ยา

มีแม่บ้านไหนไม่กินบ้างค่ะ โดยส่วนตัวแม่บ้านนี้จะอ้วนเวลาเห็น และไม่กินเลยค่ะ มีแคลเซียม โฟลิค ยาบำรุงเลือด ที่หมอให้มา ก็กลัวอยู่ค่ะแต่กินไม่ได้อ้วกหมด!

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ทำไมไม่ปรึกษาหมอคะ ถ้าตัวไหนกินแล้วอ๊วก หมอก็เปลี่ยนให้ คิดถึงลูกในท้อง และตัวเองด้วยค่ะ ยาที่ให้กิน มีผลต่อลูกในท้องทั้งนั้นค่ะ ขนาดเรากินตามหมอบอก เข้าไตรมาส 3 เป็นโรคซีดต้องเพิ่มธาตุเหล็ก ไหนจะโฟลิคที่สำคัญต่อเด็กในท้องอีก ลองไปหาอ่าน google ก็ได้ค่ะ เด็กที่ไม่ได้รับโฟลิคเป็นยังไง บางคนพิการตั้งแต่ในครรภฺ์นะคะ อยากมีเค้า ก็ต้องอดทน และทำทุกอย่างเพื่อเค้าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ต้องกินนะ กินยากก็ต้องกิน เป็นแม่คนเเล้วต้องทำให้ได้ พี่สาวเราไม่กิน น้องออกมาตัวเหลือง หายใจเร็ว เป็นหอบ ต้องกินยาตั้งแต่แรกเกิด จนตอนนี้2เดือนก็ยังกินยาอยู่ บางคนบอกไม่กินลูกออกมาไม่เห็นเป็นไร นั่นเค้าโชคดีค่ะ เพราะสภาพร่างกายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

หยุดยาเองไม่ได้นะคะ กินไม่ได้ก็ต้องปรึกษาหมอสิคะ ยาทุกอย่างที่หมอสั่งให้ คือดีต่อแม่และลูกในครรภ์ และยาที่บอกมาทั้ง 3 ตัว จำเป็นต่อพัฒนาการลูกตอนอยู่ในท้องทั้งนั้น เป็นมนุษย์แม่ต้องทำให้ได้ทุกอย่างค่ะ เพราะสิ่งสำคัญที่สุดอยู่ในท้องเรา เค้าเลือกเราแล้ว

4y ago

เราเคยลืมแคลเซียมไปวันนึง ก็กลับมากินต่อค่ะ แต่ถ้าแม่ฝืนไม่ไหวหรือสงสัย เราว่าแม่ไปปรึกษาหมอฝากครรภ์จะดีที่สุดนะ ไม่รู้ว่าแม่ฝากรัฐหรือเอกชน ถ้ารัฐอาจจะลำบากในการเจอหมอ แต่เราก็อยากให้แม่ไปปรึกษานะ

ปรึกษาหมอนะคะ เผื่อหมอเปลี่ยนยาให้ แม่บ้านนี้กินยาธาตุเหล็กแล้วอ้วกเหมือนกัน แต่พยายามหาวิธีกินตอนนี้กินโดยการหักครึ่ง แยกกินทีละครึ่ง แม่ลองหาวิธีดูนะคะ ที่หมอจ่ายให้มีประโยชน์ทั้งนั้น เพื่อตัวแม่และลูกนะคะ

กินนะคะถ้าไม่กินเลยมีผลกับน้องบำรุงเลือดมีผลกับแม่ตอนคลอดถ้าแม่ไม่กินอาจจะตกเลือดได้นะคะ บ้านนี้กินแต่มีลืมบ้างอะไรบ้างแต่ก็พยายามกินถ้านึกได้

บ้านนี้ก็ได้กินบ้างไม่ได้กินบ้างค่ะ พอกินเเล้วรู้สึกพะอืดพะอมจะอ้วกตลอดเวลาเลยค่ะ😂😂

แม่บ้านนี้ก็กินไม่ได้เหมือนกันค่ะยาบำรุงเลือด กินทุกครั้งอ้วกออกตลอดเลยค่ะ.

กินยาบำรุงเลือดที่หมอให้มา​ ก้อ้วกออกหมดเหมือนกันคะ​ ไม่กินจะเป้นอะไรมั้ยคะ

4y ago

เหมือนกันเลยแม่ ไม่กินมา4วันล่ะค่ะ

พยามกินนะแม่ มันมีผลมากๆนะคะ เราก็จะอ้วกแต่ฝืนกินค่ะ เพื่อลูก อะไรก็ต้องทน

VIP Member

ลองเปลี่ยนมากินก่อนนอนค่ะ ถ้ายังอ้วกอยู่แจ้งคุณหมอให้เปลี่ยนตัวยาค่ะ