวเองดีๆก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรค่ะดูแลตัวเองดีๆนะคะแม่

บ้านนี้คุณพ่อเครียดแทนค่ะ ฟังคนอื่นเยอะ คุณแม่เก็บตัวไม่ไปไหน อ่านข่าวบ้าง แค่ไม่อยากเครียดค่ะ

คิดมากเลยค่ะ. ทั้งจะไปหาหมอ ทั้งลูกออกมาจะต้องมสเจออะไรแบบนี้. คิดมากจนนอนไม่หลับเลยจ้า😣

VIP Member

เครียดมากค่ะ บ้านนี้คิดไปต่างๆนาๆยิ่งใกล้คลอดแล้วด้วยกลัวจะคลอดช่วงระบาดหนัก สงสารลูก