พ่อเด็กต้องไปทำงานไกลแล้วต้องนอนที่ทํางาน

มีแม่ไปบ้านไหนเป็นบ้างค่ะ ต้องอยู่บ้านคนเดียวทั้งที่ท้องอยู่ ส่วนพ่อของเด็กต้องไปทำงานที่ไกลๆแล้วต้องไปนอนที่ทํางาน นานๆทีกลับบ้านมาหา

47 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แฟนทำงานคนละจังหวัดค่ะ ตั้งแต่ท้องจะต้องอยู่กับพ่อที่แก่แล้ว2คน แฟนจะกลับมาหาเฉพาะเสาร์อาทิตย์ แต่ระหว่างนั้นเราต้องดูแลพ่อไปด้วย ช่วงแพ้ท้องทรมานมากทั้งตัวเองทั้งดูแลพ่อ รู้สึกเหนื่อยท้อ นอย น้อยใจแฟน ร้องไห้บ่อยมาก ขับรถไปทำงานเองทุกวัน วันละ40โล ตอนนี้จะ6เดือนแล้ว ก็ยังทำเหมือนเดิมค่ะ เริ่มโอเคแล้วค่ะ เข้าใจว่าเขาก็ต้องทำงานทั้งที่ก็อยากมาดูแลเราเหมือนกัน(แฟนพยายามให้กำลังใจตลอดด้วยค่ะ)😊

อ่านเพิ่มเติม

พ่อเด็กกะเราทำงานอยู่คนละจังหวัดค่ะ เขาทำงานใกล้บ้านส่วนเราทำงานที่ กทม ไม่ได้อยู่ด้วยกัน เจอกันแค่เดือนละครั้ง ตอนนี้ก็ท้อง 12 วีค อยู่คนเดียวเหมือนกันค่ะ แม่ลองหากิจกรรมทำดูนะคะ เวลาว่าง เดินออกกำลังกายนิดหน่อย อ่านหนังสือบ้าง ดูซีรี่ย์บ้าง ปลูกผัก กะพ่อของเด็กก็โทรคุยกันก่อนนอน ไม่ต้องเครียดนะคะแม่ เดี๋ยวส่งผลต่อลูกนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อยู่คนเดียวตลอดเลยจ้า แพ้ท้อง ไม่สบายอะไรก็คนเดียวตลอด พ่อมาหาแค่หมอบอกให้มา ทีแรกก็มีนอยด์นะ แต่เค้าส่งเงินให้ โทรมาทุกวัน ช่วยกันคิดช่วยกันวางแผนหลายอย่าง ก็พอทำให้หายคิดถึงไปได้บ้าง อย่าคิดมากเลยค่ะ เค้าทำก็เพื่อตัวเล็ก ทำเพื่อครอบครัว ถ้าเราไปหาเค้าไหว เราก็เป็นฝ่ายไปหาเองเลยค่ะ เจอกันแป๊บเดียวก็ยังดี เน๊อะ แม่สู้ๆน๊าา

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะคะแม่ ต้องเข้าใจว่าพ่อทำเพื่อครอบครัวของเราค่ะ ทำให้เรากับลูกสบาย แม่ไม่ต้องคิดมากนะคะ หาไปเที่ยวเล่น ไปหาเพื่อนๆบ้าง ให้เพื่อนมาเล่นด้วยบ้างแบบนี้ก็ได้ค่ะ อย่าปิดกั้นให้ตัวเองอยู่คนเดียวนะคะจะทำให้เครียดสะสม ถ้ามีญาติมีหลานเดินทางไปหาหรือไปนอนด้วยก็ได้ค่ะ เวลามีอะไรจะได้ช่วยกันดูได้ค่ะแม่

2y ago

เหมือนกันเรยค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะพ่อเด็กไปทำงานไกลและนอนที่ทำงานนานๆทีกลับมายิ่งท้องใกล้คลอดแล้วด้วยค่ะคลอดเดือนหน้านี้แล้วค่ะมีลูก2คนคนแรกปีกว่าคนที่2จะคลอดเดือนหน้าค่ะเหนื่อยมากกเลยยิ่งทิ้งละมาดูลูกอีก ของเตรียมคลอดก็ยังไม่ได้เตรียมอะไรเลยค่ะใครพอมีเสื้อผ้าเด็กแรกเกิดบ้างคะบริจาคให้ก็ได้ค่ะ 😔😔😔

TapFluencer

สู้ๆนะแม่✌🏻 บ้านนี้ห่างจากพ่อตั้งแต่4เดือนเลยจ้า เพราะพ่อเขาต้องทำงานต่างจังหวัดส่วนตัวแม่เองก็อยู่บ้าน ตอนนี้ลุ้นมากว่าจะใหม่นี้จะได้เจอไหม หรือต้องรอกลางเดือนที่คลอดถึงจะได้เจอ อดทนมากๆเลย แต่ละวันทำได้แค่โทรหาแค่นั้นเอง แอบเศร้านิดๆที่ไม่ได้อยู่ด้วยกันเหมือนบ้านอื่น

บ้านนี้จร้าไปฝากครรภ์ตั้ง5เดือนจนพรุ่งนี้หมอนัดเร่งคลอดให้เเม่ไปส่งสามี ไม่ทำกะไม่มีเงินเค้าไปเเบบนั่นเค้าส่งให้เดือนสองหมืน พอเหลือเก็บให้ลูก เค้าไปทำหมดสัญญาเดือนกุมภาพันธ์นี้ค่ะเค้าจะได้ย้ายทำงานมาใกล้บ้านภาระเยอะค่างวดรถ2คันลูก2คน เเม่ไม่ได้ทำงาน

เราสามีเสียตั้งแต่เราท้องได้6เดือน ตอนนั้นมีเลือดออกทางช่องคลอดหมอให้เดินน้อยๆ เราต้องกลับบ้านเราเลยค่ะ เพราะถ้าอยู่บ้านสามีก็ต้องอยู่คนเดียว ร้องให้ทุกวันเลยค่ะจนปัจจุบันคลอดลูกมา21วันแล้วค่ะ โชคดีที่เรามีแม่กับน้องคอยช่วยเราค่ะ สู้ๆนะคะ

ทำอะไรต้องระมัดระวัง อย่าประมาท ถ้าจะบอกให้ไม่ต้องคิดมากก็ไม่ได้ เป็นเรื่องธรรมดาที่คนท้องจะคิดมาก แล้วก็เครียด ส่วนตัวเรา เราอยู่คนเดียว ทำงานด้วย พ่เด็ก เดือนนึงมาหา2-3 ครั้ง เราเลยหาซีรีส์ดูยาวๆ โทรคุยกับร้องกับแม่ ทุกวันค่ะ

เราก็แยกกันอยู่ค่ะเรามาอยู่บ้านกับแม่2คนตั้งแต่ท้อง3เดือน คาดว่าต้องอยู่แบบนี้อีกนานเพราะจะแม่ช่วยเลี้ยงลูกตอนคลอดด้วย พ่อทำงานไม่มีเวลาเลย โทรคุยยังไม่ค่อยมีเวลาเลยค่ะ เราก็คิดซะว่าเขาทำเพื่อครอบครัวเอาค่ะ