แม่ผ่าคลอด

มีแม่ผ่าคลอดที่นมน้อยแล้วสุดท้ายลูกกินนมเสริมอย่างเดียว แข็งแรงไหมคะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็ผ่า น้องทานนมชงตั้งแต่คลอดเลยค่ะ จนตอนนี้น้องจะ11เดือน แข็งแรงดีไม่เคยป่วย ไม่เคยไม่สบายเลย เป็นหวัดก็ไม่เป็นค่ะ แม่เป็นภูมิแพ้คิดว่าลูกจะเป็นด้วยแต่หมอบอกน้องไม่เป็นค่ะ มันก็น่าจะขึ้นอยู่กับการบำรุงตอนท้องและการเลี้ยงดูตอนน้องคลอดมาด้วยน่ะคะ เด็กนมแม่ล้วน บางคนไม่สบายบ่อย เป็นหวัดบ่อย ก็มีค่ะ บ้านนี้หลังน้อง6เดือนก็เลี้ยงแบบไม่อนามัยมากน่ะคะ หมอเคยบอกว่าถ้าเลี้ยงแบบอนามัยมากนั่นละค่ะจะทำให้น้องป่วยบ่อย เพราะอยู่แบบอนามัยมาตลอดพอมาเจอเชื้อโรคนิดๆหน่อยๆร่างกายต้านไม่ได้ มันก็จริงๆน่ะคะ บ้านนี้หลัง6เดือนใช้น้ำดื่มสะอาดชงนมให้ ไม่ต้มสุกค่ะ คนเป็นแม่จะมีสัญตานในการเลี้ยงลูกต่างกัน และเราจะรู่เองค่ะว่าอันไหนได้ อันไหนไม่ได้

อ่านเพิ่มเติม

เราผ่าคลอดค่ะ วันที่ 2 นอนพักฟื้นเต้านมยังไม่คัดเลย เราให้หมอนวดมานวดเปิดท่อน้ำนมให้นมนี่แข็งเป็นไตเลยค่ะเราก็พยายามให้ลูกดูดกระตุ้นแถมหัวนมสั้นอีก😂พอกลับมาบ้านให้หมอมาประคบร้อนต่อค่ะจากนมที่แข็งเป็นไตน้ำนมไหลออกมาเยอะเลยค่ะ เรากินยาปะสะน้ำนมกับขมิ้นชันแคปซูลด้วยค่ะ ตอนนี้น้ำนมพุ่งน้องกลืนไม่ทันจนสำลักเลยค่ะ แม่ลองหาหมอนวดมานวดเปิดท่อน้ำนมดูมั้ยคะ ตอนลูกคนแรกเราก็ไม่มีน้ำนมให้ลูกกินเหมือนกันค่ะ พยายามปั๊มก็ยังน้อยน้องกินนมแม่ได้แค่ 2 เดือนเองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่อย่ากังวนไปเลยค่ะ บ้านนี้คลอดเองน้ำนมมาน้อย เกือบจะใจอ่อนใช้นมเสริมแล้ว แต่ตั้งใจไว้ว่าจะให้น้องกินนมแม่ให้นานที่สุดเลยไม่ใช้นมเสริม ก็เลยให้น้องเข้าเต้าช่วงแรกๆทุก2-3ชม.ค่ะ แล้วก็ดื่มน้ำเยอะๆ น้ำหนักแรกคลอดน้อง3110 ตอนนี้น้อง2เดือน21วัน 6โลแล้วค่ะ

บ้านนี้แข็งแรงดีค่ะ ผ่าคลอดรพ.เอกชน พยาบาลให้กินตั้งแต่คลอด ไม่ว่านมเราจะมาจะน้อย ส่วนตัวแม่ก็ไม่ค่อยมีน้ำนมด้วย เลยกินสลับกันน้องได้2อาทิตย์น้ำนมไม่มีเลยค่ะ ตอนนี้กินนมผงอย่างเดียว น้องแข็งแรงดี น้ำหนักดีค่ะ บ้านนี้กินเอนฟาสีทองสูตร1ค่ะ

VIP Member

ขึ้นอยู่กับเด็กค่ะแม่ แต่ลูกน้องสาวที่บ้านกินนมแม่ได้สองเดือนเพราะแม่ไม่ค่อยมีน้ำนม ตอนนี้2ขวบ2 เดือน ป่วยบ่อยมากค่ะ ไม่รู้เป็นเพราะกินนมแม่น้อยไม่มีภูมิต้านทานหรือยังไงไม่รู้ค่ะ

VIP Member

บ้านนี้เเม่ก็นมน้อยค่ะ ให้กินนมชงตั้งเเต่ในเดือนจนป่านนี้ลูกอายุ 3 เดือน 17 วันเเล้วค่ะ เเข็งเเรงดี ไม่ป่วย ท้องไม่ผูก ไม่เสียค่ะ (ลูกกินนม NAN HA) ค่ะ

ผ่าคลอดไม่เกี่ยวกับน้ำนมน้อยค่ะขยันเข้าเต้าและทานน้ำเยอะๆบ้านนี้ผ่าคลอดค่ะปัจจุบัน1.4ปียังดูดเต้าอยู่ค่ะน้ำนมดีไม่ผอมด้วย

Post reply image

บ้านนี้้ก็กินนมผงตั้งแต่คลอดเหมือนกันค่ะ แม่ผ่าคลอด นมน้อยมาก กินของ Hi-Q Super Gold Plus ตอนนี้แข็งแรงมากๆ ทุกอย่างปกติดี พัฒนาการดีค่ะ

ไม่เครียดค่ะปล่อยให้เป็นไปของเราก้ให้เสริมพอสองเดือนนมมาเองน้องก้เเข็งเเรงดีดื้อด้วยค่ะตอนนี้ติดเต้าเเม่มากๆ...

บ้านนี้ผ่าคลอดค่ะ หัวนมสั้นบอด ลูกกินนมแม่+นมผง ค่ะ ซื้อเครื่องปั้มนมดีๆสักเครื่องค่ะปั้มทุก3ชม. แข็งแรงดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image